Phi hành gia từ Oregon, Don Pettit, đến Trạm vũ trụ quốc tế trên tên lửa Soyuz

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

MOSCOW (AP) — Một tàu vũ trụ Soyuz chở hai người Nga và một người Mỹ từ Silverton, Oregon đã cập bến Trạm vũ trụ quốc tế vào thứ Tư, hơn ba giờ một chút sau khi phóng.
Khoang chứa trên một tên lửa khổng lồ đã khởi hành từ một cơ sở phóng của Nga tại Baikonur, Kazakhstan và cập bến trạm vũ trụ sau hai quỹ đạo quanh Trái đất, một chuyến đi nhanh so với một số chuyến đi kéo dài trong nhiều ngày.
Phi hành đoàn đã có mặt trên trạm đang thực hiện một loạt các cuộc kiểm tra hệ thống kéo dài trước khi những người trong khoang chứa có thể vào.
Chỉ huy sứ mệnh là Alexei Ovchinin, cùng với đồng hương người Nga Ivan Vagner và người Mỹ Donald Pettit trong phi hành đoàn.
Vụ phóng diễn ra mà không có vấn đề gì rõ ràng và Soyuz đã đi vào quỹ đạo tám phút sau khi cất cánh, một sự nhẹ nhõm cho các cơ quan vũ trụ Nga sau khi một hệ thống an toàn tự động đã dừng một vụ phóng vào tháng 3 do sụt điện áp trong hệ thống điện.
Đây là chuyến đi thứ tư của Pettit đến ISS.
KATU News đã nói chuyện với anh ấy vào tháng 5 về nhiệm vụ sắp tới của anh ấy và về một số công việc anh ấy sẽ làm trong nhiệm vụ kéo dài sáu tháng của mình.
Trên trạm vũ trụ, Pettit, Vagner và Ovchinin sẽ tham gia cùng Tracy Dyson, Mike Barratt, Matthew Dominick, Jeanette Epps, Butch Wilmore và Suni Williams của NASA, và những người Nga Nikolai Chub, Alexander Grebenkin và Oleg Kononenko.

Wilmore và Williams vẫn ở lại trạm rất lâu sau khi họ dự kiến ​​trở về Trái đất. Họ đến vào tháng 6 với tư cách là phi hành đoàn đầu tiên của khoang Starliner mới của Boeing. Nhưng chuyến đi của họ đến phòng thí nghiệm trên quỹ đạo đã bị ảnh hưởng bởi sự cố động cơ đẩy và rò rỉ heli, và NASA quyết định rằng việc đưa họ trở lại Starliner là quá mạo hiểm

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *