Ông Trump nói đã đồng thuận với bà Harris về cuộc tranh biện trên ABC News

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Hải Đăng•Thứ Tư, 28/08/2024
Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Ba (27/8) nói rằng chiến dịch tái tranh cử của ông đã đạt được thỏa thuận với nhóm của Phó Tổng thống Kamala Harris về cuộc tranh biện tổng thống vào ngày 10 tháng 9 do ABC News tổ chức.

.

Viết trên Truth Social, Trump cho biết cuộc tranh biện sẽ được tổ chức trên ABC tại Philadelphia vào lúc 9 giờ tối theo giờ miền Đông ngày 10 tháng 9. Ông cũng nói thêm rằng các quy tắc “sẽ giống như cuộc tranh biện trên CNN gần đây nhất“, mà ông đã tham dự cùng Tổng thống Joe Biden vào tháng Sáu.

Ông Trump nói, các ứng viên sẽ đứng tranh biện và không được mang theo giấy ghi chú chuẩn bị trước.

“Chúng tôi cũng đã được ABC [News] đảm bảo rằng đây sẽ là một cuộc tranh biện ‘công bằng và bình đẳng’, và không bên nào được cung cấp trước bộ câu hỏi“, ông Trump viết. Sau đó, ông chuyển sang trách bà Harris vì không đồng ý tranh biện với ông trên Fox News vào ngày 4 tháng 9. “Nhưng ngày [tranh biện] đó sẽ được giữ nguyên trong trường hợp bà ấy thay đổi ý định“, ông Trump cho biết thêm.

Ông Trump cũng nói rằng nhóm của bà Harris “chưa đồng ý” về cuộc tranh biện thứ ba có thể do NBC News tổ chức.

Người phát ngôn của ABC News đã nói với The Epoch Times vào tháng Tám rằng cuộc tranh biện trên ABC sẽ được điều hành bởi ông David Muir và bà Linsey Davis.

The Epoch Times đã liên hệ với chiến dịch tranh cử của bà Harris để yêu cầu bình luận. Chiến dịch này chưa đưa ra ý kiến công khai về tuyên bố mới nhất của ông Trump.

Loan báo nêu trên của ông Trump được đưa ra sau khi ông gợi ý trên Truth Social vào tối Chủ Nhật (25/8) rằng ông có thể rút khỏi cuộc tranh biện của ABC News sau khi xem người dẫn chương trình Jonathan Karl của kênh này phỏng vấn Thượng nghị sĩ Tom Cotton (Đảng Cộng hòa, Arkansas) theo cách mà ông cho là đầy định kiến. “Tại sao tôi lại tham gia Cuộc tranh biện với Kamala Harris trên kênh đó chứ?” ông ông Trump đặt câu hỏi.

Một ngày sau đó, cả hai chiến dịch của bà Harris và ông Trump đều đưa ra những tuyên bố đấu khẩu về cuộc tranh biện trên ABC News sắp tới và liệu có nên tắt tiếng micrô hay không. Một thỏa thuận trước đó do ông Trump và ông Biden công bố cho cả cuộc tranh biện của CNN và ABC News có bao gồm việc tắt tiếng micro và việc đó đã được thực hiện trong cuộc tranh biện trên CNN hồi tháng Sáu.

Các quy tắc khác đã được áp dụng trong cuộc tranh biện trên CNN bao gồm hai quãng nghỉ dành cho quảng cáo, không có khán giả trực tiếp, không có tuyên bố mở đầu và giới hạn thời gian nghiêm ngặt. Các ứng cử viên không được phép sử dụng ghi chú đã chuẩn bị trước nhưng có thể mang theo sổ tay, bút và một chai nước.

Người phát ngôn của bà Harris, ông Brian Fallon, tuyên bố hôm thứ Hai (26/8) rằng chiến dịch tranh cử của phó tổng thống muốn ABC News giữ micrô của các các ứng cử viên bật trong suốt sự kiện tranh biện và không tắt tiếng khi đối thủ của họ đang nói.

Cố vấn cấp cao của chiến dịch Trump, ông Jason Miller cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã đồng ý với các điều khoản giống như cuộc tranh biện vào tháng Sáu của CNN, trong đó micrô được tắt khi đối thủ đang nói. Ông Miller cũng nói thêm rằng: “Chúng tôi đã nói không có thay đổi nào đối với các quy tắc đã thỏa thuận“.

Nhưng sau đó, cựu Tổng thống Trump đã nói với các phóng viên tại một sự kiện ở Virginia rằng ông thích micrô của mình được bật, và cho biết thêm rằng ông không thích bị tắt micrô như lần trước. Ông cũng tiết lộ rằng ông không chuẩn bị nhiều cho cuộc đối đầu với đối thủ mới của mình.

“Điều đó không quan trọng đối với tôi. Có lẽ tôi muốn bật nó. Nhưng thỏa thuận là nó sẽ giống như lần trước“, Trump nói về micrô.

“Tôi không dành nhiều thời gian cho việc đó. Tôi nghĩ rằng cả cuộc đời mình, tôi đã chuẩn bị cho cuộc tranh biện“, cựu tổng thống nói. “Vì bạn biết đấy, bạn không thể nhồi nhét kiến thức vào đầu mình, 30 năm kiến thức, trong một tuần”.

Chiến dịch tái tranh cử của ông Trump đã đề xuất cuộc tranh biện vào ngày 4 tháng 9 do Fox News tổ chức, và nếu bà Harris từ chối thì buổi đó sẽ là cuộc tọa đàm với cử tri qua truyền hình, chỉ có ông Trump và người dẫn chương trình Sean Hannity. Chiến dịch tranh cử của bà Harris đã từ chối lời mời tranh biện trên Fox News ngày 4 tháng 9.

Các ứng cử viên phó tổng thống, Thống đốc Minnesota Tim Walz (Đảng Dân chủ) và Thượng nghị sĩ JD Vance (Đảng Cộng hòa), dự kiến sẽ tranh biện vào ngày 1 tháng 10 trên CBS News.

Hải Đăng, theo The Epoch Times

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *