Cảnh sát xác nhận không có chất nổ gần buổi vận động của ông Trump ở New York

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Hải Đăng•Thứ Năm, 19/09/2024
Cảnh sát tại Long Island của tiểu bang New York hôm thứ Tư (18/9) đã bác bỏ các tuyên bố được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội rằng chất nổ đã được tìm thấy tại Nassau Coliseum trước một sự kiện có sự tham gia của cựu Tổng thống Donald Trump.

Cảnh sát Quân Nassau, Long Island, New York. (Ảnh: Andrew Theodorakis/Getty Images)

Một tuyên bố do Cảnh sát trưởng Quận Nassau, ông Patrick Ryder đưa ra cho biết các báo cáo trước đó về việc phát hiện chất nổ là “vô căn cứ” và một cá nhân đang bị thẩm vấn, người này “có thể đã huấn luyện chó phát hiện bom gần địa điểm này“.

“Cá nhân có chó phát hiện bom đã báo cáo sai sự thật về việc phát hiện chất nổ và cá nhân đó hiện đang bị cảnh sát giam giữ“, ông Ryder loan báo trong một tuyên bố được đăng trên tài khoản của Sở cảnh sát Quận Nassau trên xã hội X.

Một tuyên bố trước đó do Sở cảnh sát Quận Nassau đưa ra trên X trong cùng ngày thứ Tư (18/9) cho biết các báo cáo về một quả bom được tìm thấy gần địa điểm diễn ra sự kiện có sự tham dự của ông Trump là sai sự thật. Cảnh sát không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ.

Trước đó trong cùng ngày, những tuyên bố về chất nổ đã lan truyền trên mạng xã hội. Không rõ các thông tin đó bắt nguồn từ đâu, nhưng một cá nhân trên X đã tuyên bố trong một bài đăng rằng “các nguồn tin” trong sở cảnh sát được cho là đã nói với ông ta rằng “phạm vi [an toàn] đã bị xâm phạm và một thùng màu xanh đã được lấy đi“.

Đề cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump đã lên lịch phát biểu tại Nassau Coliseum ở Uniondale, Đảo Long Island, tiểu bang New York, vào tối thứ Tư (18/9, giờ địa phương).

Hàng nghìn người ủng hộ Đảng Cộng hòa đã xếp hàng bên ngoài Nassau Coliseum, nơi ông Trump dự kiến sẽ phát biểu lúc 7 giờ tối. Một số người được cho là đã cắm trại bên ngoài qua đêm để có được chỗ ngồi tốt bên trong nhà thi đấu.

Ông Trump đã phải chuyển các cuộc tập trung vận động tranh cử sang các địa điểm trong nhà thay vì ngoài trời sau khi may mắn sống sót sau một nỗ lực ám sát tại cuộc trập trung chiến dịch ngoài trời vào ngày 13 tháng 7 tại Butler, tiểu bang Pennsylvania.

Cuộc tập trung của ông Trump tại Uniondale, Đảo Long Island vào tối thứ Tư (18/9) đã diễn ra bình thường như dự kiến. Đảo Long Island là nơi có một số khu vực bầu cử có tính cạnh tranh cao có thể quyết định quyền kiểm soát Hạ viện trong Quốc hội tiếp theo.

Hải Đăng

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *