Harris chỉ trích lời lẽ “Kẻ thù bên trong” của Trump, bỏ qua ngôn ngữ tương tự của Pelosi

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

VLKT News Tiếng Việt

.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris đã tăng cường các cuộc tấn công vào cựu Tổng thống Donald Trump, chỉ trích ông vì sử dụng cụm từ “kẻ thù bên trong” để mô tả các đối thủ chính trị của mình. Tuy nhiên, chỉ hai năm trước, Chủ tịch Hạ viện khi đó là Nancy Pelosi đã sử dụng ngôn ngữ tương tự để ám chỉ các thành viên Cộng hòa của Quốc hội.

Vào ngày 29 tháng 1 năm 2021, Pelosi tuyên bố, “Chúng ta có thể sẽ cần một [dự luật tài trợ] bổ sung để tăng cường an ninh cho các thành viên khi kẻ thù ở trong Hạ viện.” Pelosi giải thích thêm, “Điều đó có nghĩa là chúng ta có những thành viên Quốc hội muốn mang súng vào cuộc và đe dọa sẽ dùng bạo lực với các thành viên khác của Quốc hội.” Những phát biểu của bà được đưa ra sau cuộc bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6 tháng 1 và nhắm vào những người Cộng hòa mà bà tin là gây ra mối đe dọa.

Lời chỉ trích của Harris đối với Tổng thống Trump

Tuần này, Kamala Harris lên án Tổng thống Trump vì sử dụng ngôn ngữ tương tự, tuyên bố rằng phát biểu của Trump là mối đe dọa trực tiếp đến nền dân chủ Hoa Kỳ. Phát biểu từ dinh thự của Phó Tổng thống, bà cáo buộc Tổng thống Trump gọi những người Mỹ đồng hương của mình là “kẻ thù từ bên trong” và ám chỉ rằng ông sẽ sử dụng quân đội để nhắm vào công dân Hoa Kỳ.

Lời lên án của Harris tập trung vào câu chuyện rằng lời lẽ của Tổng thống Trump kích động bạo lực và chia rẽ, một tuyên bố đã được nhiều đảng viên Dân chủ hưởng ứng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, lời chỉ trích gay gắt của Harris đã bỏ qua việc Pelosi sử dụng cùng một ngôn ngữ gây chia rẽ để mô tả đảng Cộng hòa trong Quốc hội. Tiêu chuẩn kép ở đây khó có thể bỏ qua.

Cuộc tấn công mới nhất của Harris vào Tổng thống Trump trùng với một bài báo gây tranh cãi từ The Atlantic , trong đó tuyên bố Tổng thống Trump đã đưa ra những nhận xét xúc phạm về một người lính gốc Tây Ban Nha đã chết. Tuy nhiên, chị gái của người lính, Mayra Guillen, đã công khai bác bỏ những tuyên bố này, nói rằng Tổng thống Trump đối xử với gia đình cô một cách tôn trọng và rằng cô thậm chí đã bỏ phiếu cho ông. Guillen lên án The Atlantic vì đã khai thác ký ức về chị gái cô để đạt được lợi ích chính trị.

Nhiều người đã lên tiếng thách thức tính chính xác của các tuyên bố trong bài viết. Alex Pfeiffer, cố vấn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, đã bác bỏ các cáo buộc, gọi chúng là “hoàn toàn sai sự thật” và tuyên bố rằng Tổng thống Trump chưa bao giờ đưa ra những bình luận như vậy. Lời chỉ trích gay gắt của Harris về lời lẽ của Tổng thống Trump đặc biệt mỉa mai khi xét đến ngôn ngữ tương tự mà Pelosi sử dụng để tấn công đảng Cộng hòa. Bình luận của Pelosi về “kẻ thù bên trong” ít bị giới truyền thông giám sát hơn nhiều, mặc dù nhắm vào các nhà lập pháp đồng nghiệp. Trong khi đó, việc Tổng thống Trump sử dụng cụm từ này được coi là mối đe dọa đáng kể đối với nền dân chủ, làm nổi bật sự phẫn nộ có chọn lọc thường tô màu cho diễn ngôn chính trị.

Khi cuộc bầu cử năm 2024 đang đến gần, việc Harris tập trung vào lời nói của Tổng thống Trump có thể gây được tiếng vang với nhóm cử tri của bà, nhưng sự đạo đức giả khi bỏ qua ngôn ngữ tương tự từ chính đảng của bà có thể làm suy yếu uy tín của bà. Khi cả hai bên tham gia vào các bài phát biểu gây chia rẽ, cử tri tự hỏi liệu vấn đề thực sự nằm ở ngôn ngữ hay các chính sách đằng sau nó.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *