Cựu trợ lý của Thống đốc Dân chủ Hochul và chồng bị bắt trong cuộc điều tra tham nhũng của FBI

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

VLKT News Tiếng Việt is a reader-supported publication

Linda Sun và Chris Hu phải đối mặt với những cáo buộc chưa được tiết lộ trong khuôn khổ cuộc điều tra đang diễn ra về cáo buộc tham nhũng.

.

Một cựu phó chánh văn phòng của Thống đốc dân chủ New York Kathy Hochul và chồng bà đã bị bắt vào thứ Ba như một phần của cuộc điều tra tham nhũng liên bang, các nguồn tin thực thi pháp luật xác nhận. Những cá nhân bị bắt giữ được xác định là Linda Sun, người từng phục vụ trong chính quyền của Hochul, và chồng bà, doanh nhân Chris Hu. Các vụ bắt giữ được thực hiện bởi Cục Điều tra Liên bang (FBI) tại Long Island, mặc dù bản chất chính xác của các cáo buộc vẫn được giữ kín.

.

Theo báo cáo từ NBC New York và New York Post, các vụ bắt giữ xuất phát từ một cuộc điều tra tham nhũng . Sun, người ban đầu được Thống đốc Andrew Cuomo khi đó thuê, đã giữ một số vị trí cấp cao trong chính quyền Tiểu bang New York, bao gồm các vai trò tập trung vào các sáng kiến ​​đa dạng.

FBI trước đó đã đột kích ngôi nhà trị giá 3,5 triệu đô la của cặp đôi này ở Long Island vào tháng 7, mặc dù vào thời điểm đó, không có cáo buộc hình sự nào được đệ trình chống lại họ. Bản chất của cuộc đột kích và liệu có bất kỳ tài liệu nào bị tịch thu hay không vẫn chưa rõ ràng, nhưng có thông tin tiết lộ rằng tài sản đã được đưa vào một quỹ tín thác vào đầu năm nay.

Nền tảng nghề nghiệp gần đây của Sun bao gồm một thời gian làm quản lý chiến dịch cho đảng viên Dân chủ Austin Cheng, người đã tranh cử ở khu vực quốc hội thứ ba của New York trước khi rút lui khỏi cuộc đua vào tháng 12 năm 2023. Ngoài ra, bà đã giữ nhiều vị trí “quan chức phụ trách đa dạng” trong các cơ quan nhà nước bang, bao gồm Sở Dịch vụ Tài chính Tiểu bang New York và Phòng Thương mại Điều hành Tiểu bang New York.

Cặp đôi này dự kiến ​​sẽ ra hầu tòa lần đầu vào chiều thứ Ba tại tòa án liên bang Brooklyn. Mặc dù các cáo buộc cụ thể chưa được công khai, nhưng các nguồn tin cho rằng cuộc điều tra có thể liên quan đến các hành vi vi phạm Đạo luật Đăng ký Đại lý Nước ngoài (FARA) và các mối liên hệ tiềm ẩn với Trung Quốc.

“Như đã cáo buộc, trong khi xuất hiện để phục vụ người dân New York với tư cách là Phó Chánh văn phòng trong Phòng Hành pháp Tiểu bang New York, bị cáo và chồng bà thực sự đã làm việc để thúc đẩy lợi ích của chính phủ Trung Quốc và ĐCSTQ,” Luật sư Hoa Kỳ Breon Peace cho biết trong một tuyên bố. “Kế hoạch bất hợp pháp này đã làm giàu cho gia đình bị cáo lên tới hàng triệu đô la.”

Khi cuộc điều tra tiếp tục, vụ án đặt ra những câu hỏi nghiêm trọng về ảnh hưởng tiềm tàng của các thực thể nước ngoài trong chính quyền tiểu bang Hoa Kỳ và tính chính trực của các viên chức công. Các chi tiết khác dự kiến ​​sẽ xuất hiện khi các thủ tục pháp lý diễn ra.

VNCO News

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *