Nghi phạm trong vụ xả súng vào văn phòng đảng Dân chủ ở Arizona có hơn 200 khẩu súng trong nhà

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

Tempe, Arizona (AP) — Một công tố viên Arizona cho biết người đàn ông bị bắt trong vụ nổ súng ba lần vào văn phòng Ủy ban Quốc gia Dân chủ ở vùng ngoại ô Phoenix có hơn 200 khẩu súng và hơn 250.000 viên đạn trong nhà, khiến cơ quan thực thi pháp luật tin rằng anh ta có thể đã lên kế hoạch cho một vụ thảm sát hàng loạt.
Công tố viên Quận Maricopa Neha Bhatia cho biết tại phiên tòa đầu tiên của Jeffrey Michael Kelly vào thứ Tư rằng các đặc vụ liên bang đã nói với bà về vụ tịch thu lớn được thực hiện sau khi Kelly bị bắt. Bà cho biết cũng tìm thấy ống ngắm, áo giáp và bộ phận giảm thanh. Một khẩu súng máy đã được phát hiện trong chiếc xe mà anh ta đang lái.

Bhatia cho biết, kích thước lớn của kho vũ khí khiến các nhà chức trách tin rằng “người này đang chuẩn bị thực hiện hành vi gây thương vong hàng loạt”.
Cảnh sát cho biết Kelly, 60 tuổi, bị cáo buộc đã bắn đạn bi BB và sau đó là súng vào cửa kính phía trước và cửa sổ của văn phòng thực địa của đảng Dân chủ Arizona tại Tempe vào sáng sớm ngày 16 tháng 9, ngày 23 tháng 9 và ngày 6 tháng 10. Không có ai ở bên trong trong các vụ nổ súng.

Kelly cũng bị cáo buộc treo một số biển hiệu chính trị có lót lưỡi dao cạo vào thứ Ba tại Ahwatukee, một vùng ngoại ô giàu có của Phoenix, nơi hầu hết cử tri đã chọn đảng Dân chủ trong các cuộc bầu cử gần đây.
Các nhà chức trách cho biết những tấm bảng vẽ tay được gắn vào cây cọ và có vẻ như chỉ trích đảng Dân chủ và ứng cử viên tổng thống của họ, Phó Tổng thống Kamala Harris.
Theo cảnh sát, Kelly đang bị giam giữ vì ba tội danh khủng bố và bốn tội danh khác liên quan đến vụ xả súng. Một khoản tiền bảo lãnh bằng tiền mặt là 500.000 đô la đã được đặt ra với yêu cầu quản thúc tại gia và đeo vòng theo dõi mắt cá chân trong trường hợp anh ta có thể kiếm được số tiền đó.
Luật sư Jason Squires của anh ta cho biết Kelly là một kỹ sư hàng không vũ trụ đã nghỉ hưu, người từng có quyền truy cập an ninh hàng đầu, không có tiền án và không có nguy cơ bay.
Lần ra hầu tòa tiếp theo của Kelly được ấn định vào sáng ngày 29 tháng 10 tại Tòa án cấp cao Quận Maricopa.
Địa điểm Tempe là một trong 18 văn phòng thực địa của Harris ở Arizona, nơi đảng Dân chủ tập trung để tổ chức các nỗ lực vận động tranh cử của Harris. Cảnh sát cho biết văn phòng này đã bị đóng cửa sau vụ xả súng cuối cùng.
Arizona là một trong những tiểu bang chiến trường nơi cuộc cạnh tranh giữa Harris và cựu Tổng thống Donald Trump diễn ra đặc biệt căng thẳng.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *