Các bác sĩ tại 2 trung tâm y tế Providence bỏ phiếu để cho phép cuộc đình công đầu tiên của bác sĩ Oregon

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KGW 8) — Các bác sĩ và nhân viên chăm sóc sức khỏe khác tại hai trung tâm y tế Providence ở Portland đã bỏ phiếu cho phép đình công vào thứ Tư trong cuộc đình công đầu tiên của bác sĩ tại Oregon.
Các thành viên đã bỏ phiếu cho phép nhóm thương lượng của họ kêu gọi đình công nếu cần thiết tại Phòng khám Phụ nữ Providence và Bệnh viện Providence St. Vincent. Một cuộc đình công tiềm năng sẽ bao gồm các bác sĩ, cộng sự bác sĩ, y tá hành nghề, nữ hộ sinh được cấp phép và y tá phòng khám.
Hiệp hội Y tá Oregon (ONA) cho biết các thành viên của mình muốn có mức lương và phúc lợi tốt hơn, nhiều thời gian hơn với bệnh nhân và mức độ nhân sự an toàn hơn. Các cuộc đàm phán tại phòng khám phụ nữ đã diễn ra từ tháng 11 năm 2023 và các cuộc đàm phán tại Providence St. Vincent bắt đầu vào tháng 1 năm 2024.
Trong một tuyên bố, Providence gọi lệnh đình công là “việc các nhà lãnh đạo công đoàn đặt quyền lực lên trên bệnh nhân”.
“Đừng nhầm lẫn – mục tiêu cuối cùng của các nhà lãnh đạo công đoàn không phải là ký hợp đồng cho các thành viên, mà là thiết kế một cuộc đình công tại tám bệnh viện bao gồm các bác sĩ nội trú tại Providence St. Vincent và các phòng khám phụ khoa ngoại trú của Providence – trên thực tế, điều này sẽ khiến dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho hàng nghìn bệnh nhân rơi vào tình trạng bất ổn”, Providence cho biết trong tuyên bố của mình.
Nếu một cuộc đình công được kêu gọi, ONA cho biết Providence sẽ được thông báo đủ thời gian để “ngừng tiếp nhận và chuyển bệnh nhân hoặc đạt được một thỏa thuận công bằng và ngăn chặn việc ngừng việc”.
Providence tuyên bố rằng đây là một ý tưởng “không thực tế và vô trách nhiệm”.
Nếu một cuộc đình công được kêu gọi, thì đây sẽ là cuộc đình công đầu tiên của bác sĩ trong lịch sử Oregon. Vào tháng 6, ONA đã dẫn đầu cuộc đình công của y tá lớn nhất trong lịch sử của tiểu bang khi hơn 3.000 y tá từ sáu bệnh viện Providence đã bỏ việc trong cuộc đình công kéo dài ba ngày.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *