Các cuộc tấn công của Elon Musk vào Kamala Harris trở nên mất kiểm soát hơn, với sự trợ giúp của AI

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

An AI-generated image of Kamala Harris posted by Elon Musk on his social media platform, X. – From X

Sự khinh miệt của Elon Musk đối với Đảng Dân chủ chưa bao giờ là tinh tế, nhưng trong những tuần gần đây, bình luận của ông về cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sắp tới và các cuộc tấn công của ông vào Phó Tổng thống Kamala Harris đã gia tăng, được hỗ trợ bởi việc sử dụng thô sơ công nghệ trí tuệ nhân tạo đang phát triển.
Vào thứ Hai, Musk đã đăng một hình ảnh do AI tạo ra trên nền tảng truyền thông xã hội của mình, trong đó mô tả Harris là một người cộng sản, mặc đồng phục màu đỏ với chiếc mũ có biểu tượng búa liềm.
Musk, người đã ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump làm tổng thống và đã rót hàng triệu đô la vào một siêu PAC ủng hộ đảng Cộng hòa, đã chú thích hình ảnh bằng lời khẳng định, “Kamala thề sẽ trở thành một nhà độc tài cộng sản ngay từ ngày đầu tiên. Bạn có tin được là cô ấy mặc bộ đồ đó không!?”
Hình ảnh này, dường như vi phạm chính sách của X về nội dung bị thao túng, giống với hình ảnh do AI tạo ra được Trump đăng vào tháng trước trong Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, hình dung Harris đang phát biểu trước đám đông dưới các biểu tượng cộng sản.
Bài đăng của Musk xuất hiện một ngày sau khi anh chia sẻ một bài đăng khác có ảnh chụp màn hình cho rằng chỉ “những người đàn ông có địa vị cao” mới có thể tham gia vào chính phủ vì phụ nữ (và những người đàn ông có “testosterone thấp”) không có khả năng tư duy phản biện. Musk đã đăng bài này lên 196 triệu người theo dõi của mình với bình luận “quan sát thú vị”.
Bài viết phân biệt giới tính này dường như bắt nguồn từ 4Chan, trang web khét tiếng chứa đầy sự thù hận có liên quan đến các vụ xả súng hàng loạt.
Bằng cách chọn cách khuếch đại thông tin sai lệch và quan điểm kỳ thị phụ nữ, Musk, một tỷ phú người Nam Phi, người sở hữu X và là tài khoản được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng này, đang quảng bá nội dung cấp tiến cho quần chúng, nếu không thì có thể sẽ chìm vào những góc tối nhất của internet.
Đến chiều thứ Ba, chưa đầy 24 giờ sau khi Musk chia sẻ hình ảnh giả mạo và tuyên bố sai sự thật mô tả Harris là một người cộng sản, bài đăng đã được xem gần 60 triệu lần, theo dữ liệu từ X. Bài đăng của Musk cho rằng phụ nữ không nên tham gia vào nền dân chủ đã được xem hơn 19 triệu lần.
X đã không trả lời yêu cầu bình luận của CNN.
Các bài đăng xuất hiện sau khi chính quyền Brazil chặn quyền truy cập vào X trong nước trong cuộc chiến chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch và ngôn từ kích động thù địch trên nền tảng nhằm phá hoại nền dân chủ của quốc gia.
Kể từ khi tiếp quản nền tảng, Musk đã quảng cáo tính năng “ghi chú cộng đồng” của X như một cách minh bạch cho phép kiểm tra thông tin sai lệch do cộng đồng cung cấp trên nền tảng của mình.
Tuy nhiên, không bài đăng nào được kiểm tra thông tin thông qua tính năng ghi chú cộng đồng. Những người bảo vệ Musk, trong đó có nhiều người lên tiếng trên X, đã cố gắng lập luận rằng một số bài đăng như thế này mang tính châm biếm hoặc không có ý định được coi trọng.
Nhưng Musk được coi trọng. Ông là một trong những người quyền lực nhất thế giới, người kiểm soát một trong những nền tảng trực tuyến quan trọng nhất thế giới đang trên bờ vực của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ lịch sử, nơi ông đang tích cực vận động cho một ứng cử viên.
Khi Musk tiếp quản Twitter vào năm 2022 trong một thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ đô la, ông tuyên bố rằng nền tảng này sẽ vẫn giữ thái độ công bằng để tránh nhận thức về việc làm nghiêng cán cân cho một đảng phái chính trị.
“Để Twitter xứng đáng với lòng tin của công chúng, nó phải trung lập về mặt chính trị, nghĩa là làm phật lòng cả phe cực hữu và cực tả như nhau”, ông viết.
Nhưng các bài đăng của Musk và việc thiếu sự giám sát mà chúng nhận được từ hệ thống kiểm tra thực tế của chính công ty ông đã phơi bày cách Musk biến X thành một cỗ máy ủng hộ Trump.

Google phiên dịch

English:

Elon Musk’s attacks on Kamala Harris become more unhinged, with help from AI

Story by Analysis by Donie O’Sullivan, CNN/ Sept 3, 2024

Elon Musk’s disdain for the Democratic Party was never subtle, but in recent weeks his commentary on the upcoming US presidential election and his attacks against Vice President Kamala Harris have intensified, aided by a crude use of burgeoning artificial intelligence technology.

On Monday, Musk posted an AI-generated image on his social media platform that depicted Harris as a communist, wearing a red uniform complete with hammer and sickle emblazoned hat.

Musk, who has endorsed former President Donald Trump for president and poured millions into a super PAC supporting the Republican, captioned the image with the false assertion, “Kamala vows to be a communist dictator on day one. Can you believe she wears that outfit!?”

The image, which appeared to violate X’s policy on manipulated content, resembled an AI-generated image posted by Trump last month during the Democratic National Convention, envisioning Harris addressing a crowd under communist symbols.

Musk’s post came a day after he shared another post with a screenshot suggesting that only “high status males” should be able to participate in government because women (and men with “low testosterone”) are not capable of critical thought. Musk posted it to his 196 million followers with the comment, “interesting observation.”

An AI-generated image of Kamala Harris posted by Elon Musk on his social media platform, X. – From X

The sexist screed appears to have originated on 4Chan, the notorious hate-filled website that has been linked to mass-shootings.

By choosing to amplify disinformation and misogynist views, Musk, a South African billionaire who is both the owner of X and the most-followed account on the platform, is promoting radical content to the masses that might otherwise languish in the darkest corners of the internet.

By Tuesday afternoon, less than 24 hours after Musk shared the fake image and false statement depicting Harris as a communist, the post had been viewed nearly 60 million times, according to data from X. Musk’s post suggesting women shouldn’t take part in democracy had been viewed more than 19 million times.

X did not respond to a CNN request for comment.

The posts come after Brazilian authorities blocked access to X in the country in a battle over the spread of misinformation and hate speech on the platform aimed at undermining the nation’s democracy.

Since taking over the platform, Musk has touted X’s “community notes” feature as a way of transparently allowing crowd-sourced fact-checking misinformation on his platform.

Yet neither post was fact-checked through the community notes feature. Musk’s defenders, of which there are many who are vocal on X, have attempted to argue that some posts like these are satirical or are not meant to be taken seriously.

But Musk is taken seriously. He is one of the world’s most powerful people who controls one of the world’s most important online platforms on the precipice of an historic American presidential election where he is actively campaigning for a candidate.

When Musk took over Twitter in 2022 in a $44 billion acquisition, he claimed that the platform would remain impartial to avoid the perception of tilting the scales for a political party.

“For Twitter to deserve public trust, it must be politically neutral, which effectively means upsetting the far right and the far left equally,” he wrote.

But Musk’s posts, and the lack of scrutiny they receive from his company’s own fact-checking system, lay bare how Musk has turned X into a pro-Trump machine.

Elon Musk’s attacks on Kamala Harris become more unhinged, with help from AI


 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *