Chiếc thuyền ‘Golden Rule’ ngăn chặn thử nghiệm vũ khí hạt nhân đã đến Portland

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

The Golden Rule docks at the Riverplace Marina in Portland on Sept. 16, 2024. (KOIN)

PORTLAND, Ore. (KOIN) — “Golden Rule”, con tàu lịch sử nổi tiếng vì được sử dụng trong cuộc biểu tình phản đối vũ khí hạt nhân vào những năm 1950, đang ghé thăm Portland trong một thời gian giới hạn như một phần của chuyến viếng thăm vùng Tây Bắc Thái Bình Dương do tổ chức Veterans for Peace tổ chức.
Golden Rule được biết đến là “chiếc thuyền hòa bình đầu tiên trên thế giới” sau khi bốn người yêu chuộng hòa bình lái chiếc thuyền này về phía Quần đảo Marshall vào năm 1958, nhằm ngăn chặn các cuộc thử vũ khí hạt nhân trong khí quyển. Cuối cùng, Cảnh sát biển Hoa Kỳ đã lên thuyền và bắt giữ thủy thủ đoàn. Tuy nhiên, cuộc biểu tình đã thu hút sự chú ý của quốc tế về mối nguy hiểm của các cuộc thử nghiệm hạt nhân và trực tiếp truyền cảm hứng cho các tổ chức hòa bình trong tương lai như Greenpeace.
“Nhận thức ngày càng tăng của công chúng về mối nguy hiểm của bức xạ đã dẫn đến những yêu cầu trên toàn thế giới về việc ngừng thử nghiệm hạt nhân”, một tờ rơi do Veterans for Peace phát hành nêu rõ. “Vào năm 1963, Tổng thống Kennedy, Liên Xô và Vương quốc Anh đã ký Hiệp ước Cấm thử hạt nhân có giới hạn”.
Chiếc thuyền, do Veterans for Peace sở hữu và điều hành như một phần của Dự án Golden Rule Peace Boat, sẽ ghé thăm Portland cho đến ngày 18 tháng 9. Điểm dừng chân tiếp theo của Golden Rule là Rainier (18-20 tháng 9) và Newport (24-30 tháng 9), trước khi trở về nhà ở Humboldt Bay, California.
Golden Rule đã được phục hồi vào năm 2010 sau khi bị chìm ở Humboldt Bay. Các tình nguyện viên của Veterans for Peace và các tổ chức khác đã dành nhiều năm để phục hồi chiếc thuyền trước khi tái khởi động và ăn mừng vào năm 2015.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *