Cựu Tổng thống Bush không có ý định tuyên bố ủng hộ ông Trump hay bà Harris

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Phạm Duy•Thứ Hai, 09/09/2024
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush, một thành viên Đảng Cộng hòa, không có kế hoạch ủng hộ hoặc lên tiếng về cách ông hoặc vợ mình là bà Laura, sẽ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11/2024, một phát ngôn viên loan báo hôm thứ Bảy (7/9).

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush tháng 3/2007. (Nguồn: McConnell Center/Flickr)

“Ông ấy đã nghỉ hưu khỏi chính trường tổng thống nhiều năm trước“, người phát ngôn không muốn nêu tên, cho biết.

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi phó tổng thống của Bush, ông Dick Cheney, tuyên bố ông sẽ bỏ qua quy tắc đảng phái và bỏ phiếu cho ứng cử viên tổng thống Đảng Dân Chủ Kamala Harris thay vì cho cựu Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Là người từng giữ chức phó tổng thống dưới thời Bush từ năm 2001 đến năm 2009, ông Cheney tuyên bố hôm thứ Sáu (6/9) rằng: “Trong lịch sử 248 năm của đất nước chúng ta, chưa từng có một cá nhân nào là mối đe dọa đối với nền cộng hòa của chúng ta lớn hơn Donald Trump“.

Bà Harris tuyên bố vào thứ Bảy (7/9) rằng sự ủng hộ của ông Dick Cheney và con gái ông là bà Liz Cheney, một cựu Dân biểu Hạ viện Hoa Kỳ, dành cho bà là “dũng cảm” khi đặt đất nước lên trên đảng phái chính trị.

Ông Mike Pence, người từng là phó tổng thống của ông Trump trong bốn năm, cho biết ông sẽ không ủng hộ sếp cũ của mình, nhưng cũng không ủng hộ bà Harris.

Phạm Duy, theo Reuters

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *