Robert Kennedy Jr. không thể rút khỏi lá phiếu bầu của Michigan

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Robert F. Kennedy Jr. Không thể rút khỏi lá phiếu bầu của Michigan, có khả năng ảnh hưởng đến kết quả bầu cử năm 2024

.

Robert F. Kennedy Jr., người gần đây đã đình chỉ chiến dịch tranh cử tổng thống độc lập của mình để ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump, đang phải đối mặt với một rào cản đáng kể ở Michigan khi ông vẫn có tên trong lá phiếu của tiểu bang cho cuộc bầu cử năm 2024. Bất chấp những nỗ lực rút lui khỏi lá phiếu ở các tiểu bang dao động quan trọng, luật bầu cử và thời hạn của Michigan đã ngăn cản Kennedy bị loại, một tình huống có thể có những tác động lớn đến cuộc đua tổng thống sắp tới.

Kennedy, người được đề cử theo Đảng Luật Tự nhiên Natural Law, không thể rút khỏi lá phiếu của Michigan do những hạn chế về thủ tục. Theo WKAR, đảng đã tổ chức đại hội đề cử cấp tiểu bang vào tháng 4 và thời hạn tổ chức đại hội mới đã qua với cuộc bầu cử sơ bộ vào tháng 8 của Michigan. Cheri Hardmon, thư ký báo chí của Bộ Ngoại giao Michigan, xác nhận rằng đảng đã bỏ lỡ cơ hội thay thế Kennedy bằng một ứng cử viên khác, tuyên bố rằng, “Họ không thể họp vào thời điểm này để chọn ra những cử tri mới vì đã qua cuộc bầu cử sơ bộ.”

Hạn chót ngày 6 tháng 8 để các đảng nhỏ tổ chức đại hội toàn tiểu bang đã củng cố thêm vị thế của Kennedy trên lá phiếu, bất kể việc ông bị đình chỉ chiến dịch. Diễn biến này làm phức tạp thêm bối cảnh bầu cử ở Michigan, một tiểu bang dao động quan trọng, nơi mọi lá phiếu đều có giá trị. Năm 2020, Tổng thống Joe Biden đã giành chiến thắng sít sao ở Michigan với chỉ 154.188 phiếu bầu, hay 2,8 điểm phần trăm. Biên độ chiến thắng của Trump ở tiểu bang này thậm chí còn hẹp hơn vào năm 2016, khi ông chỉ giành chiến thắng với 10.704 phiếu bầu, nhấn mạnh vai trò then chốt của tiểu bang này trong cuộc bầu cử.

Sự hiện diện liên tục của Kennedy trên lá phiếu Michigan có thể làm thay đổi kết quả ở một tiểu bang có khả năng sẽ lại được quyết định bởi một tỷ lệ sít sao. Khi Kennedy tuyên bố quyết định đình chỉ chiến dịch của mình và ủng hộ TT Trump, ông đã nhấn mạnh ý định tránh chia rẽ phiếu bầu và giúp TT Trump đánh bại Phó Tổng thống Kamala Harris. Tuy nhiên, việc vẫn có mặt trên lá phiếu ở Michigan có thể có tác dụng ngược lại, có khả năng thu hút phiếu bầu khỏi Trump ở một tiểu bang có sự cạnh tranh gay gắt.

Một cuộc thăm dò gần đây do Fabrizio Lee & Associates và Impact Research thực hiện cho AARP từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 8 đã làm sáng tỏ tác động tiềm tàng của ứng cử viên Kennedy. Cuộc thăm dò, khảo sát 600 cử tri tiềm năng ở Michigan với biên độ sai số là ± 4 điểm phần trăm, chỉ ra rằng Trump thực sự có thể được hưởng lợi từ sự hiện diện của Kennedy trong cuộc đua. Trong cuộc đối đầu ba bên, TT Trump dẫn đầu với 45 phần trăm, tiếp theo là Harris với 43 phần trăm và Kennedy với 6 phần trăm. Trong một cuộc so sánh trực tiếp, TT Trump và Harris hòa nhau ở mức 48 phần trăm, cho thấy ứng cử viên Kennedy có thể thu hút được phiếu bầu mà nếu không thì có thể thuộc về Harris.

Cuộc thăm dò này được tiến hành trước khi Kennedy công khai ủng hộ TT Trump, điều này có thể ảnh hưởng thêm đến hành vi của cử tri ở Michigan. Sự phức tạp trong tình trạng bỏ phiếu của Kennedy nhấn mạnh bản chất khó lường của cuộc bầu cử năm 2024, đặc biệt là ở các tiểu bang chiến trường như Michigan, nơi những thay đổi nhỏ trong sở thích của cử tri có thể quyết định kết quả.

Khi cuộc bầu cử tháng 11 đang đến gần, chiến dịch tranh cử của TT Trump sẽ cần phải cân nhắc cẩn thận những tác động của sự hiện diện của Kennedy trên lá phiếu của Michigan. Với việc Kennedy không thể rút lui, cuộc đua ở Michigan trở nên quan trọng hơn, có khả năng làm thay đổi cán cân ở một trong những tiểu bang được theo dõi chặt chẽ nhất của cuộc bầu cử năm 2024.

Hãy theo dõi để biết thêm thông tin cập nhật khi tình hình diễn biến và khi chúng tôi tiếp tục phân tích cách các ứng cử viên của bên thứ ba có thể ảnh hưởng đến bối cảnh bầu cử nói chung.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *