Ông Trump tuyên bố chiến thắng trong cuộc tranh biện tổng thống ‘ba đấu một’

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Hải Đăng•Thứ Tư, 11/09/2024
Cựu Tổng thống Donald Trump và chiến dịch của ông vào tối thứ Ba (10/9, giờ miền Đông Hoa Kỳ) đã tuyên bố chiến thắng sau cuộc tranh biện tổng thống trên ABC News, gọi màn trình diễn của ông là “tuyệt đỉnh” khi kết nối Phó Tổng thống Kamala Harris với thành tích của Tổng thống Joe Biden là một.

Tài khoản GOP (Đảng Cộng hòa) trên Truth Social đăng hình ảnh ông Donald Trump kèm dòng chữ chiến thắng tranh biện tổng thống. Ông Trump cũng đã chia sẻ lại hình ảnh này kèm dòng chữ “Cảm ơn”.

“Tôi nghĩ đó là Cuộc tranh biện hay nhất của tôi, TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY, đặc biệt là vì đó là BA ĐẤU MỘT!” ông Trump đã đăng trên nền tảng Truth Social chỉ vài phút sau khi sự kiện ở Philadelphia kết thúc. Tuyên bố này của cựu tổng thống rõ ràng là phản đối những lời xen ngang và kiểm tra thông tin (fact check) thường xuyên của hai người điều phối cuộc tranh biện của ABC News.

Sau đó ông Trump đã đăng lên Truth Social một loạt các hình ảnh cho thấy nhiều cuộc thăm dò ý kiến cho kết quả ông là người chiến thắng trong cuộc tranh biện với bà Harris.

Ông Trump và bà Harris đã đối đầu nhau vào tối thứ Ba (9/10) trong cuộc tranh biện kéo dài 90 phút trên ABC News. Mặc dù đây được coi là cuộc đối đầu duy nhất giữa hai người, nhưng sau khi cuộc tranh biện kết thúc, chiến dịch tranh cử của bà Harris đã bày tỏ sự cởi mở với cuộc tranh biện thứ hai vào tháng Mười.

Phản ứng với tuyên bố của chiến dịch Harris, ông Trump viết trên Truth Social kèm hình ảnh về các cuộc thăm dò sau tranh biện: “Đồng chí Kamala Harris đang sốt sắng muốn có một cuộc tranh biện khác vì bà ấy đã thua quá thảm – Hãy nhìn vào các cuộc thăm dò! Đúng là với các võ sĩ quyền anh, khi họ thua một trận đấu, họ ngay lập tức muốn có một trận đấu khác. MAGA2024“.

“Tổng thống Trump đã có một màn tranh biện tuyệt đỉnh vào tối nay, truy tố hồ sơ thất bại thảm hại của Kamala Harris vốn đã gây tổn hại cho người Mỹ trong 4 năm qua“, hai cố vấn cấp cao của chiến dịch Trump là Chris LaCivita và Susie Wiles cho biết.

“Chúng tôi đã thấy Tổng thống Trump đưa ra tầm nhìn táo bạo của mình về nước Mỹ và cách ông sẽ tiếp tục xây dựng đất nước này dựa trên những thành công của nhiệm kỳ đầu tiên thông qua thúc đẩy nền kinh tế, bảo vệ biên giới và ngăn chặn tội phạm tàn phá các cộng đồng trên khắp đất nước“, họ tiếp tục.

“Ngược lại, tầm nhìn của bà Kamala về nước Mỹ là lời nhắc nhở đen tối về các chính sách áp bức, chính phủ lớn của ông Joe Biden mà bà muốn tiếp tục. Lạm phát cao, biên giới dễ bị tổn thương cho phép tội phạm và khủng bố tràn vào, và nhẹ tay với tội phạm—đó là những gì bà Kamala đại diện“, cặp đôi này nhấn mạnh.

“Sự lựa chọn không thể rõ ràng hơn—Tổng thống Trump là người chiến thắng rõ ràng tối nay, và ông sẽ chiến thắng vì nước Mỹ khi ông trở lại Nhà Trắng“, tuyên bố của hai cố vấn chiến dịch Trump kết luận.

Hải Đăng (T/h)

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *