Công nhân cơ khí của Boeing đình công bên ngoài cơ sở Portland

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

PORTLAND Ore. (KPTV) – Các nhân viên công đoàn tại cơ sở Portland của Boeing đã xuống đường tuần hành vào thứ Năm và yêu cầu mức lương công bằng, một kế hoạch nghỉ hưu hợp pháp và tập trung vào việc tăng cường an toàn công cộng.
Hơn 30.000 thợ máy của Boeing hiện đã bước vào tuần thứ hai của cuộc đình công. Sự việc này xảy ra khi Boeing thông báo trong tuần này rằng họ sẽ cho hàng nghìn nhân viên khác nghỉ việc, bao gồm cả giám đốc điều hành và quản lý.
Các công nhân của Boeing đã nghỉ việc vào thứ Năm tuần trước lúc nửa đêm sau khi hơn 94% từ chối lời đề nghị của công ty.
Công việc của họ hiện tại là quay lại bàn đàm phán và giành cho chúng tôi hợp đồng mà chúng tôi cần,” Brandon Bryant, Chủ tịch IAM District W24 cho biết.

Bryant và các nhà lãnh đạo công đoàn khác cho biết trong tám năm qua, 1.300 thợ máy tại cơ sở Boeing ở Portland chỉ được tăng lương nửa phần trăm mỗi năm. Nhưng các nhà lãnh đạo công đoàn cũng cho biết cuộc đình công này không chỉ liên quan đến tiền lương. Nó còn liên quan đến việc chế tạo những chiếc máy bay đẳng cấp thế giới, an toàn cho hành khách khi bay.
Bryant cho biết: “Công ty đặt lợi nhuận lên trên con người của họ”. “Công ty đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn. Công ty đặt lợi nhuận lên trên chất lượng. Họ bắt chúng tôi sản xuất những bộ phận mà chúng tôi biết là kém và nói rằng, ‘Cứ đẩy nó xuống dây chuyền. Sẽ ổn thôi”.
FOX 12 đã liên hệ với Boeing để xin bình luận về cuộc đình công đang diễn ra và thời điểm công ty dự kiến ​​các cuộc đàm phán sẽ được tiếp tục. Trong một email, Boeing cho biết hiện tại họ không có gì để nói thêm.
Cuộc biểu tình hôm thứ Năm bên ngoài địa điểm Portland diễn ra trong an toàn và các nhà lãnh đạo công đoàn đã tuyên bố rõ ràng rằng họ sẽ không lùi bước trong thời gian tới.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *