Người đàn ông Milwaukie nhận tội sau khi bị camera ghi lại cảnh tấn công cảnh sát Capitol bằng bình xịt hơi cay vào ngày 6 tháng 1

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

MILWAUKIE, Oregon (KGW 8)— Một người đàn ông Milwaukie đã bị bắt vào tháng 1 vì nhiều tội danh liên quan đến vai trò của mình trong cuộc bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6 tháng 1, đã nhận tội.
Andy Steven Oliva-Lopez, 27 tuổi, đã nhận tội vào thứ Ba tại Washington, D.C.
Olivia-Lopez đã bị bắt sau khi bị các văn phòng FBI tại Portland và Washington xác định danh tính thông qua đoạn phim và hình ảnh. Vào ngày 6 tháng 1, anh ta ở phía trước phía tây của khuôn viên Điện Capitol, đụng độ với các sĩ quan của Sở Cảnh sát Thủ đô (MPD) và Cảnh sát Điện Capitol Hoa Kỳ, sau khi lái xe xuyên quốc gia từ Milwaukie.
Khi ở đó, Olivia-Lopez “đã phun nhiều lần một bình xịt hóa chất màu vàng/cam vào từng cảnh sát MPD”, khiến ít nhất một cảnh sát bị bắn vào tấm chắn mặt, theo Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Quận Columbia. Các báo cáo ngân hàng cho thấy đã mua hai bình xịt hơi cay tại một cửa hàng bán đồ thể thao ở Portland, được mua hai tuần trước ngày 6 tháng 1.
Oliva-Lopez sau đó đã trèo qua khu vực cấm tạm thời cho lễ nhậm chức tổng thống nằm bên trong một khu vực hạn chế.

Vào thời điểm bị bắt, các cáo buộc của ông bao gồm các tội nghiêm trọng về gây rối trật tự công cộng và tấn công, chống đối hoặc cản trở cảnh sát.

Ông sẽ bị kết án vào ngày 17 tháng 1 năm 2025.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *