Diễn biến Cựu Tổng thống Trump bị ám sát hụt

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

By Alex Backus Monica Sager AND Carlo Versano /The Newsweek/ July 13, 2024

.

.

Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết một viên đạn đã xuyên qua một phần tai của ông khi một tay súng nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông ở Butler, Pennsylvania, tối thứ Bảy. Theo Cơ quan Mật vụ, một người tham dự cuộc biểu tình đã thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng. Kẻ xả súng đã bị vô hiệu hóa và tiêu diệt bởi các nhân viên Mật vụ ứng phó với vụ việc. Theo dõi bên dưới để cập nhật trực tiếp.

00:14AM EDT: Cảnh sát cũng không xác định được danh tính các nạn nhân khác
Các quan chức cảnh sát phát biểu tại cuộc họp báo này cho biết họ chưa chuẩn bị để xác định danh tính ba nạn nhân còn lại của vụ xả súng hôm nay, chỉ biết rằng tất cả đều là đàn ông trưởng thành. Một người thiệt mạng và hai người bị thương, không bao gồm kẻ xả súng hay cựu tổng thống, người bị thương ở tai mặt.

00:09AM EDT: Cảnh sát nói không có lý do gì để tin rằng mối đe dọa vẫn còn tồn tại
Trung tá George Bivens thuộc Cảnh sát tiểu bang Pennsylvania cho biết “không có lý do gì để tin” rằng vẫn còn một mối đe dọa đối với công chúng. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng còn “quá sớm” để nói rằng đây là cuộc tấn công của kẻ sát nhân đơn độc.

10:55PM Giờ miền Đông: Ackman chính thức ủng hộ Trump
Nhà tỷ phú Bill Ackman – một cựu nhà tài trợ của đảng Dân chủ, người đã trở nên rất chỉ trích cả Tổng thống Biden và cánh tả – đã chính thức tán thành Donald Trump cho cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024 sau nỗ lực ám sát ông.

Trong một bài đăng dài trên X, Ackman nói: “Tôi sẽ chính thức tán thành @realDonaldTrump. Tôi đã đưa ra quyết định này cách đây một thời gian vì nhiều người theo dõi @X đã hiểu từ các bài đăng ủng hộ Trump của tôi và những lời chỉ trích của tôi đối với @POTUS Biden. “.

Sự chứng thực chính thức của Ackman được đưa ra sau sự chứng thực của Tỷ phú Elon Musk, người cũng đã ủng hộ Trump sau vụ ám sát.

10:46PM EDT: Ứng viên Tổng thống RFK Jr lên tiếng
Ứng cử viên tổng thống độc lập Robert F. Kennedy Jr. vừa phát biểu trên Fox News, đề cập đến vụ ám sát cha ông, Bobby Kennedy, và chú của ông, Tổng thống John F. Kennedy.

Kennedy nói: “Tôi hy vọng người Mỹ có thể lùi lại một bước và nói rằng đã đến lúc chấm dứt sự cay nghiệt”. “Tất cả chúng ta đều đồng lõa theo một cách nào đó.” Kennedy chúc gia đình Trump mọi điều tốt lành. Kennedy nói: “Tôi thực sự hy vọng Tổng thống Biden sẽ tiếp cận với Tổng thống Trump. – Biden cần trấn an cả nước rằng họ sẽ thay đổi giọng điệu của chiến dịch này để truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta đối xử tử tế với nhau.”

10:39PM EDT: FBI mở cuộc điều tra
FBI cho biết họ hiện đang đảm nhận vai trò dẫn đầu cơ quan thực thi pháp luật liên bang trong cuộc điều tra vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump. Bất kỳ ai có thông tin có thể hỗ trợ FBI đều được yêu cầu gọi đến đường dây tư vấn theo số 1-800-CALL-FBI.

10:37PM EDT: Biden và Trump đã nói chuyện
Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump đã phát biểu sau vụ nổ súng ở Butler, Penn. Biden cũng đã nói chuyện với thị trưởng Butler và thống đốc bang Pennsylvania. Trước đó vào buổi tối, Biden cho biết trong bài phát biểu của mình trước cả nước rằng ông đã cố gắng liên lạc Trump nhưng vào thời điểm đó đã không thành công vì cựu tổng thống đang ở cùng với đội ngũ y tế của ông.

10:35PM EDT: Trump và tay súng caách nhau 150 mét (164 yard)

Một bản đồ cho thấy khu vực gần đúng nơi cựu Tổng thống Donald Trump và người được cho là kẻ bắn ông đã được bố trí trong cuộc biểu tình ở Butler, Pennsylvania, tối thứ Bảy.

Đoạn video từ bên ngoài vành đai an ninh tại cuộc biểu tình ở Butler cho thấy thi thể của kẻ được cho là đã bắn vào Trump trên nóc một tòa nhà thấp cách ô6ng Trump khoảng 150 m (164 yard). Người đàn ông dường như đang mặc một loại quần áo rám nắng hoặc rằn ri nào đó.

10:25PM EDT: Cảnh sát đứng gác tại Tháp Trump New York
Cơ quan thực thi pháp luật đã tập trung bên ngoài Tháp Trump ở thành phố New York tối nay để “hết sức thận trọng” sau khi một tay súng nổ súng tại cuộc biểu tình của cựu tổng thống ở Pennsylvania.

Ngay sau vụ nổ súng, văn phòng Thị trưởng thành phố New York Eric Adams cho biết cảnh sát sẽ tăng cường hiện diện trên toàn thành phố. Adams viết trên X.

Những người ủng hộ Trump cũng đang tập trung trước Tháp Trump, cũng như một nhóm bên ngoài dinh thự của ông ở Florida, Mar-a-Lago.

10:19PM EDT: Bức ảnh xuất hiện cho thấy viên đạn “bay trên không”
Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Doug Mills của tờ New York Times ghi lại dường như cho thấy viên đạn “bay trên không” bên cạnh đầu của cựu Tổng thống Donald Trump. Bức ảnh cho thấy một đường màu xám ngay phía trên vai trái của Trump. Một bức ảnh khác mà Mills chụp cho thấy Trump đặt tay lên tai và bức ảnh thứ ba cho thấy máu trên tay ông.

.

10:04PM EDT: Kêu gọi câu trả lời từ Sở Mật vụ
Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện cho biết ông đã liên hệ với Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ để yêu cầu cung cấp thông tin tóm tắt về âm mưu ám sát cựu Tổng thống Donald Trump.

Dân biểu James Comer, đảng viên Đảng Cộng hòa của tiểu bang Kentucky, cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Bảy rằng Ủy ban Giám sát sẽ gửi lời mời chính thức để Giám đốc Sở Mật vụ Kimberly Cheatle xuất hiện trên Đồi Capitol.

Yêu cầu này được đưa ra vào thời điểm sớm nhưng đang gây phẫn nộ trên mạng xã hội về khả năng của Sở Mật vụ trong việc bảo đảm an ninh cho khu vực nơi Trump đang phát biểu. Theo cơ quan này, các phát súng được bắn từ một vị trí trên cao bên ngoài phạm vi an ninh. Elon Musk nằm trong số những người kêu gọi lãnh đạo Sở Mật vụ từ chức sau vụ việc.

10:03PM EDT: AG Merrick Garland đã được thông báo ngắn gọn
Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đã được thông báo tóm tắt về vụ nổ súng và đã nói chuyện với Tổng thống Joe Biden. Garland nói trong một tuyên bố: “Trái tim tôi hướng về cựu Tổng thống, những người bị thương và gia đình của khán giả thiệt mạng trong vụ tấn công kinh hoàng này”. “Chúng tôi sẽ không dung thứ cho bất kỳ hình thức bạo lực nào và bạo lực như thế này là một cuộc tấn công vào nền dân chủ của chúng tôi. Bộ Tư pháp sẽ huy động mọi nguồn lực sẵn có cho cuộc điều tra này.”

9:57PM EDT: Trump vẫn sẽ tham dự Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa
Cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang lên kế hoạch tham dự Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa (RNC) tại Milwaukee vào tuần tới, chiến dịch tranh cử của ông và RNC cho biết vào tối thứ Bảy.

“Tổng thống Trump mong được tham gia cùng tất cả các bạn tại Milwaukee khi chúng tôi tiến hành đại hội để đề cử ông ấy làm Tổng thống thứ 47 của Hoa Kỳ. Với tư cách là ứng cử viên của đảng chúng tôi, Tổng thống Trump sẽ tiếp tục chia sẻ tầm nhìn của mình để Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại. “

Tuyên bố được ký bởi Susie Wiles và Chris LaCivita, cố vấn cấp cao của Donald J. Turmp cho Tổng thống năm 2024, cũng như Michael Whatley và Lara Trump, chủ tịch và đồng chủ tịch RNC.

RNC bắt đầu từ Thứ Hai, ngày 15 tháng 7 đến Thứ Năm, ngày 18 tháng 7.

9:47PM EDT: Người tham dự cuộc vận động nhớ lại “khoảnh khắc thực sự “
Robert Razzano, người ngồi sau cựu Tổng thống Donald Trump bốn hàng ghế, cho biết đám đông rất “như điện” và “thực sự vui mừng” khi thấy cựu tổng thống bình an trước khoảnh khắc “hỗn loạn” sau đó. “Đó thực sự là một khoảnh khắc siêu thực”, Razzano nói trên Fox News.

Dave Sullivan, người cũng tham dự cuộc biểu tình ở Pennsylvania, tuyên bố rằng ông đã hỗ trợ hai nạn nhân “có thể” đã bị bắn. Ông nói: “Đây chỉ là một ngày buồn đối với nước Mỹ.

09:44PM EDT: Báo cáo Súng trường kiểu AR được thu hồi từ hiện trường
Cơ quan thực thi pháp luật đã thu hồi một khẩu súng trường kiểu AR tại hiện trường vụ nổ súng tại cuộc vận dđộng của cựu Tổng thống Donald Trump, theo báo cáo của Associated Press. Danh tính của kẻ xả súng vẫn chưa được công bố.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas cho biết trong một tuyên bố rằng bộ của ông và Sở Mật vụ đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật để điều tra tuyên bố này.

Tuyên bố viết: “Chúng tôi đang hợp tác với Tổng thống Biden, cựu Tổng thống Trump và các chiến dịch tranh cử của họ, đồng thời đang thực hiện mọi biện pháp có thể để đảm bảo an toàn và an ninh cho họ”. “Duy trì an ninh cho các ứng cử viên Tổng thống và các sự kiện tranh cử của họ là một trong những ưu tiên quan trọng nhất của Bộ chúng tôi.”

09:18PM EDT: Đoàn xe của Trump rời bệnh viện
Đoàn xe chở cựu Tổng thống Donald Trump được nhìn thấy rời bệnh viện ở Butler. Hàng chục xe hơi bật đèn đã được quay video đang lái xe trên đường từ Bệnh viện Butler Memorial vào khoảng 9:10 tối. Thứ bảy.

Vẫn còn một chiếc xe cảnh sát trực tiếp bên ngoài bệnh viện. Không rõ Trump ở trong bệnh viện hay đi cùng đoàn xe.

09:09PM EDT: Cảnh sát túc trực bên ngoài bệnh viện
Cảnh sát Tiểu bang Pennsylvania có mặt bên ngoài Bệnh viện Butler Memorial, nơi các quan chức xác nhận với các cơ quan thông tấn địa phương rằng hai người, kẻ xả súng và một người tham dự cuộc biểu tình, đã chết.

Brenda Slagle và Dan Taciuch nói với Butler Eagle rằng họ nhìn thấy hàng chục xe hơi có đèn nhấp nháy và còi báo động lao qua nhà họ.

“Đó là xe cảnh sát nối tiếp xe cảnh sát,” Slagle nói. “Bùm, bùm, bùm.”

Các xe của quân đội tiểu bang hiện đang chặn lối vào Bệnh viện Butler Memorial, tại số 1 Hospital Way.
Người dân đứng bên ngoài bệnh viện nơi ông Trump đang được khám bệnh để bày tỏ những lời chúc tốt đẹp.

09:04PM EDT: Một người tham dự thiệt mạng, hai người khác bị thương nặng
Theo Cơ quan Mật vụ, một người đã thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng sau vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của Trump tối nay.

Trong một thông tin cập nhật mới, Cơ quan Mật vụ cho biết một nghi phạm đã bắn nhiều phát súng về phía sân khấu từ một vị trí trên cao bên ngoài địa điểm tổ chức cuộc biểu tình.

“Nhân viên Mật vụ Hoa Kỳ đã vô hiệu hóa kẻ xả súng, kẻ hiện đã chết”, Giám đốc Truyền thông của Sở Mật vụ Anthony Guglielmi viết trên X.

08:57PM EDT: Ivanka Trump: “Cảm ơn tình yêu và lời cầu nguyện của các bạn”
Con gái của cựu Tổng thống Donald Trump, Ivanka, gửi lời cảm ơn tới cơ quan thực thi pháp luật vì đã nhanh chóng vào cuộc giữa vụ nổ súng tối nay.

“Cảm ơn tình yêu và lời cầu nguyện của các bạn dành cho cha tôi cũng như các nạn nhân khác của vụ bạo lực vô nghĩa ngày nay ở Butler, Pennsylvania,” cô viết trên X. “Tôi biết ơn Sở Mật vụ và tất cả các nhân viên thực thi pháp luật khác vì sự nhanh chóng của họ với những hành động quyết định ngày hôm nay, tôi tiếp tục cầu nguyện cho đất nước của chúng ta.”

08:47PM EDT: Ông Trump nói: “Viên đạn xuyên qua một phần tai phải của tôi”.
Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết ông bị một viên đạn xuyên qua phần trên tai phải trong cuộc vận động tranh cử tối nay.

Trump vừa đưa ra một tuyên bố trên Truth Social, đánh dấu lần đầu tiên ông lên tiếng kể từ vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông ở Pennsylvania. Cựu tổng thống cũng gửi lời chia buồn tới gia đình của người tham dự đã thiệt mạng và người tham dự thứ hai bị thương.

Tuyên bố đầy đủ của Trump: “Tôi muốn cảm ơn Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ và tất cả Cơ quan Thực thi Pháp luật vì phản ứng nhanh chóng của họ đối với vụ nổ súng vừa diễn ra ở Butler, Pennsylvania. Quan trọng nhất, tôi muốn gửi lời chia buồn tới gia đình của người ở Rally đã thiệt mạng, và cả gia đình của một người khác bị thương nặng. Thật không thể tin được rằng một hành động như vậy lại có thể xảy ra ở Đất nước chúng ta vào thời điểm này. Hiện tại vẫn chưa biết gì về kẻ xả súng, người hiện đã chết. Tôi bị một viên đạn xuyên qua phần trên tai phải, tôi biết ngay có điều gì đó không ổn, tôi nghe thấy tiếng rít, tiếng súng và ngay lập tức cảm thấy viên đạn xé toạc da. Lúc đó tôi đã nhận ra chuyện gì đang xảy ra. GOD BLESS AMERICA!”

08:46PM EDT: JD Vance đổ lỗi cho chiến dịch tranh cử của Biden về “âm mưu ám sát”
Thượng nghị sĩ Ohio J.D. Vance chỉ trích luận điệu của chiến dịch Biden về cái mà ông gọi là “âm mưu ám sát” cựu Tổng thống Donald Trump.

“Hôm nay không chỉ là một sự kiện cá biệt nào đó. Tiền đề trọng tâm của chiến dịch Biden là Tổng thống Donald Trump là một kẻ phát xít độc tài và phải bị ngăn chặn bằng mọi giá,” Vance viết trên X. “Lời phát biểu đó đã trực tiếp dẫn đến âm mưu ám sát Tổng thống Trump. “

Vance là một trong những ứng cử viên tiềm năng hàng đầu để trở thành người đồng hành cùng Trump.

08:41PM EDT: Scalise nói: “Đây là một “âm mưu ám sát rõ ràng”
Lãnh đạo đa số Hạ viện Steve Scalise gọi vụ nổ súng tối nay là một “âm mưu ám sát rõ ràng” nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump.

Scalise cho biết cảnh quay “khó xem” và mang lại “rất nhiều cảm xúc” trong cuộc phỏng vấn trên Fox News. Nghị sĩ này là một trong bốn người bị thương khi một tay súng nổ súng vào các thành viên của đội bóng chày quốc hội đảng Cộng hòa đang tập luyện ở Alexandria, Virginia, vào năm 2017.

Scalise gọi Trump là “người đàn ông đặc biệt… ông ấy là một người đàn ông mạnh mẽ, ông ấy là một người chu đáo.”

“Trong nhiều tuần, các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ đã gây ra sự cuồng loạn lố bịch rằng việc Donald Trump tái đắc cử sẽ là dấu chấm hết cho nền dân chủ ở Mỹ,” Scalise viết trên X. “Rõ ràng là chúng ta đã thấy những kẻ mất trí cực tả hành động bằng những lời lẽ bạo lực trong quá khứ. Điều này những lời lẽ khoa trương mang tính kích động phải dừng lại.”

08:35PM EDT: Phoó Toổng thống Harris đưa ra tuyên bố
Phó Tổng thống Kamala Harris cho biết bà cảm thấy nhẹ nhõm vì cựu Tổng thống Donald Trump không bị thương nặng.

Harris đăng tuyên bố này trên X: “Tôi đã được thông báo ngắn gọn về vụ nổ súng tại sự kiện của cựu Tổng thống Trump ở Pennsylvania. Doug và tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì ông ấy không bị thương nặng. Chúng tôi đang cầu nguyện cho ông ấy, gia đình ông ấy và tất cả những người đã bị thương.” bị thương và bị ảnh hưởng bởi vụ xả súng vô nghĩa này. Chúng tôi rất biết ơn Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ, những người phản ứng đầu tiên và chính quyền địa phương vì hành động ngay lập tức của họ. Tất cả chúng ta phải lên án hành động ghê tởm này và thực hiện hành động của mình. một phần để đảm bảo rằng nó không dẫn đến bạo lực nhiều hơn.”

08:33PM EDT: Chiến dịch Biden tạm dừng vận động
Hãng tin AP đưa tin, chiến dịch tranh cử của Biden đang tạm dừng tất cả các hoạt động liên lạc ra bên ngoài và gỡ bỏ các quảng cáo trên truyền hình càng nhanh càng tốt sau vụ nổ súng ám sát ông Trump tối nay.

08:18PM EDT: Biden đã “cố gắng liên lạc Donald”
Tổng thống Joe Biden cho biết ông đang cố gắng liên lạc với Donald Trump vào tối nay, cho biết cựu tổng thống hiện đang gặp bác sĩ.

Trong khi đưa ra nhận xét từ Delaware, Biden gọi bạo lực tại cuộc biểu tình tối nay là “bệnh hoạn”, đồng thời nói rằng mọi người phải lên án những gì đang diễn ra ở Pennsylvania.

“Không có chỗ ở Mỹ cho kiểu bạo lực này, nó thật bệnh hoạn”, Biden nói. Điểm mấu chốt là Trump “lẽ ra phải có thể hành xử một cách hòa bình, mọi người phải lên án điều đó.”

Biden cho biết ông sẽ tiếp tục cố gắng liên lạc Trump vào tối nay.

Khi được phóng viên hỏi liệu vụ việc có phải là một vụ ám sát hay không, Biden trả lời: “Tôi có ý kiến ​​nhưng tôi không có dữ kiện nào cả”.

08:12PM EDT: Thị trưởng: Quận Butler là quận của Trump
Thị trưởng thành phố Butler Bob Dandoy cho biết ông bị sốc trước vụ nổ súng tại cuộc vận động của cựu Tổng thống Donald Trump, đồng thời lưu ý rằng khu vực của ông tôn thờ tổng thống thứ 45.

Dandoy nói với Fox News: “Quận Butler rất giống Trump Country. Chúng tôi ngưỡng mộ ông ấy”. “Tôi rất vui vì tổng thống vẫn an toàn và hiện tại ông ấy ổn.”

Jondavid Longo, thị trưởng của một thành phố khác ở Quận Butler, Slippery Rock, được cho là đang ngồi ở hàng ghế đầu cùng vợ và gia đình.

08:10PM EDT: Biden sẽ đưa ra phát biểu
Tổng thống Joe Biden sẽ phát biểu trước toàn quốc sau vụ được cho là vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump vào tối nay.

08:06PM EDT: Trump nhập viện, “tinh thần tốt”
Cựu Tổng thống Donald Trump đang ở bệnh viện và có “tinh thần tốt”, Donald Trump Jr. nói với ABC News. Don Jr. cho biết cha anh đang được theo dõi và “sẽ không bao giờ dừng lại”

08:04PM EDT: Vụ nổ súng đang được điều tra là âm mưu ám sát
Các quan chức thực thi pháp luật cho biết vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania của Donald Trump đang được điều tra như một âm mưu ám sát cựu tổng thống.

Quan chức giấu tên cho biết kẻ nổ súng không tham dự cuộc biểu tình và đã bị mật vụ Mỹ tiêu diệt.

08:02PM EDT: Phản ứng tiếp tục diễn ra
-Cựu Tổng thống George W. Bush: “Laura và tôi rất biết ơn vì Tổng thống Trump vẫn an toàn sau cuộc tấn công hèn nhát nhằm vào mạng sống của ông ấy. Và chúng tôi khen ngợi những người đàn ông và phụ nữ của Sở Mật vụ vì phản ứng nhanh chóng của họ.”

-Ứng cử viên tổng thống độc lập RFK Jr.: “Bây giờ là lúc mọi người Mỹ yêu đất nước của chúng ta phải lùi lại khỏi sự chia rẽ, từ bỏ mọi bạo lực và đoàn kết cầu nguyện cho Tổng thống Trump và gia đình ông.”

-Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson: “Tôi đã được cơ quan thực thi pháp luật thông báo ngắn gọn và đang tiếp tục theo dõi diễn biến. Hành động bạo lực chính trị khủng khiếp này tại một cuộc vận động ôn hòa không có chỗ đứng ở đất nước này và cần phải được nhất trí và mạnh mẽ lên án.”

-Cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi: “Là một người có gia đình là nạn nhân của bạo lực chính trị, tôi biết rõ rằng bạo lực chính trị dưới bất kỳ hình thức nào không có chỗ đứng trong xã hội của chúng ta. Tôi tạ ơn Chúa vì cựu Tổng thống Trump vẫn an toàn. Khi chúng ta tìm hiểu thêm chi tiết về sự việc kinh hoàng này, chúng ta hãy cầu nguyện rằng tất cả những người tham dự cuộc mít tinh của cựu Tổng thống hôm nay đều bình an vô sự”.

-Dave Portnoy, Barstool Sports: “Tôi vừa hạ cánh và bỏ lỡ một nỗ lực phân công. Chúa ơi. Phản ứng thật tồi tệ. Cuộc bầu cử đã kết thúc. Ông ấy sẽ là tổng thống tiếp theo. Đảng Dân chủ nên từ bỏ. Họ có thể “Đừng đánh ông ấy bây giờ.”

-Elon Musk: “Tôi hoàn toàn tán thành Tổng thống Trump và mong ông nhanh chóng bình phục. Trước đây nước Mỹ cũng có một ứng cử viên tổng thống như vậy là Theodore Roosevelt”

-Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu: “Sara và tôi bị sốc trước cuộc tấn công rõ ràng nhằm vào Tổng thống Trump. Chúng tôi cầu nguyện cho sự an toàn của ông ấy và nhanh chóng hồi phục.”

07:56PM EDT: Biden nói rất biết ơn vì Trump đang “an toàn” và “ổn”

“Tôi đã được thông báo tóm tắt về vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của Donald Trump ở Pennsylvania”, ông Biden viết trong một tuyên bố với Newsweek.

“Tôi rất biết ơn khi biết rằng anh ấy an toàn và ổn. Tôi đang cầu nguyện cho anh ấy và gia đình anh ấy cũng như cho tất cả những người có mặt tại cuộc biểu tình, trong khi chúng tôi đang chờ đợi thêm thông tin.
Jill và tôi rất biết ơn Sở Mật vụ đã đưa anh ấy đến nơi an toàn. Không có chỗ cho loại bạo lực này ở Mỹ. Chúng ta phải đoàn kết như một quốc gia để lên án nó.”

07:50PM EDT: Obama nói “Chúng ta nên thở phào nhẹ nhõm” Trump không bị thương nặng
Cựu Tổng thống Barack Obama lên án bạo lực tại cuộc vận động ở Pennsylvania, nói thêm rằng chúng ta nên “nhẹ nhõm” vì cựu Tổng thống Trump không bị thương nặng.

“Hoàn toàn không có chỗ cho bạo lực chính trị trong nền dân chủ của chúng ta”, Obama viết trên X. “Mặc dù chúng ta chưa biết chính xác chuyện gì đã xảy ra, nhưng tất cả chúng ta nên cảm thấy nhẹ nhõm vì cựu Tổng thống Trump không bị thương nặng và hãy tận dụng thời điểm này.” để tái cam kết tuân theo sự lịch sự và tôn trọng trong nền chính trị của chúng ta, Michelle và tôi cầu chúc anh ấy nhanh chóng bình phục.”

07:75PM EDT: Cảnh sát New York (NYPD) tăng cường hiện diện tại Tháp Trump và xung quanh thành phố
NYPD đang tăng cường hiện diện tại Tháp Trump sau vụ xả súng chết người tại cuộc biểu tình ở Pennsylvania tối nay.

Fabien Levy, người phát ngôn của Thị trưởng New York Eric Adams, viết trên X: “Hết sức thận trọng, NYPD sẽ tăng cường sự hiện diện trên toàn thành phố, bao gồm cả tại Tháp Trump, 40 Phố Wall, Quảng trường Foley và Tòa thị chính”. .

07:30PM EDT: Kẻ nổ súng chết, người tham gia cuộc cuôộvc âận động tử vong
Luật sư quận Richard Goldinger nói với Newsweek rằng kẻ xả súng vào cựu Tổng thống Donald Trump hiện đã chết. CNN cho biết kẻ xả súng đã “bị vô hiệu hóa”. Goldinger nói với hãng tin AP rằng một người tham dự cuộc vận dộng cũng bị giết.

07:24PM EDT: Tổng thống Biden đã được thông báo
Theo Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Joe Biden đã nhận được thông tin tóm tắt về vụ việc.

07:12PM EDT: Thống đốc Shapiro gọi bạo lực chống lại Trump là “hoàn toàn không thể chấp nhận được”
Thống đốc Tiểu bang Pennsylvania Josh Shapiro lên án bạo lực tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ở Butler.

Shapiro viết trên X. “Bạo lực nhắm vào bất kỳ đảng phái chính trị hoặc nhà lãnh đạo chính trị nào là hoàn toàn không thể chấp nhận được. “Nó không có chỗ ở Pennsylvania hoặc Hoa Kỳ. Tôi đã được thông báo tóm tắt về tình hình.”

Cảnh sát Tiểu bang Pennsylvania đang có mặt tại hiện trường và làm việc với các đối tác liên bang và địa phương khi cuộc điều tra đang diễn ra.

07:07PM EDT: Donald Trump Jr: “Ông ấy sẽ không ngừng chiến đấu để cứu nước Mỹ”
Con trai cả của cựu Tổng thống Donald Trump, Donald Trump Jr. đã chia sẻ bức ảnh cha mình giơ nắm đấm lên trời, ra hiệu cho đám đông đang cổ vũ khi Sở Mật vụng hộ tống ông ra khỏi sân khấu.

Don Jr. viết: “Cha tôi sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu để cứu nước Mỹ.”

.

07:07PM EDT: Mật vụ cho biết Trump “an toàn”
Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump “an toàn” khi cơ quan này điều tra vụ việc.

“Một sự kien xảy ra vào tối ngày 13/7 tại một cuộc vận động tranh cử của Trump ở Pennsylvania”, Giám đốc Truyền thông Sở Mật vụ Anthony Guglielmi viết trên X. “Mật vụ đã thực hiện các biện pháp bảo vệ và cựu Tổng thống vẫn an toàn. cuộc điều tra và thông tin thêm sẽ được công bố khi có.”

07:03PM EDT: Trump nói ông “vẫn ổn”
Ban vận động tranh cử của Donald Trump cho biết cựu tổng thống vẫn “ổn” sau khi rời khỏi sân khấu tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania.

Người phát ngôn Steven Cheung nói với Newsweek trong một tuyên bố: “Tổng thống Trump cảm ơn cơ quan thực thi pháp luật và những người phản ứng đầu tiên vì hành động nhanh chóng của họ trong hành động tàn ác này”. “Ông ấy ổn và đang được chăm sóc vết thương nhẹ tại một cơ sở y tế địa phương. Thông tin chi tiết sẽ được cung cấp sau.”

06:58PM EDT: Những người ủng hộ Trump phẫn nộ
Những người ủng hộ trung thành của cựu Tổng thống Donald Trump đã nhanh chóng phản ứng với sự phẫn nộ sau khi ông được hộ tống khỏi sân khấu tại cuộc biểu tình ở Pennsylvania với vết máu trên mặt.

“Ai đó vừa Ám sát Tổng thống Trump. Đảng Dân chủ và giới truyền thông phải chịu trách nhiệm cho từng giọt máu đổ ngày hôm nay. Trong nhiều năm, họ đã bôi xấu ông ấy và những người ủng hộ ông ấy”, Đại diện GOP Marjorie Taylor Greene của Georgia viết trên X , trước đây là Twitter. Cô ấy đã đính kèm một đoạn video về vụ việc.

.

Đại diện Lauren Boebert, đảng viên Đảng Cộng hòa ở Colorado, cho biết cô đang cầu nguyện cho Trump và cộng đồng địa phương.

“Trong suốt lịch sử, những kẻ ghét Đức Chúa Trời và ôm lấy điều ác đã hợp lực với nhau để chống lại Đức Chúa Trời, Con Ngài, Đức Thánh Linh Ngài và dân Ngài. cô ấy đã viết trên X.

06:53PM EDT: Trump được Mật vụ nhanh chóng hộ vệ rời khỏi sân khấu
Vài phút sau bài phát biểu của cựu Tổng thống Donald Trump ở Pennsylvania tối thứ Bảy, người ta có thể nghe thấy những tiếng súng nổ và mọi người đang cúi xuống và nghe thấy tiếng la hét.

Trump ngồi cúi xuống đất và khi đứng dậy, máu chảy dài trên mặt. Sau đó anh ta được Sở Mật vụ đưa ra khỏi sân khấu.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump vội vã rời khỏi sân khấu trong một cuộc vận động tranh cử vào ngày 13/7/2024 tại Butler, Pennsylvania. Tiếng bốp bóp lớn vang lên trong bài phát biểu của ông, Trump được nhìn thấy đang được an ninh hộ tống ra ngoài..

Nguồn NEWS WEEK: Live Updates: Trump Injured, At Least One Dead in Assassination Attempt at Rally – Newsweek

Xem thêm:

Chi tiết mới về tay súng 20 tuổi ám sát Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử

Loạt ảnh: Vụ nổ súng ám sát ông Trump

Nên đọc: Lãnh đạo khắp thế giới phản ứng với vụ cựu Tổng thống Trump bị ám sát hụt

Lời kể của các nhân chứng trong vụ ám sát hụt ông Trump

Đối thoại giữa ông Trump và đặc vụ trong ‘khoảnh khắc sinh tử’