Trang bìa của tạp chí Time về ông Trump trước vụ ám sát lần hai gây đồn đoán

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Bình Minh•Thứ Ba, 17/09/2024
Vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một sân golf ở Florida đã thu hút sự chú ý rộng rãi. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là chỉ 4 ngày trước khi xảy ra vụ việc, tạp chí Time đã đăng tải một trang bìa ‘mang tính tiên tri’, dẫn khởi nhiều đồn đoán.

Hình ảnh chụp từ Video trên X cho thấy ông Trump đi chơi golf chưa đầy 24 giờ sau khi bị ám sát hụt hồi tháng 7/2024.

Theo báo cáo của Daily Mail, ngày 11/9 tạp chí Time đã tung ra trang bìa số mới nhất của mình. Trang bìa có hình ảnh Trump đang xuống dốc trên một sân gôn, kèm theo dòng chữ “Gặp rắc rối” (In Trouble).

Bài báo trang bìa có tiêu đề “Kamala Harris đã đánh bại Trump như thế nào”. Nội dung chính là ứng cử viên Đảng Dân chủ Kamala Harris đã phá vỡ lập trường của ông Trump như thế nào trong cuộc tranh luận tổng thống ở Philadelphia vào tuần trước.

  • Nội dung bài đăng trên X: “Không có sự tuyệt vời……Hãy đọc nó một cách chậm rãi… và nghĩ về bức ảnh họ đưa lên trang bìa…. hmmmm Tạp chí Time giới thiệu Bức ảnh Trump Golf với chú thích ‘Gặp rắc rối’ những ngày trước nỗ lực ám sát.”

.

Chỉ 4 ngày sau khi tạp chí này xuất bản, ông Trump đã bị ám sát ngay trên sân golf của mình ở Florida.

Cảnh sát trưởng hạt Palm Beach, ông Ric Bradshaw cho biết, sau khi đặc vụ nổ súng, tay súng đã buông súng trường và bỏ chạy vào một chiếc SUV. Hắn bỏ lại khẩu súng, hai chiếc ba lô, một ống ngắm và một chiếc máy ảnh GoPro tại hiện trường. Sau đó, người đàn ông này đã bị nhân viên chấp pháp ở một hạt lân cận bắt giữ.

Bìa báo này đã được lấy ra khỏi thư viện trang bìa của tạp chí sau vụ ám sát. Mặc dù bài báo không đề cập đến bất kỳ kế hoạch ám sát nào nhắm vào ông Trump, nhưng sau vụ việc hôm Chủ nhật (15/9), nhiều người trên mạng xã hội bắt đầu chú ý đến sự trùng hợp về thời điểm này.

Laura Boomer, một nhà lý luận âm mưu thường xuất hiện cùng khung hình với Trump, viết trên mạng xã hội rằng lẽ nào đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên? Hay đã được tính toán trước? Ngày 11/9, tạp chí Time đã tung ra trang bìa tháng này, đó là ảnh ông Trump trên sân golf với cụm từ “Gặp rắc rối”. Phải chăng họ đã biết trước rằng sẽ có một vụ ám sát cựu Tổng thống Trump tại một câu lạc bộ golf ở West Palm Beach, Florida?

Một người dùng X khác viết, Time đã có cơ hội sử dụng bức ảnh mang tính biểu tượng của ông Trump trên trang bìa cách đây vài tháng, nhưng họ đã bỏ qua. Thật xấu hổ khi một ấn phẩm từng được kính trọng lại có thể thiên vị như vậy. Thời điểm phát hành trang bìa này quá tệ, họ nên thay đổi.

Đây là vụ ám sát hụt ông Trump lần thứ 2 trong năm nay. Ngày 13/7, ông bị bắn tại một cuộc mít tinh ở Butler, Pennsylvania. Viên đạn đã sượt qua tai ông.

8 ngày sau, Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden rút lui khỏi cuộc đua, để lại Phó Tổng thống Kamala Harris là ứng cử viên của đảng. Những sự kiện này đã khiến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 trở nên biến động chưa từng có.

Vụ ám sát cũng đặt ra những câu hỏi mới về nỗ lực bảo vệ của Sở Mật vụ, khi cơ quan này thừa nhận sai sót trong vụ ám sát vào mùa hè này.

Ryan Routh, nghi phạm định ám sát ông Trump, dường như nằm chờ ngoài sân golf trong gần 12 tiếng trước khi bị phát hiện, theo thông tin của FBI.

Cảnh sát trưởng hạt Martin William Snyder cho biết, người đàn ông bị giam giữ bình tĩnh một cách bất thường và hầu như không hề kích động khi bị chặn lại.

Giới chức chưa tiết lộ thông tin mới về Routh hay động cơ hành động của người này. Routh đã bị truy tố tội “sở hữu súng dù là người từng bị kết án trọng tội” và “sở hữu khẩu súng bị xóa số seri”, đối mặt án tù tối đa 20 năm cho hai tội danh.

Trong email gửi tới những người ủng hộ, ông Trump nói, có những vụ xả súng đang xảy ra xung quanh ông. Nhưng trước khi tin đồn bắt đầu lan rộng, ông muốn mọi người trực tiếp biết rằng: Ông an toàn và ổn! Không gì có thể ngăn cản ông. Ông sẽ không bao giờ đầu hàng!

Ông Trump đã trở lại câu lạc bộ tư nhân của mình ở Palm Beach, Mar-a-Lago, một nguồn tin giấu tên cho biết.

Bình Minh (t/h)

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *