Lời kể của các nhân chứng trong vụ ám sát hụt ông Trump

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Tử Cầm•Thứ Hai, 15/07/2024
Khoảng 6h chiều ngày thứ Bảy (13/7), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị ám sát bằng súng tại một cuộc vận động tranh cử ở Butler, bang Pennsylvania. Lúc đó, hàng ngàn người đang có mặt tại hiện trường. Một người nói với Epoch Times rằng ông đã chứng kiến ​​tay súng “leo lên mái nhà”, một người khác nói cô “tức giận, buồn bã và sốc”.

Vào ngày 13/7/2024, Greg Smith (đứng đầu từ trái), chủ trang trại tại Brenckle’s Farms and Greenhouses ở Quận Butler, Pennsylvania, cùng với vợ Stephanie Costlow (thứ hai từ trái sang) và các thành viên khác trong gia đình, đã tham dự cuộc vận động tranh cử tại địa phương của ông Trump. (Ảnh: Ziqin / Epoch Times)

Nhân chứng: Tay súng trèo lên mái nhà
Ông Greg Smith, chủ trang trại ‘Brenckle’s Farms and Greenhouses’ – một trang trại địa phương ở Quận Butler, đã có mặt tại hiện trường ngày hôm đó cùng với vợ ông là bà Stephanie Costlow và các thành viên khác trong gia đình.

Ông Smith nói với Epoch Times rằng khi đó, ông và gia đình đang ở phía bên trái của một hàng cây lớn đối diện với ngôi nhà sáng màu nơi tay súng đang ẩn náu.

Ông Smith nhìn thấy một người đàn ông trên nóc ngôi nhà đối diện mang theo một khẩu súng trường, “Khi đó tôi đang đứng cạnh cái cây. Tôi nhìn thấy một người đàn ông trên mái nhà ở bên kia đường.”

“Chúng tôi đang đứng đó, tôi có thể nhìn thẳng vào mặt sau của mái nhà đó. Tôi nhìn thấy có một người đang trèo trên mái nhà, anh ta đang trèo trên mái nhà với một khẩu súng trường trên lưng.”

Ông Smith nói với Epoch Times rằng họ đã nhắc nhở với Sở Mật vụ về tình hình vào thời điểm đó: “Chúng tôi đang chỉ vào anh ta (tay súng), những người của Sở Mật vụ bên cạnh những cái cây đó đang nhìn chúng tôi, chúng tôi có thể thấy họ đang nhìn vào chúng tôi.”

“Tôi chỉ đứng đó, có lẽ khoảng 1 hoặc 2 phút, chỉ vào anh ta trên mái nhà.”

“Cảnh sát đang đi lại vòng quanh. Chúng tôi nói, ‘Này anh bạn, có một người cầm súng trường trên mái nhà.’ Nhưng tôi dường như không biết cảnh sát họ đang làm gì và chỉ lảng vảng xung quanh. Sau đó người đó (tay súng) leo đến nơi cao nhất của mái nhà, tôi không biết chính xác đã bắn bao nhiêu phát súng, nhưng chúng tôi đã chứng kiến ​​cảnh này.”

“Sau đó, đám đông bắt đầu bỏ chạy, mọi thứ trở nên hỗn loạn kể từ thời điểm đó.”

Ông Smith nói rằng những vụ xả súng như thế này không nên xảy ra ở Mỹ. Ông nói: “Tôi không nghĩ điều này nên xảy ra trong chính trị chỉ vì người tôi thích khác với người bạn thích. Điều này không nên xảy ra. Đây không phải là phong độ của nước Mỹ. Đây không phải là điều mọi người nên làm.”

“Khi tiếng súng vang lên, bụng tôi cảm thấy rất khó chịu” 

Ngày 13/7/2024, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị bắn tại một cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania. Ông Bill Bailey đã có mặt tại hiện trường vụ việc. (Ảnh: Ziqin/The Epoch Times)

Ông Bill Bailey, người cũng có mặt tại hiện trường vụ việc, cho biết: “Tôi đang ở bên kia đường tại lều sạp hàng của doanh nghiệp chúng tôi.”

“Tôi nghĩ rằng tôi đã nghe thấy khoảng 7 tiếng súng và cũng thấy mọi người bỏ chạy. Sau đó, một số người chúng tôi biết đã đến đây. Chúng tôi đang chạy trở lại. Trong đó có một người bạn đang đứng tại ngôi nhà nơi có tay súng ở trên.”

“Khi tiếng súng vang lên, bụng tôi cảm rất khó chịu. Tôi rất sợ hãi. Bạn biết không? Điều đó có thực sự xảy ra không? Nó thực sự khiến tôi cảm thấy vô cùng khó chịu.”

“Cảm thấy tức giận, buồn bã, sốc”

Ngày 13/7/2024, bà Pam Althof đã có mặt tại hiện trường nơi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị bắn trong một cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania.(Ảnh: Ziqin / Epoch Times)

Bà Pam Althof cũng có mặt tại hiện trường khi vụ việc xảy ra. Vào khoảng 9h tối hôm đó, Althof nói với Epoch Times rằng bà đến từ Michigan và có một gian hàng tại cuộc mít tinh vận động tranh cử.

Bà nói: “Tôi đang đứng giữa lều nghỉ mát. Ngay sau khi ông Trump bước lên sân khấu để phát biểu, và từ chỗ chúng tôi đang đứng, tôi có thể nhìn thấy màn hình lớn”. “Tôi nghe rõ tiếng súng và hơi bị sốc. Tôi nghĩ, có ai đó đã đốt pháo ư? Và sau đó tôi thấy mọi người chạy đi chạy lại.”

Althof cho biết bà “cảm thấy tức giận, buồn và sốc” trước vụ nổ súng tối đó.

“Sao lại có người làm chuyện thế này? Tôi là người theo đạo Thiên Chúa, nhưng tôi rất vui vì người đó đã chết, tay súng đó (bị bắn chết). Anh ta đáng phải chết. Điều gì đã cho anh ta quyền cố gắng giết người khác? Điều đó thật đáng lo ngại. Những người ủng hộ ngồi trên ghế của sân vận động lớn muốn ngồi đó và nhìn thấy ông ấy (Trump), một số người sẽ không bao giờ về được nhà nữa, họ đã ra đi, họ đã chết.”

“Chúng tôi đang đi về phía sân khấu thì nghe thấy tiếng súng”

Ông Heather Pugh (phải) và bà Bill Pugh tham dự buổi vận động tranh cử tại địa phương của ông Trump. (Ảnh: Ziqin / Epoch Times)

Ông Heather Pugh nói: “Chúng tôi vừa đi qua cửa an ninh và đang đi xuống sân khấu thì nghe thấy tiếng súng ‘pằng, pằng, pằng’. Tôi bắt đầu chạy.”

Ông nói: “Chúng tôi sắp đến một nơi mà chúng tôi có thể có được góc nhìn tốt để chụp ảnh cựu tổng thống và rồi vụ nổ súng bắt đầu. Mọi người tràn qua để thoát thân.”

Ông buồn bã nói: “Đây không phải là nước Mỹ. (Ở nước Mỹ) bạn sẽ không cố ám sát một tổng thống đang tranh cử.”

“Ông ấy (Trump) không phải là một chính trị gia. Ông ấy đang đấu tranh chống lại tất cả lòng tham và những thứ đang xảy ra ở đất nước này. Tôi sẽ kêu gọi mọi người bỏ phiếu cho ông ấy,” ông Heather Pugh nói.

Theo Tử Cầm, Epoch Times

Xem thêm:

Chi tiết mới về tay súng 20 tuổi ám sát Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử

Loạt ảnh: Vụ nổ súng ám sát ông Trump

Diễn biến Cựu Tổng thống Donald Trump bị ám sát hụt

Nên đọc: Lãnh đạo khắp thế giới phản ứng với vụ cựu Tổng thống Trump bị ám sát hụt

Đối thoại giữa ông Trump và đặc vụ trong ‘khoảnh khắc sinh tử’