Quận Clark sẽ trả cho gia đình người đàn ông bị cảnh sát bắn chết 1,25 triệu đô la để giải quyết vụ kiện

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

QUẬN CLARK, Wash. (KGW 8) — Quận Clark đã đồng ý giải quyết vụ kiện tử vong oan do gia đình của Kevin Peterson Jr., một người đàn ông da đen 21 tuổi, đã bị cảnh sát bắn chết vào năm 2020 đệ đơn.
Gia đình sẽ nhận được 1,25 triệu đô la từ quận và các công ty bảo hiểm của quận.
Vào tháng 10 năm 2020, cảnh sát trưởng Quận Clark đã bắn chết Peterson trong một vụ truy quét ma túy bất thành. Peterson dự định sẽ giao thuốc Xanax và xuất hiện tại một bãi đậu xe ở Hazel Dell, nhưng đã bỏ chạy khi nhận ra đó là một vụ dàn dựng, theo luật sư Mark Lindquist.
Mặc dù cựu cảnh sát trưởng Quận Clark Chuck Atkins cho biết Peterson đã bắn vào các cảnh sát trước, nhưng một cuộc điều tra độc lập không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy điều đó. Một công tố viên Quận Pierce sau đó đã phát hiện ra vụ nổ súng là “có lý và hợp pháp”, với hai cảnh sát đã bắn vào Peterson được xóa tội hình sự.
Vào tháng 5 năm 2022, gia đình Peterson và mẹ của đứa con anh đã đệ đơn kiện, cáo buộc Atkins và các cảnh sát liên quan về tội gây tử vong oan, sơ suất và sử dụng vũ lực quá mức.
Một năm sau, một thẩm phán xét xử liên bang đã ra phán quyết vụ kiện có thể được tiến hành sau khi quận yêu cầu bác bỏ; Quận Clark đã kháng cáo phán quyết lên Tòa Phúc thẩm Liên bang Khu vực 9, nhưng một lần nữa, tòa án đã ra phán quyết có lợi cho phép vụ kiện được tiến hành. Vụ kiện dự kiến ​​sẽ được đưa ra xét xử bằng bồi thẩm đoàn vào năm 2025.
Trong một tuyên bố vào thứ Tư, Văn phòng Quản lý Quận Clark khẳng định rằng Peterson đã chĩa súng lục vào các cảnh sát sau khi họ ra lệnh cho anh ta đầu hàng, kết luận bằng “Giải quyết này cho phép các bên vượt qua sự kiện đáng tiếc này”.
“Mặc dù mất mát về người luôn là điều bi thảm, nhưng tôi hoàn toàn ủng hộ hành động của các phó cảnh sát trưởng, những người đã hành động theo đúng chương trình đào tạo và luật pháp để bảo vệ bản thân và cộng đồng của chúng ta”, Cảnh sát trưởng John Horch cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào sứ mệnh phục vụ và bảo vệ của mình. Tôi hoàn toàn ủng hộ những người đàn ông và phụ nữ của Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Clark”.
KGW đã liên hệ với gia đình Peterson và luật sư của họ.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *