Cuộc chiến Harris-Trump: Cuộc thăm dò toàn quốc mới cho thấy ai chiếm ưu thế 2 tuần trước ngày bầu cử

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

FOX NEWS – Một cuộc thăm dò toàn quốc mới nhất cho thấy cựu Tổng thống Trump có lợi thế hơn Phó Tổng thống Harris trong cuộc đua kế nhiệm Tổng thống Biden tại Tòa Bạch Ốc.
Trump giành được 47% sự ủng hộ trong số những cử tri tiềm năng trên toàn quốc, trong khi Harris chiếm 45%, theo một cuộc khảo sát của Wall Street Journal được công bố vào tối thứ Tư.
Đó là sự thay đổi so với cuộc khảo sát toàn quốc trước đó của Tạp chí – được tiến hành vào cuối tháng 8 – cho thấy Harris có lợi thế hai điểm.
Lợi thế của cựu tổng thống nằm trong biên độ sai số của cuộc khảo sát mới, điều đó có nghĩa là Trump hoặc phó tổng thống có khả năng dẫn đầu cuộc đua.
Cuộc thăm dò của tờ Wall Street Journal – với 1.500 cử tri đã đăng ký tham gia trả lời phỏng vấn từ ngày 19 đến 22 tháng 10 – diễn ra sau cuộc khảo sát toàn quốc của Fox News được tiến hành từ ngày 11 đến 14 tháng 10 và công bố vào tuần trước cho thấy ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa dẫn trước ứng cử viên của đảng Dân chủ hai điểm.
Nhiều cuộc khảo sát toàn quốc khác trong lĩnh vực này trong hai tuần qua, bao gồm các cuộc thăm dò từ CBS News, Marist và USA Today/Đại học Suffolk, đã chỉ ra rằng Harris có lợi thế nhỏ so với Trump. Nhưng các cuộc thăm dò chủ yếu nằm trong biên độ sai số.
Harris đã thay thế Tổng thống Biden đang sa sút để đứng đầu danh sách ứng cử viên năm 2024 của đảng Dân chủ vào ngày 21 tháng 7 và ngay lập tức chứng kiến ​​sự gia tăng trong việc gây quỹ và tăng số phiếu thăm dò của bà.
Harris đã có lợi thế hơn Trump trong hầu hết các cuộc thăm dò toàn quốc trong bối cảnh Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào cuối tháng 8 và cuộc tranh luận đầu tiên và duy nhất giữa phó tổng thống và cựu tổng thống vào đầu tháng 9.
Nhưng nhiều cuộc khảo sát toàn quốc được tiến hành vào cuối tháng 9 và tháng 10 đã chỉ ra rằng Trump đang giành được lợi thế trước Harris.

Kết quả thăm dò mới nhất của Fox News [Trump được 50% sự ủng hộ và Harris được 48%] đã đảo ngược so với tháng trước, khi phó tổng thống chiếm ưu thế.

Theo Reuters: Thăm dò dư luận về bầu cử tổng thống Hoa Kỳ: Trump dẫn đầu cuộc đua trong mắt giới tài chính. Theo kết quả thăm dò do báo tài chính Anh Financial Times công bố hôm 24/10/2024, 44% những người được hỏi cho biết « tin tưởng » vào Donald Trump, 43% tín nhiệm Kamala Harris. Theo thăm dò của báo Mỹ The Wall Street Journal một hôm trước đó, ứng cử viên Cộng Hòa hơn đối thủ Dân Chủ đến 3 điểm.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *