Hôm nay, ngày 10 tháng 9 cuộc tranh luận đầu tiên giữa Trump và Harris diễn ra tại Philadelphia do ABC News tổ chức

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Như đã chứng minh trong cuộc tranh luận đầu tiên năm 2024 giữa Trump và Joe Biden, cuộc đối đầu trực diện có thể tạo nên hoặc phá vỡ một ứng cử viên. Trong trường hợp vào cuối tháng 6, màn trình diễn thảm hại của Biden đã khiến ông cuối cùng phải kết thúc chiến dịch của mình trong bối cảnh áp lực từ những đảng viên Dân chủ hàng đầu.
Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào cuộc tranh luận giữa Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump, những người vẫn giữ khoảng cách gần trong các cuộc thăm dò trước cuộc bầu cử tháng 11.

.
Cuộc tranh luận giữa Harris và Trump diễn ra khi nào?

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa Harris và Trump sẽ bắt đầu lúc 9 giờ tối theo giờ miền Đông vào thứ Ba, ngày 10 tháng 9 và do . Sẽ không có khán giả trực tiếp.

Cuộc tranh luận sẽ diễn ra tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia ở Philadelphia, Pennsylvania, một trong bảy tiểu bang dao động đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định kết quả bầu cử. Harris và Trump đang hòa nhau tại tiểu bang này.

Cuộc tranh luận sẽ được điều hành bởi người dẫn chương trình World News Tonight của kênh David Muir và người dẫn chương trình ABC News Live Prime Linsey Davis.

Cuộc tranh luận sẽ kéo dài 90 phút và cũng sẽ được phát trực tiếp trên ABC News Live, Disney+ và Hulu.
.
Các quy tắc tranh luận là gì?
Các quy tắc này phần lớn phản ánh những quy tắc đã được áp dụng trong cuộc tranh luận Biden-Trump do CNN tổ chức.

ABC News đã nói rằng micrô ‘sẽ chỉ được bật cho ứng cử viên đến lượt phát biểu và tắt tiếng khi thời gian dành cho ứng cử viên khác’.

Quy tắc tắt tiếng micrô khi đối thủ phát biểu là do chiến dịch của Biden yêu cầu. Chiến dịch của Trump đã kêu gọi áp dụng lại quy tắc này và chiến dịch của Harris đã phản đối.

Chiến dịch của Harris đã lập luận rằng bà sẽ ‘bị bất lợi về cơ bản bởi định dạng này, điều này sẽ giúp bảo vệ Donald Trump khỏi các cuộc trao đổi trực tiếp với Phó Tổng thống’.

Cuộc tranh luận sẽ kéo dài 90 phút, được chia thành các phân đoạn với hai lần nghỉ quảng cáo.

Các ứng viên sẽ không được phép phát biểu khai mạc nhưng sẽ có cơ hội phát biểu kết thúc hai phút vào cuối cuộc tranh luận. Một cuộc lật đồng xu , dự kiến vào ngày 3 tháng 9, sẽ xác định vị trí bục đứng tranh luận. Các ứng cử viên được yêu cầu đứng sau bục tranh luận của họ trong suốt thời gian diễn ra cuộc tranh luận. Không được phép sử dụng tài liệu hoặc ghi chú được viết sẵn, bảo đảm rằng tất cả các câu trả lời đến trực tiếp từ các ứng viên mà không cần sự trợ giúp bên ngoài. Mỗi ứng viên sẽ được cung cấp một cây bút, một tờ giấy và một chai nước. Câu trả lời cho các câu hỏi sẽ được giới hạn trong hai phút, với một phút bổ sung có sẵn để theo dõi hoặc làm rõ.
Một hệ thống chiếu sáng màu sắc khác nhau sẽ được sử dụng để cho biết thời gian còn lại cho mỗi ứng viên với màu xanh lá cây sẽ biểu thị thời gian đang tranh luận, màu vàng sẽ cho biết thời gian sắp hết và màu đỏ sẽ báo hiệu sự kết thúc của thời gian phát biểu. Ngoài ra, micrô của các ứng viên sẽ chỉ phát trực tiếp khi đến lượt họ nói và họ sẽ bị tắt tiếng khi đến lượt ứng viên khác.

.

Ai được ủng hộ để giành chiến thắng trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên?
Các ứng cử viên sẽ không được mang theo ghi chú viết sẵn lên bục phát biểu nhưng sẽ được cung cấp bút và giấy. Trump có nhiều kinh nghiệm ứng biến hơn Harris, người đã nói nhầm khi bị thẩm vấn mà không chuẩn bị.

Mặc dù sẽ không có tuyên bố mở đầu, Trump đã thắng khi tung đồng xu và chọn là người phát biểu cuối cùng trong các tuyên bố kết thúc, điều này giúp ông có lợi thế nhỏ so với Harris. Các ứng cử viên sẽ không được phép đặt câu hỏi cho nhau và chỉ những người điều phối mới có thể đặt câu hỏi. Harris có lợi thế nhỏ vì bà có xu hướng tập trung vào chủ đề nhiều hơn Trump.

Nam phạm biên dịch

Nguon: When is the Trump and Harris debate and who is favored to win?

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *