Vụ kiện mới về liêm chính bầu cử tại bang Arizona

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Vụ kiện được đệ trình tại Arizona cáo buộc không xóa tên những người không phải công dân khỏi danh sách cử tri.

.

Một vụ kiện mới được đệ trình vào tuần này cáo buộc rằng tất cả 15 quận ở Arizona đều không tuân thủ các thủ tục pháp lý bắt buộc để xóa người ngoài tiểu bang, những người không giấy tờ hợp lệ, khỏi danh sách cử tri, làm dấy lên mối lo ngại về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử tại tiểu bang 2024. Vụ kiện, được đệ trình thay mặt cho Strong Communities Foundation of Arizona và Yvonne Cahill, lập luận rằng các nhân viên ghi chép của quận đã không thực hiện các hành động cần thiết để bảo đảm những người không phải công dân bị xóa khỏi danh sách bỏ phiếu của họ, theo yêu cầu của luật tiểu bang.

Được đại diện bởi America First Legal (AFL) và luật sư Jennifer Wright, vụ kiện nhằm mục đích buộc các nhân viên ghi chép của quận Arizona phải chịu trách nhiệm về những thất bại bị cáo buộc của họ. “Vụ kiện này nhằm mục đích khôi phục niềm tin của công chúng vào hệ thống bầu cử của Tiểu bang chúng ta bằng cách buộc các Bị đơn phải chịu trách nhiệm về những thất bại của họ và bảo đảm rằng việc duy trì danh sách theo yêu cầu của luật pháp—và lẽ thường—được thực hiện”, hồ sơ nêu rõ.

Những cáo buộc về việc không duy trì danh sách cử tri

Thách thức pháp lý ban đầu tập trung vào Thẩm phán Quận Maricopa Stephen Richer, với các nguyên đơn tuyên bố rằng Richer đã “bỏ qua” nghĩa vụ pháp lý của mình để bảo đảm rằng những người không phải công dân bị loại khỏi danh sách cử tri của quận. Khiếu nại sau đó đã được sửa đổi để bao gồm tất cả các quận của Arizona là bị đơn.

Vấn đề được cho là bắt đầu vào tháng 7 khi AFL gửi một lá thư đến các nhân viên ghi chép của quận trên khắp Arizona yêu cầu họ sử dụng luật liên bang để xác minh quyền công dân của “Những người bỏ phiếu chỉ liên bang” – những cá nhân có thể bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang nhưng chưa cung cấp bằng chứng tài liệu về quyền công dân (DPOC), theo yêu cầu của luật tiểu bang. Trong khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã phán quyết vào năm 2013 rằng những người bỏ phiếu không phải là DPOC có thể tham gia vào các cuộc bầu cử liên bang, luật tiểu bang Arizona yêu cầu phải có bằng chứng về quyền công dân đối với các biểu mẫu ghi danh cử tri của tiểu bang, một yêu cầu gần đây đã được tòa án cấp cao duy trì.

Luật Liên bang và Yêu cầu của Vụ kiện

Nguyên đơn lập luận rằng luật liên bang yêu cầu các nhân viên ghi chép của quận phải bảo đảm rằng công dân ngoài tiểu bang không được ghi danh bỏ phiếu bất hợp pháp, vì việc những người không phải là công dân tham gia vào các cuộc bầu cử liên bang là bất hợp pháp. Vụ kiện yêu cầu Tòa án Quận Hoa Kỳ tại Quận Arizona thực thi việc tuân thủ luật duy trì danh sách cử tri, bảo đảm rằng các quận hành động để ngăn chặn công dân không phải quốc tích Mỹ, được ghi danh bất hợp pháp.

Hệ thống bầu cử và danh sách cử tri của Arizona từ lâu, đã là điểm tranh chấp trong các cuộc chiến pháp lý và chính trị. Vụ kiện này đại diện cho nỗ lực rộng lớn hơn nhằm duy trì tính toàn vẹn của cuộc bầu cử bằng cách loại bỏ những cử tri không đủ điều kiện, đặc biệt là sau các cuộc tranh luận về cử tri chỉ liên bang và yêu cầu chứng minh quyền công dân.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *