Thống đốc DeSantis giải thích tại sao Florida mở điều tra độc lập

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Nhật Tân•Thứ Ba, 17/09/2024
Thống đốc Florida DeSantis muốn “chân tướng” vụ ám sát hụt ông Trump được sáng tỏ. Ông giải thích trong cuộc họp báo hôm Thứ Hai rằng tại sao tiểu bang Florida mở điều tra riêng của mình, mặc dù FBI của liên bang đã nhận điều tra vụ này. Ông nói những người “đứng ra truy tố ông Trump bây giờ đứng ra điều tra việc này,” thế thì điều đó không tốt lắm.

.

Như tin đã đưa, Thống đốc Florida, Ron DeSantis, tuyên bố sẽ mởi điều tra độc lập, đăng trên mạng xã hội vào hôm Chủ Nhật:

“Tiểu bang Florida sẽ tiến hành điều tra riêng của mình về vụ ám sát hụt ông Trump tại [sân gôn] Trump International Golf Club.

Nhân dân xứng đáng được biết về sự thật về thích khách suýt thành công này, và làm thế nào mà hắn ta có thể tiếp cận vào khoảng 500 yard đối với một vị cựu tổng thống và hiện đang là ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa.”

FBI của liên bang hiện đang là cơ quan chính thức thụ lý việc điều tra vụ ông Trump bị ám sát hụt và hôm Chủ Nhật, tại sân gôn ở West Palm Beach thuộc tiểu bang Florida.

Hôm Thứ Hai, khi được hỏi trong cuộc họp báo, ông DeSantis đã trả lời:

“Hôm qua tôi đã thông báo cho các vị rằng chúng tôi sẽ thực hiện [điều tra] ở cấp tiểu bang […]

Tôi hiểu rằng Liên bang cũng có liên quan, nhưng mà, tôi tin rằng có nhiều vi phạm ở tiểu bang, và chúng tôi cũng tin rằng cần thiết phải đảm bảo được chân tướng của tất cả việc này sẽ được đưa ra một cách đáng tin cậy […]

Mọi người biết đó, cùng các cơ quan hiện đang đứng ra truy tố ông Trump bây giờ đứng ra điều tra việc này. Tôi chỉ là nghĩ rằng như thế thì không phải là điều tốt nhất cho quốc gia.”

Ông DeSantis có nói rằng ông chưa nói chuyện với ông Trump, như vậy hẳn là ý nói rằng quyết định điều tra là xuất phát từ ông chứ không phải do ông Trump yêu cầu.

Trong chương trình Radio sáng Thứ Hai, ông DeStantis nói ông từng đi cùng ông Trump tới chơi gôn ở sân đó “nhiều lần” rồi, và cũng biết những bụi cây chỗ hàng rào mà tay súng nấp ấy đúng là gần một số lỗ gôn.

“Tôi nhớ rằng từng chơi [gôn] với ông ấy khi ông ấy làm tổng thống và nghĩ, ‘bạn biết không, đây nhất định là một chỗ sơ hở,’” ông nói.

  • Cảnh sát Mỹ công bố đoạn phim thu từ camera gắn trên thân chặn bắt chiếc xe và nghi phạm Ryan Routh vụ ám sát hụt ông Trump hôm Chủ Nhật:

.

Ông Trump như vậy đã giành kỷ lục về (cựu) tổng thống Mỹ bị ám sát và thoát chết liên tiếp 2 lần trong 2 tháng.

Một cư dân mạng bình luận về ông: “2 lần luận tội. 4 lần bắt giữ. 91 tội danh. 2 lần ám sát hụt:”

Nhật Tân (t/h)

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *