Oregon báo cáo trường hợp E. coli liên quan đến McDonald’s Quarter Pounder trong đợt bùng phát

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KOIN) – Các viên chức y tế đang tiếp tục điều tra một đợt bùng phát E. coli gây tử vong có liên quan đến McDonald’s Quarter Pounders — bao gồm một trường hợp ở Oregon — sau khi ít nhất 49 người bị bệnh trên khắp Hoa Kỳ.
Sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh công bố đợt bùng phát vào thứ Ba, Sở Y tế Quận Multnomah đã tổ chức một cuộc họp báo vào chiều thứ Tư, cho biết quận đang làm việc với các viên chức y tế tiểu bang trong quá trình điều tra.
Tiến sĩ Richard Bruno, Giám đốc Sở Y tế Tri-County giải thích: “Tính đến ngày hôm qua, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, CDC, cùng với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và bộ phận kiểm tra an toàn thực phẩm đã bắt đầu điều tra đợt bùng phát của chủng vi khuẩn E. coli sản sinh độc tố Shiga, có tên gọi là O157:H7, được biết là nguyên nhân gây ra bệnh do thực phẩm”.
“Chúng tôi hiện không biết có trường hợp nào ở Quận Multnomah”, Bruno cho biết, lưu ý rằng sở y tế không chắc chắn về nguồn gốc của trường hợp ở Oregon. “Chúng tôi đang làm việc với các đối tác của mình tại Cơ quan Y tế Oregon, những người cũng đang theo dõi tình hình rất chặt chẽ và làm việc chặt chẽ với CDC”.
Đợt bùng phát E. coli đã liên quan đến 49 người ở 10 tiểu bang, dẫn đến ít nhất 10 ca nhập viện và một ca tử vong ở Colorado.
CDC vẫn đang điều tra xem phần nào của Quarter Pounder có thể bị nhiễm bẩn, bao gồm cả miếng thịt bò hoặc hành tây thái mỏng có khả năng bị nhiễm bẩn.
Một số cửa hàng McDonald’s ở các tiểu bang khác đã ngừng phục vụ Quarter Pounders trong khi các quan chức điều tra về đợt bùng phát, nhưng Bruno cho biết họ không biết bất kỳ cơ sở nhượng quyền nào ở Quận Multnomah đã ngừng phục vụ món này trong thực đơn.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *