Ba vụ kiện khác cáo buộc lạm dụng tình dục tại các cơ sở cải tạo thanh thiếu niên ở Oregon

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND Ore. (KATU 2) – Tổng cộng có 16 cựu nhân viên và nhân viên hiện tại của Cơ quan Thanh niên Oregon (OYA) được nêu tên là bị đơn trong sáu vụ kiện khác nhau cáo buộc lạm dụng tình dục và hành vi sai trái tại hai cơ sở Cải huấn Thanh niên Oregon khác nhau.

Các vụ kiện cáo buộc lạm dụng tình dục xảy ra do ba cựu nhân viên của OYA thực hiện nhưng cũng cáo buộc rằng các nhà quản lý của họ, vẫn làm việc cho OYA, đáng lẽ phải biết về vụ lạm dụng và đáng lẽ phải ngăn chặn nó.
Norah Van Dusen, một luật sư của Levi Merrithew Horst PC, công ty đã đệ đơn kiện cả sáu vụ kiện, cho biết: “Chúng tôi tin rằng vấn đề này rất phổ biến, không chỉ giới hạn ở những nhân viên bị cáo buộc đã lạm dụng tình dục những thanh thiếu niên này, mà còn lan rộng khắp hệ thống và lan rộng hơn nhiều so với chỉ sáu vụ mất mát này”.
Ba vụ kiện mới được đệ trình vào ngày 18 tháng 9. Một vụ kiện liên quan đến lạm dụng tình dục đối với một cậu bé tuổi teen – lúc đó 15 tuổi – tại cơ sở cải tạo thanh thiếu niên McLaren gần Woodburn. Vụ kiện thứ hai cáo buộc lạm dụng tình dục một nam thanh niên 21 tuổi bị giam giữ tại McLaren. Vụ kiện thứ ba cáo buộc lạm dụng tình dục một phụ nữ 20 tuổi tại Cơ sở cải tạo thanh thiếu niên Oak Creek ở Albany.

Ba bị cáo bị buộc tội trực tiếp tham gia vào hành vi tình dục với nguyên đơn là Emily Echtencamp, Travis Craft và Cherie MacDougall.
Trong một tuyên bố bằng văn bản, OYA cho biết cả ba đều bị cho nghỉ hành chính ngay sau khi có khiếu nại về lạm dụng tình dục được đệ trình chống lại họ và một cuộc điều tra đã được mở. Cả ba đều từ chức ngay sau đó và OYA đã chuyển cuộc điều tra cho Cảnh sát Tiểu bang Oregon.

“Hành vi bị cáo buộc hoàn toàn trái ngược với các giá trị và cam kết của chúng tôi đối với thanh thiếu niên, như được phản ánh trong tỷ lệ thành công 100% của chúng tôi trong các cuộc kiểm toán PREA (Đạo luật xóa bỏ hiếp dâm trong tù) độc lập trong hai năm qua”, William Howell, người phát ngôn của OYA đã viết trong một thông cáo báo chí. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp nhiều phương tiện để thanh thiếu niên báo cáo các hành vi vi phạm và khuyến khích báo cáo. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra nhanh chóng và có hành động quyết đoán khi các cá nhân phá hoại công việc của chúng tôi”.
Van Dusen cho biết bất kể độ tuổi và hoàn cảnh của nạn nhân, mỗi trường hợp đều nghiêm trọng như nhau và tất cả đều là hành vi lạm dụng tình dục.
“Điều thực sự quan trọng là phải nhấn mạnh lại rằng bất kỳ tiếp xúc tình dục nào giữa nhân viên và thanh thiếu niên đều cấu thành hành vi lạm dụng và không có vùng xám nào ở đó. Không có ngoại lệ nào cho điều đó”, bà nói. “Thông thường, những thanh thiếu niên bị lạm dụng tình dục, đặc biệt là trong các cơ sở giáo dục, có thể không nhận ra rằng những gì đã xảy ra với họ là hành vi lạm dụng cho đến một thời gian sau đó. Chúng tôi khuyến khích bất kỳ ai đã bị lạm dụng hãy lên tiếng và chúng tôi một lần nữa muốn ghi nhận mức độ can đảm mà mỗi nguyên đơn này cần có để lên tiếng và nói lên những trải nghiệm của họ”.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *