Đảng Cộng hòa Oregon yêu cầu thống đốc bảo vệ danh sách cử tri sau khi DMV cho đăng ký những người không phải công dân Mỹ

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

SALEM, Oregon — Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa tại Oregon hôm thứ Hai đã yêu cầu Thống đốc đảng Dân chủ Tina Kotek bảo đảm tính toàn vẹn của danh sách cử tri của tiểu bang sau các báo cáo rằng khoảng 300 người không phải công dân đã được đăng ký là cử tri kể từ năm 2021.

Sai lầm xảy ra một phần vì Oregon đã cho phép những người không phải công dân có được giấy phép lái xe hay ID kể từ năm 2019 tự động đăng ký bỏ phiếu. Một phân tích ban đầu của Sở Giao thông Vận tải Oregon, đơn vị giám sát DMV, phát hiện ra rằng 306 người không phải công dân đã được đăng ký bỏ phiếu. Trong số đó, có hai người đã bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử kể từ năm 2021.
Luật tiểu bang và liên bang cấm những người không phải là công dân bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử quốc gia và địa phương. Những người không phải là công dân bao gồm những người đang ở trong nước với tư cách pháp lý — chẳng hạn như người có thẻ xanh và người lao động tạm thời — và những người không có tư cách pháp lý.

Trong một lá thư gửi qua email đến văn phòng của Kotek vào thứ Hai, Lãnh đạo phe thiểu số Cộng hòa tại Thượng viện Oregon Daniel Bonham đã yêu cầu bà xem xét thực hiện các biện pháp tương tự như những biện pháp được nêu trong lệnh hành pháp do Thống đốc Virginia Glenn Youngkin ban hành vào tháng trước. Thống đốc Cộng hòa đã chỉ đạo các quan chức tiểu bang chứng nhận tính chính xác của danh sách cử tri bằng cách xóa những người đã chuyển đi, đã chết hoặc không thể xác minh quyền công dân Hoa Kỳ của họ.
“Những biện pháp này rất quan trọng để tăng cường lòng tin của công chúng vào quá trình bầu cử và bảo đảm rằng các cuộc bầu cử diễn ra công bằng, minh bạch và an toàn”, Bonham viết.

Văn phòng của Kotek không đưa ra bình luận ngay lập tức.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *