Các nhà lập pháp Oregon có ủng hộ lệnh cấm đối với TikTok hay không?

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KOIN) – Tổng thống Joe Biden đã ký một gói viện trợ nước ngoài vào thứ Tư, trong đó bao gồm một điều khoản yêu cầu TikTok cắt đứt quan hệ với công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc trong bối cảnh các nhà lập pháp lo ngại về quyền sở hữu của nền tảng truyền thông xã hội này. Nếu công ty không bán quyền sở hữu cho một công ty Hoa Kỳ trong vòng một năm, công ty đó có thể bị cấm ở Hoa Kỳ.

Gói này – Đạo luật Sức mạnh Thông qua Hòa bình Thế kỷ 21 (the 21st Century Peace Through Strength Act), bao gồm 95 tỷ USD viện trợ nước ngoài cho các quốc gia như Israel, Ukraine và Đài Loan – đã được Hạ viện Hoa Kỳ thông qua hôm thứ Bảy với tỷ lệ bỏ phiếu 360-58 và đã thông qua Thượng viện Hoa Kỳ vào thứ Bảy. Thứ Ba 79-18, theo báo cáo của Associated Press.
Các nhà lập pháp Oregon bày tỏ sự ủng hộ trái chiều đối với điều khoản TikTok.

“Thượng nghị sĩ Merkley đã bỏ phiếu chống lại dự luật tài trợ bổ sung cho an ninh quốc gia bao gồm dự luật TikTok.”, người phát ngôn của Thượng nghị sĩ Merkley nói với KOIN. 6 Tin tức. “Ông ấy ủng hộ việc yêu cầu TikTok bán để giảm thiểu những rủi ro này đồng thời cho phép hàng triệu người Mỹ sử dụng TikTok tiếp tục làm như vậy.”
Trong một thông cáo báo chí phát hành hôm thứ Tư, Thượng nghị sĩ Ron Wyden (D) ca ngợi việc gói viện trợ nước ngoài được thông qua.
Suzanne Bonamici (D-01) đã bỏ phiếu cho gói viện trợ nước ngoài, nói với KOIN 6 News rằng cô ấy thất vọng vì Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã ràng buộc điều khoản TikTok với viện trợ nước ngoài.
Các đại diện của Đảng Cộng hòa Cliff Bentz (OR-02) và Lori Chavez DeRemer (OR-05) cũng ủng hộ gói này.
Nghị sĩ Earl Blumenauer (D-03) cũng bỏ phiếu ủng hộ gói này. Văn phòng của ông không thể đưa ra bình luận ngay lập tức.

Xem thêm:

April 22, 2024 City of Klamath Falls gửi Thư Công Nhận ngày Tưởng Niệm Quốc Hận 30/04

Cẩn thận: Hai người bị cướp chĩa súng ở công viên North Portland

Nike mở cửa hàng tạm thời ở Pioneer Place

Kẻ giết 2 người ở Portland được gọi là ‘quái vật’ bị 46 năm tù

Kẻ trộm xăng liên tục nhắm vào doanh nghiệp Portland U-Haul

Cậu bé 15 tuổi bị buộc tội bắn vào xe buýt trường học Gresham làm 7 xe buýt tông nhau

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *