Pháp sẽ thử nghiệm lệnh cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong trường học

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Gia Huy•Thứ Năm, 29/08/2024
Pháp đang thực hiện các bước để hạn chế hoàn toàn việc học sinh sử dụng điện thoại di động trong trường học bằng cách bắt đầu tiến hành thử nghiệm lệnh cấm ở 200 trường.

.

Theo thông tin chi tiết do Bộ Giáo dục Quốc gia Pháp công bố vào ngày thứ Ba (27/8), chương trình thử nghiệm này sẽ được thực hiện tại các trường tình nguyện tham gia với hơn 50.000 học sinh.

Việc học sinh sử dụng điện thoại di động đã bị hạn chế trong các trường học ở Pháp theo một đạo luật năm 2018, trong đó cấm học sinh sử dụng điện thoại trong khuôn viên trường, nhưng vẫn cho phép các em mang theo thiết bị này bên mình.

Tuy nhiên, lệnh “tạm dừng kỹ thuật số” mới có mục đích hạn chế nghiêm ngặt hơn khi yêu cầu học sinh để điện thoại lại ở khu vực lối vào trường.

Theo Bộ trưởng Giáo dục Pháp Nicole Belloubet, chương trình thử nghiệm sẽ “giảm thiểu sự hiện diện của điện thoại di động nhiều nhất có thể” trong lớp học và hành lang.

Lệnh cấm thiết bị kỹ thuật số bao gồm loại bỏ điện thoại di động của học sinh trong giờ học để ngăn chặn tác hại trực tuyến, giảm tiếp xúc với màn hình, và củng cố các quy tắc về việc sử dụng thiết bị kỹ thuật số.

Chính phủ Pháp cho biết, cuộc thử nghiệm sẽ cải thiện môi trường học đường nói chung, bởi vì việc sử dụng điện thoại di động quá mức có liên kết với việc gia tăng các trường hợp bắt nạt trên mạng. 

Chương trình thí điểm, nếu thành công, dự kiến sẽ được triển khai trên toàn quốc trước ngày 1/1/2025.

Tổng thống Macron ủng hộ lệnh cấm học sinh sử dụng điện thoại
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mở rộng lệnh cấm sử dụng điện thoại thông minh đối với trẻ em dưới 11 tuổi và cấm truy cập mạng xã hội đối với trẻ dưới 15 tuổi trên toàn nước Pháp.

Trong một cuộc họp báo hồi tháng Sáu, Tổng thống Macron đã đề cập đến một báo cáo của một hội đồng chuyên gia do nhà thần kinh học Servane Mouton và giáo sư tâm thần học Amine Benyamina chủ trì.

Báo cáo này nhấn mạnh rằng mặc dù công nghệ có thể trao quyền và giải phóng trẻ em bằng cách giúp các em tiếp cận thông tin dễ dàng hơn, nhưng nó cũng gây ra những rủi ro đáng kể.

Báo cáo lưu ý: “Lần đầu tiên, về một chủ đề nào đó, một đứa trẻ có thể biết nhiều hơn cha mẹ, giáo viên, hoặc thậm chí  một bộ trưởng.”

Tuy nhiên, báo cáo cũng cảnh báo rằng “giống như bất cứ thứ gì do con người tạo ra, công nghệ cũng có khả năng giam cầm, tách biệt, và nô dịch hóa trẻ em.”

Báo báo cảnh báo, các tác động tiêu cực của siêu kết nối đối với trẻ em “gây ra những hậu quả đối với sức khỏe, sự phát triển, tương lai của các em, và cả tương lai của chúng ta – tương lai của xã hội chúng ta, của nền văn minh chúng ta, và thậm chí có lẽ của cả nhân loại chúng ta”.

Các tác giả của báo cáo cho biết, họ đã bị “chấn động” trước các phát hiện liên quan đến các chiến lược được sử dụng để thu hút sự chú ý của trẻ em và nhận thấy rằng khuynh hướng nhận thức của trẻ em được sử dụng để “giữ các em vào màn hình, kiểm soát các em, thu hút các em tham gia lại, và kiếm tiền từ các em”. 

Các lệnh cấm tại châu Âu
Các quốc gia châu Âu đã thực hiện các lệnh cấm hoặc hạn chế việc học sinh sử dụng thiết bị di động trong trường học ở nhiều mức độ khác nhau

Hướng dẫn của Vương quốc Anh yêu cầu các trường học nên cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong trường, nhưng các trường có quyền tự chủ về cách thực hiện việc này.

Một báo cáo của tổ chức tư vấn chính sách Policy Exchange cho thấy, 84% các trường tiểu học ở Anh đã cấm tuyệt đối học sinh sử dụng điện thoại thông minh trong trường học. Tuy nhiên, ở cấp độ trung học, con số đó đã giảm xuống còn 11%, trong đó hơn một nửa các trường thực hiện lệnh cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường học, nhưng vẫn cho phép mang theo trong cặp của học sinh.

Ý lần đầu tiên áp dụng lệnh cấm học sinh sử dụng điện thoại thông minh trong lớp học vào năm 2007. Tuy nhiên, lệnh cấm này đã không được thực thi rộng rãi.

Các hướng dẫn được đưa ra gần đây dưới thời Thủ tướng ý Giorgia Meloni có nghĩa là việc học sinh sử dụng điện thoại thông minh trong trường học sẽ bị cấm từ cấp tiểu học đến cấp trung học cơ sở. Lệnh cấm này áp dụng đối với tất cả các mục đích sử dụng điện thoại thông minh, bao gồm cả mục đích học tập.

Một số khu vực ở Tây Ban Nha, bao gồm vùng Catalonia và khu vực Galicia, đã thực hiện các lệnh cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong trường học. Tuy nhiên, các khu vực khác nhau có chính sách hạn chế khác nhau.

Gia Huy, theo The Epoch Times

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *