FBI đột kích nhà của hai quan chức cấp cao của đảng dân chủ New York

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

VLKT News Tiếng Việt

.

FBI đã tiến hành các cuộc đột kích vào sáng sớm tại nhà của hai thành viên cấp cao trong chính quyền của Thị trưởng thành phố New York Eric Adams vào thứ Tư, như một phần của cuộc điều tra đang diễn ra về chiến dịch tranh cử thị trưởng năm 2021 của Adams. Theo nhiều nguồn tin được Politico đưa tin , nhà của Phó thị trưởng thứ nhất Sheena Wright và Phó thị trưởng phụ trách An toàn công cộng Philip Banks đã bị khám xét liên quan đến cuộc điều tra.

Các cuộc đột kích, diễn ra vào khoảng 5:00 sáng, nhắm vào nhà riêng của Wright ở Manhattan và nơi ở của Banks ở Queens. Cả hai viên chức đều bị các đặc vụ liên bang tịch thu thiết bị điện tử, các nguồn tin tiết lộ. Những cuộc khám xét này là một phần của cuộc điều tra rộng hơn đã dẫn đến các hành động tương tự đối với các thành viên khác trong vòng tròn thân cận của Adams, bao gồm cả người gây quỹ chiến dịch và trợ lý các vấn đề quốc tế của ông.

Điều tra về cáo buộc thông đồng với nước ngoài

Cuộc điều tra bắt nguồn từ những cáo buộc rằng chiến dịch của Adams có thể đã tham gia vào hoạt động bất hợp pháp, bao gồm cả khả năng thông đồng với các chính phủ nước ngoài, đặc biệt là Thổ Nhĩ Kỳ. Bản thân thị trưởng đã trực tiếp tham gia vào cuộc điều tra sau khi ông được phục vụ trát đòi hầu tòa của bồi thẩm đoàn vào tháng 7. Các đặc vụ liên bang trước đó đã tịch thu các thiết bị điện tử của Adams vào tháng 11 năm 2023 như một phần của cuộc điều tra.

Trong khi Adams vẫn khẳng định mình vô tội và tuyên bố hợp tác đầy đủ với cơ quan thực thi pháp luật, hành động của FBI cho thấy cuộc điều tra đang đi sâu hơn. Cơ quan này chưa bình luận công khai về các cuộc đột kích và mức độ liên quan tiềm tàng của Adams vẫn chưa rõ ràng.

Mối quan hệ giữa các quan chức chủ chốt

Cuộc điều tra đã làm nổi bật những mối quan hệ cá nhân và chuyên môn phức tạp giữa các viên chức cấp cao của Adams. Philip Banks, Phó thị trưởng phụ trách An toàn công cộng của thành phố, là anh trai của Hiệu trưởng trường học David Banks, người cũng có quan hệ tình cảm với Sheena Wright, Phó thị trưởng thứ nhất của thành phố. Mạng lưới mối quan hệ này đang thu hút thêm sự giám sát khi các nhà điều tra đào sâu vào các hoạt động của chiến dịch.

Khi được hỏi về cuộc đột kích, David Banks đã né tránh, tập trung vào ngày khai giảng năm học và nói rằng, “Hôm nay là ngày đầu tiên của năm học và tôi rất vui mừng.”

Phạm vi rộng hơn của các cuộc đột kích

Đây không phải là lần đầu tiên những nhân vật chủ chốt trong chính quyền Adams bị chính quyền liên bang nhắm đến. Vào tháng 11 năm 2023, FBI đã đột kích nhà của Brianna Suggs, người gây quỹ chính cho chiến dịch của Adams, và Rana Abbasova, trợ lý quan hệ quốc tế của thị trưởng. Đầu tháng 2, Winnie Greco, một trong những cố vấn đặc biệt của Adams và giám đốc các vấn đề châu Á, cũng thấy nhà của bà bị các đặc vụ liên bang khám xét.

Làn sóng đột kích đã làm tăng thêm áp lực cho Adams, người có nhiệm kỳ đầu tiên đầy tranh cãi. Chính quyền của ông đã phải đối mặt với những lời chỉ trích về tỷ lệ tội phạm gia tăng và cách xử lý quản lý thành phố, và giờ đây, cuộc điều tra liên bang ngày càng gia tăng đã phủ bóng đen lớn hơn lên nhiệm kỳ của ông.

Các bước tiếp theo trong cuộc điều tra

Khi cuộc điều tra về chiến dịch tranh cử năm 2021 của Adams ngày càng căng thẳng, dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều chi tiết về các cáo buộc tiềm ẩn và mức độ can thiệp của nước ngoài bị cáo buộc. Trong khi Adams vẫn tiếp tục phủ nhận mọi hành vi sai trái, cuộc điều tra của liên bang đặt ra những thách thức đáng kể cho thị trưởng và chính quyền của ông, đe dọa làm xói mòn thêm lòng tin của công chúng và làm phức tạp thêm khả năng điều hành hiệu quả của ông.

FBI, trong khi từ chối bình luận về các cuộc đột kích cụ thể, đã không phủ nhận sự tham gia của mình, báo hiệu rằng cuộc điều tra vẫn đang diễn ra và đang tiếp diễn. Hiện tại, trọng tâm vẫn là chính quyền của Adams khi các đặc vụ liên bang tiếp tục thu thập bằng chứng trong những gì có thể trở thành một vụ án mang tính bước ngoặt đối với giới lãnh đạo chính trị của thành phố.

Với cuộc điều tra của FBI mở rộng đến các viên chức cấp cao của thành phố, chính quyền của Thị trưởng Eric Adams thấy mình đang bị giám sát ngày càng chặt chẽ. Khi có thêm thông tin về các cuộc đột kích và cuộc điều tra rộng hơn, những câu hỏi vẫn còn đó về tương lai sự nghiệp chính trị của thị trưởng và những hậu quả pháp lý tiềm tàng đối với chiến dịch và vòng tròn thân cận của ông.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *