Cuối cùng ứng viên tổng thống Kamala Harris có cuộc phỏng vấn đầu tiên với CNN

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Sau 39 ngày lẫn tránh giới truyền thông, Phó Tổng thống Kamala Harris, cùng với người đồng hành Tim Walz, cuối cùng đã ngồi xuống để phỏng vấn CNN

.

Cuộc phỏng vấn truyền hình đầu tiên về chiến dịch của Kamala Harris đã kết thúc, với việc CNN tiết lộ trong một đoạn clip giới thiệu rằng bà đã bị Dana Bash thách thức về những thay đổi chính sách của mình.
Toàn bộ cuộc phỏng vấn, được ghi hình tại Savannah, Georgia, vào giờ ăn trưa thứ Năm, được phát sóng lúc 9 giờ tối theo giờ miền Đông Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, trong một đoạn trích ngắn được phát sóng vào chiều thứ năm, Harris đã giải thích lý do tại sao bà thay đổi lập trường của mình về một số vấn đề chính sách nhất định. Harris cho biết các giá trị của bà không thay đổi theo năm tháng, nhưng đôi khi niềm tin về chính sách của bà đã thay đổi khi bà có nhiều góc nhìn hơn về các vấn đề.
Ứng cử viên của đảng Dân chủ cũng tiết lộ rằng bà sẽ chỉ định một đảng viên Cộng hòa để phục vụ trong Nội các của mình nếu được bầu, mặc dù bà đã không nêu tên một ứng cử viên tiềm năng—ít nhất là trong đoạn clip do CNN phát hành.
Harris đi cùng người bạn đồng hành tranh cử của mình, Tim Walz, trong buổi phỏng vấn, được quay tại một nhà hàng do người da đen làm chủ có tên là Kim’s Cafe.
Buổi gặp gỡ chắc chắn sẽ được giới truyền thông và đảng Cộng hòa giám sát chặt chẽ, những người đã chỉ trích việc Harris không xuất hiện chính thức trước báo chí là dấu hiệu của sự yếu kém kể từ khi bà tiếp quản vị trí ứng cử viên của đảng Dân chủ vào tháng trước.

Các nhà phê bình:

Sự chứng thực chính sách cấp tiến: Harris đã nói rõ rằng “các giá trị của cô ấy không thay đổi”, tăng gấp đôi các vị trí mà các đối thủ cho là cực đoan. Chúng bao gồm ân xá hàng loạt cho những người nhập cư không có giấy tờ, chấm dứt bảo lãnh bằng tiền mặt, phi hình sự hóa việc vượt biên bất hợp pháp, giãm ngân sá1ch cảnh sát, cấm fracking, bãi bỏ bảo hiểm y tế tư nhân và cấm các phương tiện chạy bằng xăng.

Fracking Ban Flip-Flop: (Nhiên liệu hóa thạch) Mặc dù đã nhiều lần xác nhận lệnh cấm fracking trong quá khứ, Harris đã từ chối một cách kỳ lạ sự hỗ trợ trước đây của cô ấy trong cuộc phỏng vấn. Các nhà phê bình nhanh chóng chỉ ra rằng các tuyên bố của cô ấy là “theo đúng nghĩa đen trên băng”, cáo buộc cô ấy nói dối.

Lạm phát: Harris đã cố gắng nhận tín dụng vì “giảm lạm phát”, mặc dù lạm phát ở mức 1,4% khi Tổng thống Trump rời nhiệm sở. Dưới thời chính quyền Biden-Harris, lạm phát đã tăng vọt, dẫn đến điều mà nhiều người mô tả là cuộc khủng hoảng lạm phát tồi tệ nhất trong hơn ba thập kỷ.

Tranh cãi về việc vượt biên giới: Harris từ chối trực tiếp giải quyết sự ủng hộ của cô ấy đối với việc phi hình sự hóa việc vượt biên bất hợp pháp, một sự im lặng mà các nhà phê bình cho rằng xác nhận lập trường của cô ấy. Bà cũng tuyên bố rằng số lượng vượt biên giới bất hợp pháp kỷ lục dưới sự giám sát của bà đã “thực sự dẫn đến một số lợi ích”, gây ra sự phẫn nộ từ những người tin rằng chính quyền đã thất bại trong vấn đề nhập cư.

• Cuộc đấu tranh của tầng lớp trung lưu: Harris khẳng định rằng một trong những “ưu tiên cao nhất” của bà là củng cố tầng lớp trung lưu, bất chấp những lời chỉ trích rộng rãi rằng tầng lớp trung lưu đã phải chịu đựng đáng kể trong nhiệm kỳ của bà.

Bảo vệ “Bidenomics”: Harris bảo vệ “Bidenomics” là một thành công, mặc dù nó có liên quan đến lạm phát tăng vọt và khiến một gia đình Mỹ trung bình mất khoảng 28.000 đô la chi phí sinh hoạt tăng lên. Sự thừa nhận của cô ấy rằng “giá quá cao” bị các nhà phê bình coi là quá ít, quá muộn, những người cho rằng hầu hết người Mỹ muốn quay trở lại các điều kiện kinh tế dưới thời Tổng thống Trump.

Che đậy sự suy giảm nhận thức của Biden: Harris tuyên bố rằng cô ấy “không hối tiếc” về việc che đậy sự suy giảm nhận thức của Tổng thống Biden, một tiết lộ mà các nhà phê bình cho rằng đã duy trì một “sự gian lận lớn, lan rộng” đối với công chúng Mỹ.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *