FBI cho biết Iran đã đánh cắp tài liệu của chiến dịch Trump gửi cho chiến dịch Biden-Harris

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Hải Đăng•Thứ Sáu, 20/09/2024
Với nỗ lực “gieo rắc bất hòa và định hình kết quả của cuộc bầu cử Hoa Kỳ“, trong mùa hè vừa qua các tác nhân mạng Iran đã gửi các thông điệp điện tử tới những người tham gia vào chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden trong đó có chứa tài liệu đánh cắp từ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Trump, FBI và các cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ loan báo trong một tuyên bố chung.

.

“Vào cuối tháng Sáu và đầu tháng Bảy, các tác nhân mạng độc hại của Iran đã gửi email không được yêu cầu tới những cá nhân khi đó có liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden, trong đó có trích đoạn từ tài liệu không công khai đánh cắp từ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Trump“, FBI, Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố chung vào thứ Tư (18/9).

Các cơ quan nêu trên lưu ý rằng hiện không có thông tin nào cho biết những người nhận được email từ các nhân tố Iran có hồi đáp lại hay không.

Các cơ quan tình báo Hoa Kỳ cũng cáo buộc rằng Iran đã tiếp tục can thiệp vào cuộc bầu cử kể từ tháng Sáu và đã gửi tài liệu đánh cắp được từ chiến dịch tranh cử của ông Trump tới các tổ chức truyền thông Hoa Kỳ.

“Hơn nữa, những kẻ tấn công mạng độc hại của Iran đã tiếp tục nỗ lực kể từ tháng Sáu để gửi tài liệu bị đánh cắp, không công khai liên quan đến chiến dịch của cựu Tổng thống Trump cho các tổ chức truyền thông Hoa Kỳ“, các cơ quan tình báo cho biết.

Các cơ quan này cho biết sự can thiệp liên tục vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ từ Iran là để “gây bất hòa và làm suy yếu niềm tin vào quy trình bầu cử của chúng ta“.

“Là đơn vị dẫn đầu trong việc ứng phó với mối đe dọa, FBI đã theo dõi hoạt động này, đã liên lạc với các nạn nhân và sẽ tiếp tục điều tra và thu thập thông tin để truy lùng và phá trừ những kẻ tấn công chịu trách nhiệm”, tuyên bố chung của các cơ quan Hoa Kỳ khẳng định.

“Những kẻ tấn công nước ngoài đang gia tăng các hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử khi chúng ta tiến gần đến tháng Mười Một“, tuyên bố nhấn mạnh.

Tại một buổi vận động tranh cử vào tối thứ Tư (18/9) tại Uniondale, New York, cựu Tổng thống Trump đã nhắc đến sự can thiệp của Iran vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ, gọi đó là “sự điên rồ“.

“Ba cơ quan của chính quyền Kamala Harris và Joe Biden – FBI, văn phòng Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia, An ninh mạng và Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng – vừa công bố một báo cáo, xác nhận rằng các nhân tố mạng của Iran đã hack vào tài khoản email của chiến dịch Trump và đổi lại, tìm cách cung cấp tài liệu bị hack đó cho chiến dịch Biden-Harris. Họ đã cung cấp cho [chiến dịch Biden-Harris] tất cả các tài liệu vì Biden đang làm việc với Iran, và Iran không thực sự thích tôi vì họ đã sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận“, ông Trump nói.

“Nhưng chúng ta không thể để sự điên rồ này tiếp tục nữa. Đó là lý do tại sao chưa đầy hai tháng nữa, chúng ta sẽ nói với Kamala rằng chúng ta đã [chịu đựng] quá đủ rồi. Kamala, bà là một phó tổng thống tồi tệ. Bà sẽ là một tổng thống thậm chí còn tệ hơn. Chúng ta sẽ không chịu đựng thêm nữa. Bà bị sa thải. Hãy cút đi!” Ông Trump tuyên bố gay gắt nhắm vào đối thủ Đảng Dân chủ.

Nhà Trắng và chiến dịch tranh cử tổng thống của Phó Tổng thống Kamala Harris hôm thứ Năm (19/9) đã phủ nhận việc sử dụng bất kỳ thông tin nào về cựu Tổng thống Donald Trump mà FBI cho rằng chúng đã bị tin tặc Iran đánh cắp.

“Chúng tôi đã biết về tuyên bố này vào hôm qua và tổng thống đã biết về điều này ngay bây giờ“, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói với các phóng viên hôm thứ Năm (19/9).

“Quý vị đã thấy chúng tôi hành động để buộc những kẻ tìm cách làm suy yếu niềm tin vào nền dân chủ của chúng ta phải chịu trách nhiệm và chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy“, bà Karine Jean-Pierre nói thêm.

Chiến dịch tranh cử của bà Harris cũng cho biết rằng các tài liệu bị hack mà FBI loan báo đó “không được sử dụng” và họ đã hợp tác với cuộc điều tra của cơ quan thực thi pháp luật. Nhưng, theo ABC News, chiến dịch Harris không cho biết liệu họ có tuân thủ yêu cầu của chiến dịch Trump về việc công bố các thông tin mà họ đã nhận được hay không.

Hải Đăng, theo Fox News và Just the News

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *