MAGA phản ứng với sự phẫn nộ sau khi Donald Trump bị ám sát hụt tại cuộc vận động ở Pennsylvania

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

NEWSWEEK (13/7) / Story by Jason Lemon • 4h

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump vội vã rời khỏi sân khấu trong một cuộc vận động tranh cử vào ngày 13/7/2024 tại Butler, Pennsylvania. Tiếng bốp lớn vang lên trong bài phát biểu của ông, Trump được nhìn thấy đang được an ninh hộ tống ra khỏi sân khấu. (Ảnh của Anna Moneymaker/Getty Images) © Getty Images/Anna Moneymaker

.
Những người ủng hộ trung thành của Donald Trump đã nhanh chóng phản ứng phẫn nộ vào thứ Bảy sau khi cựu tổng thống được hộ tống khỏi sân khấu tại cuộc biểu tình ở Pennsylvania với vết máu trên mặt sau khi nghe thấy tiếng bốp lớn.

.

Trump được hộ tống rời khỏi sân khấu trong một cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania, vào chiều thứ Bảy. Những tiếng súng vang lên vài phút trong bài phát biểu của ông trước khi ông được nhân viên an ninh bảo vệ và hộ tống ra khỏi sân khấu. AP sau đó đưa tin kẻ xả súng đã chết và một người tham dự cuộc biểu tình đã thiệt mạng.
Ông Trump dường như ngã xuống đất khi trình bày bài phát biểu của mình và có máu ở một bên mặt. Ông nhanh chóng được bao vây bởi an ninh vũ trang và ở lại trong khoảng một phút.

“Tổng thống Trump cảm ơn cơ quan thực thi pháp luật và những người phản ứng đầu tiên vì hành động nhanh chóng của họ trong hành động tàn ác này. Ông ấy đang được chăm sóc vết thương nhỏ tại một cơ sở y tế địa phương. Thông tin chi tiết sẽ được cung cấp sau”, Steven Cheung, người phát ngôn của Trump, cho biết trong một tuyên bố gửi qua email tới Tuần báo.
“Một sự kiện đã xảy ra vào tối ngày 13/7 tại một cuộc vận động tranh cử của Trump ở Pennsylvania. Mật vụ đã thực hiện các biện pháp bảo vệ và cựu Tổng thống vẫn an toàn. Hiện FBI đang điều tra và thông tin thêm sẽ được công bố khi có”, Anthony Guglielmi , người phát ngôn của Sở Mật vụ, cho biết trong một bài đăng trên X, trước đây là Twitter.
Newsweek đã liên hệ với chiến dịch tranh cử của Trump và Sở Cảnh sát Butler để bình luận.

Nhiều người ủng hộ trung thành của Trump đã nhanh chóng bày tỏ sự tức giận và cầu nguyện.

“Kẻ sát nhân vừa cố ám sát Tổng thống Trump. Đảng Dân chủ và giới truyền thông phải chịu trách nhiệm cho từng giọt máu đổ ngày hôm nay. Trong nhiều năm, họ đã bôi xấu ông ấy và những người ủng hộ ông ấy”, Đại diện GOP Marjorie Taylor Greene của Georgia viết trên X Cô ấy đã đăng kèm một đoạn video về vụ việc.
Cô nói thêm: “Hôm nay, cuối cùng cũng có người đã cố hạ gục nhà lãnh đạo của nước Mỹ trên hết và là Tổng thống vĩ đại nhất mọi thời đại của chúng ta”.

Đại diện Lauren Boebert, đảng viên Cộng hòa Colorado, cho biết cô đang “cầu nguyện” cho Trump và cộng đồng địa phương.

“Trong suốt lịch sử, những kẻ ghét Đức Chúa Trời và ôm lấy điều ác đã hợp lực với nhau để chống lại Đức Chúa Trời, Con Ngài, Đức Thánh Linh Ngài và dân Ngài, cô ấy đã viết trên X.
“Ai đó vừa cố giết Tổng thống Trump. Hãy cầu nguyện cho ông ấy”, Thượng nghị sĩ Mike Lee, đảng viên Cộng hòa bang Utah, viết trên X.

.
Laura Boomer, một nhà hoạt động cực hữu ủng hộ Trump, đăng: “Tôi đã nói điều gì đó sẽ xảy ra trong tuần này. Tôi cảm thấy điều đó trong ruột cả tuần. Và ai đó đã làm điều đó. Họ đã cố gắng giết Trump”.
“Ông ấy sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu để cứu nước Mỹ”, Donald Trump Jr., con trai của cựu tổng thống, viết trên X. Anh ấy kèm theo bức ảnh cha mình giơ nắm đấm lên trời sau vụ việc.
Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro, một đảng viên Đảng Dân chủ, đã lên án bạo lực chính trị sau vụ việc.
“Bạo lực nhắm vào bất kỳ đảng phái chính trị hoặc nhà lãnh đạo chính trị nào là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Nó không có chỗ ở Pennsylvania hoặc Hoa Kỳ. Tôi đã được thông báo tóm tắt về tình hình. @PAStatePolice đang có mặt tại hiện trường ở Quận Butler và làm việc với các đối tác liên bang và địa phương của chúng tôi ,” anh đã viết.

Thượng nghị sĩ Ohio J.D. Vance, được cho là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí tranh cử của Trump, đã đổ lỗi cho Tổng thống Joe Biden. Ông viết trên X, “Hôm nay không chỉ là một sự cố cá biệt nào đó. Tiền đề trọng tâm của chiến dịch Biden là Tổng thống Donald Trump là một kẻ phát xít độc tài và phải bị ngăn chặn bằng mọi giá. Lời hùng biện đó đã trực tiếp dẫn tới âm mưu ám sát Tổng thống Trump.”

Đại diện Lauren Boebert, đảng viên Cộng hòa Colorado, cho biết cô đang “cầu nguyện” cho Trump và cộng đồng địa phương.

“Trong suốt lịch sử, những kẻ ghét Đức Chúa Trời và ôm lấy điều ác đã hợp lực với nhau để chống lại Đức Chúa Trời, Con Ngài, Đức Thánh Linh Ngài và dân Ngài. cô ấy đã viết trên X.

“Ai đó vừa cố giết Tổng thống Trump. Hãy cầu nguyện cho ông ấy”, Thượng nghị sĩ Mike Lee, đảng viên Cộng hòa bang Utah, viết trên X. “Và vì công lý nhanh chóng.”

Xem thêm:

Diễn biến Cựu Tổng thống Donald Trump bị ám sát hụt

FBI xác định danh tính người nổ súng trong vụ ám sát ông Trump

Ông Trump bị ám sát hụt, trước khi rời khỏi hiện trường ông giơ nắm đấm lên không trung, hô to “Chiến đấu! Chiến đấu! Chiến đấu!”

Nổ súng trong cuộc vận động của ông Trump tại Pennsylvania, cựu Tổng thống an toàn

Cựu TT Trump bị thương sau vụ ám sát ông tại cuộc vận động tranh cử; 1 khán giả và nghi phạm tử vong