Cựu Bộ trưởng thời Bill Clinton kêu gọi “bắt giữ ” Elon Musk

Home / Home page Achives/ Tin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ / Sự kiện / Đời Sống Mỹ/ Tin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạ/ Lưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Ông Reich kêu gọi các cơ quan quản lý toàn cầu hành động chống lại ảnh hưởng của Musk đối với nền tảng truyền thông xã hội X và kêu gọi tẩy chay công khai Tesla và X.

.

VLKT News Tiếng Việt

Cựu Bộ trưởng Lao động Robert Reich đã đưa ra một cảnh báo rõ ràng về Elon Musk, cáo buộc tỷ phú công nghệ “mất khỏi tầm kiểm soát” và kêu gọi các cơ quan quản lý toàn cầu xem xét các biện pháp quyết liệt, bao gồm cả khả năng bắt giữ Musk, nếu anh ta tiếp tục phổ biến “những lời nói dối và thù hận” trên nền tảng truyền thông xã hội X của mình (trước đây là Twitter). Trong một chuyên mục được công bố hôm thứ Sáu, Reich lập luận rằng bất chấp sự giàu có và ảnh hưởng của Musk, ông ta không đứng trên luật pháp và nên phải chịu trách nhiệm về hành động của mình.

Reich, người từng phục vụ dưới thời Tổng thống Bill Clinton, đã phác thảo một loạt các bước có thể được thực hiện để “kiểm soát” Musk, bao gồm tẩy chay Tesla và X, và giám sát quy định chặt chẽ hơn. Ông chỉ trích việc Musk mua lại Twitter vào năm 2022, mô tả nó là “vô nghĩa nguy hiểm” được thúc đẩy bởi mong muốn quyền lực hơn là cam kết tự do ngôn luận.

Trích dẫn vụ bắt giữ Giám đốc điều hành Telegram Pavel Durov gần đây của chính quyền Pháp, Reich gợi ý rằng các cơ quan quản lý có thể đã xem xét các hành động tương tự chống lại Musk. Durov đã bị giam giữ tại một sân bay ở Paris như một phần của cuộc điều tra về các cáo buộc rằng Telegram đang được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em và buôn bán ma túy.

Những bình luận của Reich được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ngày càng tăng xung quanh ảnh hưởng của Musk đối với phương tiện truyền thông xã hội và sự ủng hộ gần đây của ông đối với Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, một động thái đã tiếp tục phân cực các ý kiến về vai trò của tỷ phú trong chính trị và diễn ngôn công khai

VNCO News

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *