Thị trường chứng khoán Biden-Harris, sụp đổ ngay đầu tháng 9

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

VLKT News Tiếng Việt is a reader-supported publication

Dow giảm hơn 600 điểm, Nasdaq lao dốc 3,26% do dữ liệu sản xuất yếu kém và đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ làm dấy lên lo ngại về sự suy thoái kinh tế.

.

Thị trường chứng khoán đã trải qua một đợt suy thoái mạnh vào thứ Ba, với các chỉ số chính lao dốc do dữ liệu sản xuất yếu kém và đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ đã làm dấy lên nỗi lo về sự chậm lại của nền kinh tế Hoa Kỳ. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 626,15 điểm, tương đương 1,51%, đóng cửa ở mức 40.936,93. S&P 500 giảm 119,45 điểm, tương đương 2,11%, đóng cửa ở mức 5.528,95, trong khi Nasdaq thiên về công nghệ chịu tác động mạnh nhất, giảm 577,33 điểm, tương đương 3,26%, xuống còn 17.136,30. Russell 2000, theo dõi các công ty nhỏ hơn, cũng giảm 71,49 điểm, tương đương 3,22%, đóng cửa ở mức 2.146,14.

.

Sự sụt giảm của thị trường được dẫn dắt bởi sự sụt giảm đáng kể của các cổ phiếu bán dẫn, với Nvidia, công ty hoạt động nổi bật trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, đã giảm hơn 8%. Các cổ phiếu bán dẫn khác, bao gồm Micron, KLA và Advanced Micro Devices, cũng chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh, góp phần làm giảm 6% trong VanEck Semiconductor ETF (SMH).

.

Sự suy thoái đã trở nên trầm trọng hơn do dữ liệu kinh tế yếu kém. Hai chỉ số chính về sản xuất sản xuất cho thấy dấu hiệu suy yếu, với chỉ số S&P Global cho thấy sự suy giảm từ tháng 7 đến tháng 8 và báo cáo của Viện Quản lý Cung ứng thấp hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế. Các báo cáo này làm gia tăng mối lo ngại về sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Hoa Kỳ, làm tăng thêm sự biến động của thị trường.

Biến động thị trường vào thứ Ba đánh dấu sự khởi đầu của một tháng giao dịch mới sau tháng Tám đầy biến động. Mặc dù ba chỉ số trung bình chính kết thúc tháng Tám với mức tăng, tháng này được đánh dấu bằng những biến động đáng kể do lo ngại về suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ và việc hủy bỏ giao dịch quỹ đầu cơ phổ biến liên quan đến đồng yên Nhật. Có thời điểm, S&P 500 đã giảm hơn 7% trong tháng trước khi phục hồi.

Trong khi những lo ngại về nền kinh tế Hoa Kỳ và sự biến động của thị trường vẫn tiếp diễn, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào dữ liệu kinh tế sắp tới và cách chúng có thể ảnh hưởng đến tâm lý thị trường và các quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang

VNCO News

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *