Cảnh sát Vancouver công bố đoạn video từ trên người cho thấy cảnh cảnh sát nổ súng chết người vào tháng 9

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gìlạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

QUẬN CLARK, Wash. (KGW 8) — Sở Cảnh sát Vancouver đã công bố video từ camera gắn trên người và máy bay không người lái vào thứ Tư cho thấy những gì đã xảy ra trong vụ nổ súng chết người của cảnh sát cách đây gần hai tuần. Một cảnh sát Vancouver đã bắn và giết một người đàn ông tại một ngôi nhà ở Quận Clark sau một cuộc đối đầu kéo dài nhiều giờ.
Vụ nổ súng xảy ra vào ngày 27 tháng 9 tại một ngôi nhà trên Phố NE 71st ở Quận Clark. Theo các nhà điều tra, người đàn ông — được cho là say rượu và có vũ trang — đã đe dọa một người hàng xóm, bắn lên không trung nhiều lần và bắn nhiều phát súng trường vào các cảnh sát và xe bọc thép. Một đội SWAT đã được gọi đến và khu phố được lệnh trú ẩn tại chỗ.
Đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy nghi phạm, sau đó được xác định là Michael Williams, 56 tuổi, có nhiều vũ khí bên trong nhà, bao gồm một khẩu súng trường công suất lớn. Video từ camera đeo trên người cảnh sát cho thấy những viên đạn bắn trúng xe bọc thép bên ngoài ngôi nhà, khiến sáu cảnh sát bên trong hoảng hốt.
Trong video, một người đàm phán khủng hoảng được nghe qua loa phóng thanh hướng dẫn Williams trước khi anh ta bắn họ, làm vỡ kính chắn gió của xe cảnh sát.
“Anh cần phải ra cửa trước mà không có gì trong tay … Hãy cho chúng tôi thấy rằng anh không muốn làm hại bất kỳ ai ở đây. Hãy cho chúng tôi thấy rằng anh có thể an toàn”, người đàm phán khủng hoảng nói.
Bất chấp những nỗ lực kéo dài nhiều giờ để xoa dịu tình hình, các nhà điều tra cho biết SWAT đã nhìn thấy nghi phạm ngay sau 2:30 sáng tại cửa với một khẩu súng trường và thứ có vẻ là mũ an toàn chống đạn và mặt nạ phòng độc.
Một trong những sĩ quan SWAT, một thành viên của Sở Cảnh sát Vancouver, đã bắn Williams vào cổ nghi phạm lúc 2:36 sáng. Williams sau đó được tuyên bố đã chết tại hiện trường. Viên cảnh sát, tên chưa được công bố, đã bị cho nghỉ phép.
Các sĩ quan đã sử dụng máy bay không người lái để dọn dẹp ngôi nhà và tìm thấy các hộp đạn, súng trường và súng ngắn trong một phòng ngủ ở tầng trên. Trong số các loại súng có một khẩu súng trường có ống ngắm trên giá ba chân bắn hướng ra ngoài cửa sổ.
Đội điều tra tội phạm nghiêm trọng Lower Columbia, do Văn phòng Cảnh sát Quận Cowlitz chỉ đạo, đang điều tra độc lập về vụ cảnh sát nổ súng chết người.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *