Bloomberg: Ông Elon Musk bị điều tra vì trò đùa trên X về ám sát

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Hải Đăng•Thứ Sáu, 20/09/2024
Một bài đăng trên mạng xã hội X và giờ đã bị xóa của ông Elon Musk sau vụ nỗ lực ám sát cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã thu hút sự chú ý của Sở Mật vụ, theo Bloomberg đưa tin.

(Nguồn: rafapress/ Shutterstock)

.

Một tay súng đã suýt giết ông Trump tại một buổi tập trung vận động tranh cử ngày 13 tháng 7 ở tiểu bang Pennsylvania. Và tiếp đó, vào Chủ Nhật mới đây (15/9), một tay súng khác đã bị bắt tại Florida sau khi phục kích đề cử viên tổng thống 2024 của Đảng Cộng hòa tại một sân golf.

Ngay sau vụ âm mưu ám sát hôm 15/9 đó, ông Musk đã đăng trên X: “Và thậm chí không có ai cố gắng ám sát Biden/Kamala ???“

Những người ủng hộ Đảng Dân chủ phẫn nộ đã nhanh chóng cáo buộc ông Musk kích động bạo lực đối với 198 triệu người theo dõi tài khoản X của ông. Sau khi bị lên án rộng rãi, ông Musk đã xóa bài đăng và nói rằng đó chỉ là một trò đùa. Nhưng hàng chục triệu người đã xem bài đăng đó, bao gồm cả Sở Mật vụ.

Sở Mật vụ thường sẽ mở cuộc điều tra khi họ cố gắng xác định xem một người nào đó có gây ra mối đe dọa sắp xảy ra đối với một trong những yếu nhân được cơ quan này bảo vệ hay không. Đe dọa tổng thống hoặc phó tổng thống Hoa Kỳ là trọng tội có thể bị phạt tiền rất nặng hoặc phạt tù giam lên đến năm năm.

“Đơn vị Tình báo Bảo vệ của Sở Mật vụ rất coi trọng các mối đe dọa nhắm vào người được bảo vệ. Hãy hỏi Eminem, John Mulaney và John Schneider, những người đều đã bị cơ quan này điều tra. Vâng, giờ đây có vẻ như Elon Musk là nhân vật công chúng mới nhất bị Sở Mật vụ giám sát chặt chẽ”, Bloomberg cho biết.

Bloomberg nói rằng họ đã gửi tới Sở Mật vụ yêu cầu cung cấp thông tin vụ việc theo Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) và hôm thứ Tư (18/9), Sở Mật vụ cho biết hồ sơ mà họ có về bài đăng của ông Musk được “biên soạn cho mục đích thực thi pháp luật” và không thể công bố vì “việc tiết lộ có thể gây trở ngại cho các thủ tục thực thi pháp luật”.

Phát ngôn viên Sở Mật vụ Nate Herring nói với Bloomberg rằng cơ quan này “biết về bài đăng trên mạng xã hội của ông Elon Musk”. Người phát ngôn này giải thích thêm rằng: “Theo thông lệ, chúng tôi không bình luận về các vấn đề liên quan đến tình báo bảo vệ. Tuy nhiên, chúng tôi có thể nói rằng Sở Mật vụ điều tra mọi mối đe dọa liên quan đến người được chúng tôi bảo vệ”.

Theo Bloomberg, Sở Mật vụ sẽ tìm gặp trực tiếp ông Musk và ông này “phải chứng minh rằng ông không gây ra mối đe dọa cấp bách” đối với ông Biden và bà Harris.

Ông Musk đã tuyên bố tán thành ông Trump và thời gian qua thường xuyên chỉ trích Đảng Dân chủ vì các chính sách của họ – bao gồm cả vấn đề kiểm duyệt thông tin.

Sau khi xóa bài đăng gây tranh cãi, ông Musk giải thích thêm rằng đó chỉ là một trò đùa không có tác dụng.

“Chà, một bài học mà tôi đã học được là chỉ vì tôi nói điều gì đó với một nhóm người và họ cười không có nghĩa là nó sẽ trở nên buồn cười khi đăng nội dung đó lên X“, ông Musk viết. “Hóa ra, những trò đùa ÍT buồn cười HƠN NHIỀU nếu mọi người không biết bối cảnh và nội dung chỉ là văn bản thuần túy“.

Bloomberg cho biết ông Musk và luật sư của ông, ông Alex Spiro, đã không trả lời yêu cầu bình luận về việc liệu ông có bị Sở Mật vụ liên hệ về bài đăng trên X của mình hay không.

Hải Đăng

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *