Michelle Obama sẽ không đi vận động tranh cử cho Harris

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Michelle Obama, người đã có bài phát biểu đầy “kích động” “hận thù” tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ (DNC) ở Chicago vào tháng 8 năm ngoái, sẽ không tham gia cùng Kamala Harris trong chiến dịch tranh cử vào mùa thu năm nay, theo một báo cáo của CNN. Bất chấp sức mạnh của những lời nói của bà tại DNC, nơi bà thúc giục đảng Dân chủ để lại mọi thứ trên sân cho cuộc bầu cử, Obama thay vào đó sẽ tập trung vào các nỗ lực ghi danh cử tri phi đảng phái của mình.

Tin tức này là một đòn giáng mạnh vào chiến dịch của Harris, vốn đang tìm cách duy trì đà phát triển trong suốt mùa hè. Sức hút và ảnh hưởng của Michelle Obama, đặc biệt là trong số những cử tri trẻ tuổi và thiểu số, có thể là một tài sản quan trọng trong việc xoay chuyển các cuộc đua sát nút theo hướng có lợi cho Harris. Nếu Obama không tích cực vận động, Harris sẽ phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng để duy trì sự nhiệt tình trong số những người ủng hộ bà khi tháng 11 đang đến gần.

Tác động đến cuộc bầu cử năm 2024

Việc Michelle Obama vắng mặt trong chiến dịch tranh cử phản ánh một xu hướng rộng hơn trong Đảng Dân chủ. Một số ứng cử viên tổng thống tiềm năng của đảng Dân chủ trong tương lai đang chọn làm những điều tối thiểu để ủng hộ Harris, làm dấy lên câu hỏi về khoản đầu tư cá nhân của họ vào thành công hay thất bại của bà. Các nhà phân tích chính trị cho rằng nếu Harris thắng cử, bà có thể sẽ tái tranh cử vào năm 2028, buộc các ngôi sao tương lai của đảng Dân chủ phải đợi đến năm 2032 mới có cơ hội ra tranh cử. Mặt khác, thất bại trước cựu Tổng thống Donald Trump có thể mở ra cánh cửa cho một cuộc chiến sơ bộ của đảng Dân chủ vào năm 2028.

Mặc dù không tham gia vào chặng cuối của chiến dịch, Michelle Obama vẫn cam kết thu hút cử tri. Trong bài phát biểu của mình tại DNC, bà đã thúc giục cử tri không nên chờ đợi lời mời cá nhân để tham gia, nhắc nhở họ rằng cuộc bầu cử này có thể được quyết định chỉ bằng một vài phiếu bầu ở mỗi khu vực bỏ phiếu.

“Chúng ta chỉ có hai tháng rưỡi để hoàn thành việc này”, Michelle Obama nói với đám đông tại DNC. “Đừng phàn nàn nếu không có ai trong chiến dịch liên hệ cụ thể với bạn để yêu cầu sự ủng hộ của bạn. Bạn biết mình cần phải làm gì… Hãy coi đây là yêu cầu chính thức của bạn”.

Bà tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngăn chặn mọi nỗ lực ngăn cản cử tri đi bỏ phiếu và lưu ý rằng cuộc bầu cử này quá quan trọng để bất kỳ ai “ngồi im”.

Barack Obama sẽ bước vào

Mặc dù Michelle Obama sẽ không tham gia chiến dịch tranh cử, cựu Tổng thống Barack Obama sẽ đóng vai trò nổi bật hơn trong việc thúc đẩy tỷ lệ cử tri Dân chủ đi bỏ phiếu. Theo CNN, nhóm của Barack Obama đang chuẩn bị tăng cường các cuộc vận động tranh cử thường lệ của ông, đặc biệt là ở các tiểu bang chiến trường quan trọng. Chiến lược của ông bao gồm cả các sự kiện trực tiếp và tận dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để tiếp cận cử tri trẻ tuổi.

Bước đầu tiên trong nỗ lực này sẽ được nhìn thấy vào thứ Ba tuần tới, Ngày Ghi danh Bầu cử Quốc gia , khi nội dung chiến dịch của Barack Obama sẽ tiếp cận khoảng 30 triệu người dùng trên các nền tảng truyền thông xã hội. Sự hiện diện của ông được coi là rất quan trọng để tiếp thêm năng lượng cho cơ sở của đảng Dân chủ, đặc biệt là khi Harris vượt qua những thách thức của cuộc đua sít sao với Tổng thống Trump.

Với việc Michelle Obama quyết định không tham gia chiến dịch tranh cử vào mùa thu, Phó Tổng thống Harris đang chịu áp lực phải duy trì đà phát triển vào mùa hè, nhưng thông điệp của cựu Đệ nhất phu nhân từ DNC – nhấn mạnh đến việc huy động và tham gia của cử tri – vẫn là lời kêu gọi tập hợp quan trọng cho đảng Dân chủ.

VLKT News Tiếng Việt

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *