Một số người nhận An sinh xã hội sẽ không nhận được séc tháng 9. Sau đây là lý do.

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Some Social Security recipients won’t get September checks. Here’s why.

.

hàng triệu người nhận An sinh xã hội sẽ không nhận được séc trợ cấp trong tháng này do một sự cố bất thường của lịch. Vấn đề này ảnh hưởng đến những người nhận Thu nhập an sinh bổ sung của An sinh xã hội, hay SSI, một chương trình dành cho người lớn khuyết tật cũng như người cao tuổi có thu nhập thấp.

Sự cố bất thường này không phải là một diễn biến mới, vì Cục An sinh xã hội đã thiết lập lịch trình thanh toán hàng năm trước cả năm. (Xem tại đây để biết lịch trình năm 2024 – và tại đây để biết ngày thanh toán năm 2025.)

Nhưng việc không thanh toán trong tháng này vẫn có thể gây bất ngờ cho một số người thụ hưởng.
Thông thường, người nhận SSI nhận được séc của họ vào ngày đầu tiên của tháng. Nhưng vì ngày 1 tháng 9 rơi vào Chủ Nhật trong năm nay, nên các khoản thanh toán SSI trong tháng được gửi vào thứ Sáu, ngày 30 tháng 8. Điều đó có nghĩa là các séc SSI tiếp theo sẽ được gửi vào thứ Ba, ngày 1 tháng 10, không có khoản tiền gửi nào xảy ra vào tháng 9.
Theo dữ liệu của An sinh xã hội, khoảng 7,5 triệu người nhận được trợ cấp SSI, với mức trợ cấp hàng tháng tối đa được đặt ở mức 943 đô la cho mỗi cá nhân. Để so sánh, khoản thanh toán trung bình cho các khoản trợ cấp hưu trí An sinh xã hội là 1.907 đô la mỗi tháng.
Người cao tuổi nhận được trợ cấp hưu trí An sinh xã hội thường xuyên sẽ nhận được séc của họ trong tháng này như thường lệ. Hệ thống lương hưu gửi séc hàng tháng thường xuyên dựa trên ngày trong tháng có sinh nhật của bạn.

Đối với tháng 9, các khoản thanh toán sẽ được gửi vào các ngày sau:
September 11: People born between the 1st and 10th of the month
September 18: Those born between the 11th and the 20th of the month
September 25: People with birth dates that fall between the 21st and the 31st
.
Thay đổi đơn xin trợ cấp thu nhập an sinh bổ sung (Supplemental Security Income application changes)
Riêng Cơ quan An sinh Xã hội cho biết tuần trước rằng họ đang cải tổ quy trình nộp đơn xin Thu nhập An sinh Bổ sung. (Supplemental Security Income).

Hệ thống mới sẽ bắt đầu vào tháng 12 với một đơn đăng ký trực tuyến giúp đơn giản hóa quy trình, theo tuyên bố của cơ quan. Một đơn đăng ký ban đầu được đơn giản hóa, được gọi là iClaim, sẽ sử dụng các câu hỏi theo ngôn ngữ kế hoạch và sẽ điền trước các câu trả lời vào các câu hỏi khi có thể. Mục tiêu là giảm thời gian và công sức cần thiết để hoàn thành biểu mẫu, cũng như đẩy nhanh quá trình xử lý yêu cầu bồi thường.
Đợt triển khai ban đầu sẽ nhắm đến những người nộp đơn lần đầu trong độ tuổi từ 18 đến 65, những người chưa từng kết hôn và cũng đang đồng thời nộp đơn xin trợ cấp An sinh xã hội và SSI, cơ quan này cho biết. Giai đoạn triển khai thứ hai, dự kiến ​​vào cuối năm 2025, sẽ bao gồm tất cả những người nộp đơn xin SSI, cơ quan này cho biết thêm.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *