Cựu Tổng Thống TRUMP phản bác vụ truy tố mới nhất của Jack Smith

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

TT Trump lên án bản cáo trạng mới nhất, cáo buộc bị đàn áp chính trị trước thềm cuộc bầu cử năm 2024

.

LUAN VU/ Aug 28, 2024

Trong một loạt bài đăng trên mạng xã hội vào thứ Ba, cựu Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích Cố vấn đặc biệt Jack Smith và Bộ Tư pháp, lên án bản cáo trạng mới nhất chống lại ông là “Bản cáo trạng mới vô lý” và tuyên bố đây là một phần của nỗ lực lớn hơn nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. TT Trump coi các cáo buộc này là có động cơ chính trị, ám chỉ rằng chúng là nỗ lực của chính quyền Biden-Harris nhằm đánh lạc hướng khỏi các vấn đề quốc gia và làm suy yếu chiến dịch tái tranh cử của ông.

Các bài đăng trên nền tảng mạng xã hội của TT Trump thể hiện sự thất vọng của ông về cái mà ông gọi là “Cuộc săn phù thủy” đang diễn ra ở Washington, DC. TT Trump chỉ trích Công tố viên đặc biệt, gọi ông là “Jack Smith loạn trí” và lập luận rằng bản cáo trạng chỉ đơn thuần là sự tiếp nối các hành động pháp lý trước đó mà ông cho rằng đã bị mất uy tín.

Những phát biểu của TT Trump được đưa ra ngay sau thông báo về bản cáo trạng thay thế, điều chỉnh các cáo buộc chống lại ông theo các phán quyết pháp lý gần đây, bao gồm cả quyết định của Tòa án Tối cao về quyền miễn trừ của tổng thống. TT Trump nhấn mạnh rằng hành động pháp lý này diễn ra sau những gì ông mô tả là “Chiến thắng của Tòa án Tối cao” và khẳng định rằng thời điểm của bản cáo trạng – rất gần với cuộc bầu cử sắp tới – cấu thành “một cuộc tấn công trực tiếp vào nền Dân chủ”.

Cựu tổng thống cáo buộc Bộ Tư pháp tham gia vào “cuộc chiến pháp lý” chính trị chưa từng có nhằm phá hoại chiến dịch tranh cử năm 2024 của ông. Ông nhấn mạnh trọng tâm của vụ án là “Âm mưu cản trở cuộc bầu cử tổng thống năm 2020”, đồng thời khẳng định rằng chính đảng Dân chủ mới là bên tham gia vào hành vi sai trái trong cuộc bầu cử. Trump đã tham khảo các tuyên bố gần đây của người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg liên quan đến việc che giấu thông tin trong cuộc bầu cử năm 2020, bao gồm các vấn đề liên quan đến máy tính xách tay của Hunter Biden, như bằng chứng cho thấy cuộc bầu cử đã bị “Bộ Tư pháp THAM GIA và GIAN LẬN”.

TT Trump tiếp tục cáo buộc Phó Tổng thống Kamala Harris sử dụng hệ thống tư pháp làm vũ khí chống lại ông, gọi đó là “Hệ thống vũ khí của Kamala”. Ông nhắc lại lập trường của mình rằng không có ứng cử viên tổng thống nào khác phải đối mặt với những thách thức pháp lý lớn như vậy trực tiếp từ văn phòng của một đối thủ chính trị, đồng thời coi tình hình hiện tại là “sự phá hoại lớn nhất đối với nền dân chủ của chúng ta trong lịch sử”.

Khi TT Trump tiếp tục giải quyết những thách thức pháp lý này, ông đã thề sẽ kiên trì chiến dịch của mình, tuyên bố rằng ông sẽ “chiến thắng trong cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử đất nước chúng ta vào ngày 5 tháng 11”. Các bài đăng phản ánh chiến lược đang diễn ra của Trump là đóng khung các vụ kiện pháp lý chống lại ông như một phần của âm mưu chính trị rộng lớn hơn được thiết kế để phá hoại nỗ lực tái tranh cử của ông.

Những bình luận của TT Trump có thể sẽ gây được tiếng vang với những người ủng hộ ông, củng cố thêm cho lời kể của ông về việc bị nhắm mục tiêu một cách bất công bởi một hệ thống chính trị thiên vị. Tuy nhiên, chúng cũng làm tăng thêm tranh cãi xung quanh các cuộc chiến pháp lý của ông, có khả năng sẽ vẫn là vấn đề trung tâm khi cuộc bầu cử năm 2024 đang đến gần.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *