Người nhập cư và người tị nạn Portland được vinh danh trong ‘Welcoming Week’ trong bối cảnh tội phạm kỳ thị gia tăng

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND, Ore. (KOIN) — Portland đang cho cộng đồng người nhập cư và tị nạn biết rằng họ được chào đón tại Rose City với một tuần dành riêng để tôn vinh họ.
Tuần lễ chào đón năm nay, một loạt các sự kiện tôn vinh và giúp đỡ những người nhập cư và tị nạn, diễn ra vào thời điểm Oregon đang phải vật lộn với sự gia tăng các tội phạm thiên vị.
Trong thập kỷ qua, các báo cáo về tội phạm thiên vị đã tăng từ 10% vào năm 2015 lên gần 170% vào năm 2023, theo Bộ Tư pháp Oregon. Ở cấp độ quốc gia, FBI đã báo cáo về sự gia tăng tương tự về tội phạm thiên vị trong những năm gần đây.
Vào thứ Tư tại Alberta House của Portland, lễ kỷ niệm Tuần lễ chào đón bao gồm một bữa tiệc khu phố với nhạc sống, ẩm thực quốc tế, trò chơi và các hoạt động thân thiện với gia đình. Sự kiện này, được lên lịch từ 4 giờ chiều đến 8 giờ tối, ghi nhận những đóng góp của người nhập cư và người tị nạn vào sự đa dạng, văn hóa và nền kinh tế địa phương của thành phố.
Một hội chợ tài nguyên miễn phí cũng được tổ chức vào đầu ngày tại Terrell Hall của Cao đẳng Cộng đồng Portland Cascade ở Bắc Portland. Các dịch vụ bao gồm các dịch vụ pháp lý và hỗ trợ khác, chẳng hạn như kết nối các thành viên cộng đồng với thông tin việc làm, bảo hiểm y tế, thực phẩm và các cơ hội về nhà ở và giáo dục.
Chỉ tính riêng trong năm nay, Bộ Tư pháp Oregon cho biết đã có 233 báo cáo mang tính chống đối quốc gia, trong đó có 62 báo cáo chống người nhập cư, 36 báo cáo chống Mexico và 27 báo cáo chống cộng đồng người châu Á.
Một sự thay đổi gần đây về đối tượng bị nhắm đến cũng đã xảy ra, với bản dạng giới tính và khuynh hướng tình dục nằm trong số những nhóm bị ảnh hưởng nhiều nhất trong 30 năm qua. Chủng tộc, giai cấp và nguồn gốc quốc gia dẫn đầu các báo cáo được nhận trong tuần qua.
Check the PCC Legal Resource Center’s website for more informaton

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *