Harris thừa nhận “Giấc mơ Mỹ” đã chết dưới thời chính quyền Biden: ‘Các thế hệ trước’ đã thấy điều đó, nay ‘không còn nhiều nữa’

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

FOX NEWS – Story by Kristen Altus

Trong lần xuất hiện mới nhất trên phương tiện truyền thông, Phó Tổng thống Kamala Harris ngụ ý rằng việc đạt được Giấc mơ Mỹ không phải là một kỳ tích dễ dàng dưới thời chính quyền của bà và Tổng thống Biden.

Tôi đang nói chuyện với những người thuộc mọi hoàn cảnh, ở mọi khu vực của đất nước, ở mọi lứa tuổi, và bạn biết đấy, ý tưởng về Giấc mơ Mỹ là điều mà các thế hệ trước có thể tin tưởng. Không còn nhiều như vậy nữa”, Harris nói trong một cuộc phỏng vấn vào tối thứ Ba (22/10) với người dẫn chương trình Hallie Jackson của NBC News NOW.
Trong buổi họp, Jackson chỉ ra rằng vấn đề hàng đầu đối với “rất nhiều cử tri” trong suốt chiến dịch tranh cử năm 2024 là chi phí sinh hoạt trong nền kinh tế Hoa Kỳ. Bà cũng trích dẫn một cuộc thăm dò của NBC News cho thấy nhiều cử tri cho rằng thành tích của Biden-Harris đã gây hại cho họ, thay vì giúp ích cho họ.
Jackson hỏi :”liệu bốn năm qua có phải là trở ngại đối với bà trong cuộc đua này không?”.
“Trước hết, tôi xin nói rõ: Chính sách của tôi sẽ không phải là sự tiếp nối của chính quyền Biden”, Harris trả lời. “Tôi mang theo những kinh nghiệm, ý tưởng của riêng mình vào đó, và nó đã định hình một số lĩnh vực trọng tâm của tôi, phần lớn trong số đó là, theo quan điểm của anh, giảm chi phí”.
“Tôi đã đi khắp đất nước. Tôi rất rõ ràng, chi phí hàng tạp hóa vẫn còn quá cao. Các cử tri biết điều đó, tôi biết điều đó”, phó tổng thống tiếp tục. “Vì vậy, một phần trong kế hoạch của tôi bao gồm những gì chúng ta cần làm để hạ giá hàng tạp hóa, bao gồm cả công việc tôi sẽ làm để giải quyết tình trạng tăng giá quá mức, một vấn đề tôi đã giải quyết khi còn là tổng chưởng lý, một vấn đề tôi sẽ giải quyết trong tương lai“.
Vào tháng 8, chiến dịch tranh cử của Harris đã công bố một tài liệu nói rằng nếu bà đắc cử, chính quyền của bà sẽ làm việc với Quốc hội để “thúc đẩy lệnh cấm đầu tiên trên toàn liên bang đối với việc tăng giá thực phẩm và hàng tạp hóa; đặt ra các quy tắc rõ ràng để bảo đảm rằng các tập đoàn lớn không thể lợi dụng người tiêu dùng một cách bất công để thu lợi nhuận quá mức từ thực phẩm và hàng tạp hóa”.
Hiệp hội các nhà bán lẻ tạp hóa quốc gia, đại diện cho các nhà bán lẻ tạp hóa độc lập do các gia đình hoặc nhân viên sở hữu cũng như các nhà bán buôn trong phân khúc đó, đã kêu gọi sử dụng luật này để giải quyết vấn đề cạnh tranh về giá trong ngành. Chris Jones, giám đốc quan hệ chính phủ và cố vấn của NGA, trước đây đã nói với FOX Business rằng giá từ các nhà cung cấp là một trong những vấn đề lớn nhất mà các thành viên của nhóm phải đối mặt khi cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn.

Tuy nhiên, khi được Bret Baier của Fox News hỏi về kế hoạch kinh tế của mình vào tuần trước, Harris đã không đề cập đến đề xuất tăng giá của mình.
“Kế hoạch của tôi cho nền kinh tế sẽ củng cố nền kinh tế, như đã được 16 người đoạt giải Nobel, Goldman Sachs, Moody’s và gần đây là The Wall Street Journal đánh giá, tất cả đều đã nghiên cứu kế hoạch của chúng tôi và chỉ ra rằng kế hoạch của tôi cho nền kinh tế sẽ củng cố nền kinh tế của chúng tôi”, Harris nói trên “Báo cáo đặc biệt”. “[Kế hoạch của Trump] sẽ khiến họ yếu hơn, sẽ gây ra lạm phát và gây ra suy thoái vào giữa năm sau. Đó là sự thật”.
Những phát hiện phi đảng phái từ Mô hình Ngân sách Penn Wharton ước tính rằng các chính sách tài khóa của Harris có thể làm tăng thêm 1,2 nghìn tỷ đô la vào thâm hụt trong 10 năm, trong khi nền tảng kinh tế của cựu Tổng thống Donald Trump có thể làm tăng thêm 4,1 nghìn tỷ đô la trong cùng khung thời gian.
Cuối cùng cuộc phỏng vấn Harris cũng chỉ là lòi hứa và chỉ trích kinh tế thịnh vượng thời Trump. Bạn ủng hộ hay có tin Harris không? Tại sao 4 năm qua bà không đưa ra chính sách kinh tế tốt như bà nói để nước Mỹ không mang nợ gần 36 ngàn tỷ và làm cho người dân khốn đốn trong cuộc sống hàng ngày? Harris chỉ hứa sẽ làm trong tương lai…có đáng tin không?

Theo FOX Business’ Eric Revell contributed to this report.

Nguồn: Harris admits American Dream was dead under Biden admin: ‘Previous generations’ saw it, ‘not as much anymore’
 

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *