Các vụ kiện cáo buộc các nhà bán lẻ scan ID để mua rượu và thuốc lá đối với người lớn tuổi là bất hợp pháp

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

PORTLAND, Ore. (KGW 8) — Nếu gần đây bạn đi mua bia hoặc thuốc lá, bạn có thể đã gặp nhân viên bán hàng yêu cầu quét ID hoặc giấy phép lái xe của bạn. Ngày càng có nhiều nhà bán lẻ triển khai kiểm tra ID đối với các sản phẩm rượu hoặc thuốc lá. Điều đó có nghĩa là họ sẽ quét thẻ của bạn — ngay cả khi bạn 50, 60 hoặc 70 tuổi. Vấn đề là loại bỏ sự phỏng đoán và bảo đảm trẻ em không uống rượu hoặc hút thuốc, các nhà bán lẻ giải thích.
Các vụ kiện tập thể đang tìm cách hủy bỏ các chính sách đó, cáo buộc chúng vi phạm luật pháp Oregon.
Luật sư Fuller lập luận rằng luật tiểu bang rất rõ ràng và vi phạm có thể dẫn đến hình phạt nặng. Luật cho phép một cá nhân được bồi thường thiệt hại thực tế hoặc 1.000 đô la, tùy theo. Nếu hành vi vi phạm là cố ý, tòa án có thể tăng gấp ba thiệt hại.
Fuller cho biết: “Cơ quan lập pháp Oregon đã đưa ra quyết định về chính sách và quyết định rằng họ sẽ không cho phép các công ty quét giấy phép lái xe trừ khi có lý do chính đáng với hy vọng giảm thiểu rủi ro vi phạm dữ liệu trong tương lai”.
Các nhà bán lẻ tuyên bố chính phủ khuyến khích quét ID và giấy phép lái xe để giúp ngăn chặn việc bán rượu và thuốc lá cho trẻ em.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *