Nóng: Hunter Biden nhận tội về trốn thuế, tránh phiên tòa kéo dài

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

VLKT News Tiếng Việt

Quyết định này làm dấy lên suy đoán rằng Tổng thống Biden có thể ân xá hoặc giảm nhẹ bản án của con trai mình nếu cần.

.

Hunter Biden, con trai của Joe Biden, đã thay đổi lời nhận tội thành có tội vào sáng thứ năm, ngay trước khi phiên tòa xét xử thuế của ông bắt đầu. Động thái này, được luật sư Abbe Lowell của ông công bố, cho phép ông bỏ qua phiên tòa có thể kéo dài gần một tháng với đầy lời khai gây tổn hại. Quyết định này làm dấy lên suy đoán rằng Tổng thống Biden có thể ân xá hoặc giảm nhẹ bản án của con trai mình nếu cần.

Việc thay đổi lời biện hộ đột ngột xảy ra ngay trước khi việc lựa chọn bồi thẩm đoàn sắp bắt đầu, khiến tòa án phải tạm nghỉ. Các điều kiện của lời biện hộ vẫn chưa được tiết lộ và vẫn chưa chắc chắn liệu thẩm phán chủ tọa có chấp nhận nỗ lực của Hunter Biden nhằm tránh xét xử và tiến hành tuyên án trực tiếp hay không.

Công tố viên liên bang Leo Wise, người tham gia vụ án, đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước diễn biến này và nói rằng, “đây là lần đầu tiên chúng tôi nghe về điều này”, theo báo cáo của Fox News.

Hunter Biden đã bị cố vấn đặc biệt David Weiss truy tố vào tháng 12 về chín tội danh liên quan đến thuế, bao gồm ba trọng tội. Các tội danh bao gồm không nộp thuế, trốn tránh đánh giá thuế và nộp biểu mẫu thuế gian lận cho năm 2018. Những trọng tội này có mức án tối đa là 17 năm nếu bị kết án. Các công tố viên phải chứng minh rằng Hunter Biden “cố ý” vi phạm pháp luật để đảm bảo bị kết án.

Việc nhận tội đánh dấu bước tiến quan trọng trong cuộc chiến pháp lý đang diễn ra, mặc dù thông tin chi tiết về các bước tiếp theo và mức án tiềm năng vẫn chưa rõ ràng.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *