Các cuộc khảo sát mới nhất cho thấy ông Trump đang thắng ở cả Pennsylvania và Georgia

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Các cuộc khảo sát mới nhất cho thấy ông Trump đang thắng ở cả Pennsylvania và Georgia

.

Một cuộc khảo sát của InsiderAdvantage tại tiểu bang Pennsylvania, được thực hiện trong hai ngày 14 và 15 tháng 9 năm 2024, cho thấy ông Trump dẫn trước bà Harris 2%, 50% so với 48% ủng hộ bà Harris. 1% khác ủng hộ “những người khác” và 1% khác nữa vẫn chưa quyết định.

Các nhà khảo sát của InsiderAdvantage lưu ý rằng cuộc thăm dò này đã được triển khai trước vụ âm mưu ám sát ông Trump lần thứ hai, nhưng cho biết thêm rằng cuộc khảo sát đó “cũng bao gồm các phản hồi trong và sau khi tin tức về vụ việc nổ ra“.

“Mức độ mà tin tức [vụ âm mưu ám sát đó] lan truyền hoặc ảnh hưởng đến những người trả lời [khảo sát] sẽ chỉ là phỏng đoán. Tuy nhiên, cuộc khảo sát cho chúng ta ít nhất cái nhìn một phần về tác động mà vụ việc có thể gây ra đối với số liệu về tỷ lệ ủng hộ ông ấy“, theo tuyên bố của InsiderAdvantage.

Cuộc khảo sát của InsiderAdvantage được thực hiện trong số 800 cử tri tiềm năng và có biên độ sai số ± 3,46%.

.

.Tại tiểu bang Georgia, ông Trump cũng đang nhìn thấy lợi thế. Cuộc khảo sát mới nhất của Trafalgar Group xem xét cuộc đua tổng thống tại Georgia cho thấy ông Trump dẫn trước bà Harris 1,7%, giành được 46,2% so với 44,5% của bà Harris. 6% khác vẫn chưa quyết định và 3,3% khác nữa ủng hộ “người khác“.

Cuộc khảo sát của Trafalgar Group cũng được thực hiện trước vụ ám sát ông Trump lần thứ hai, được tiến hành từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 9 năm 2024, với 1.098 người trả lời. Cuộc khảo sát này có biên độ sai số ± 2,9%.

Theo cập nhập bản đồ bầu cử của RealClearPolitics, ông Trump cũng đã quay lại dẫn trước tại tiểu bang Pennsylvania.

Phó Tổng thống Kamala Harris, vốn đã dẫn đầu kể từ tháng 8 năm 2023, hiện đang kém ông Trump 0,2% sau khi RealClearPolitics tính toán các cuộc khảo sát mới, trong đó có khảo sát của InsiderAdvantage, vào mức trung bình.

Pennsylvania là tâm điểm của cuộc bầu cử năm 2024. Các chuyên gia chính trị cho biết bất kỳ đề cử viên nào giành chiến thắng tại tiểu bang này đều sẽ có cơ hội rất lớn thắng cử chung cuộc do quy mô của Đại cử tri đoàn lớn, với 19 phiếu.

Georgia và Bắc Carolina cũng nổi lên như hai chiến trường quan trọng. Các cuộc thăm dò cho thấy ông Trump cũng dẫn trước mong manh ở Bắc Carolina.

Đảng Cộng hòa đã giành chiến thắng ở Bắc Carolina kể từ sau chiến thắng của cựu Tổng thống Đảng Dân chủ Barack Obama vào năm 2008.

Theo các số liệu chính thức, vào năm 2020, Tổng thống Joe Biden đã thua với tỷ lệ chênh lệch 1,34% tại Bắc Carolina. Nhưng ông đã thắng ở Georgia với chênh lệch 12.670 phiếu bầu.

Mặc dù các cuộc khảo sát không nhất thiết phản ánh phản ứng đối với nỗ lực ám sát lần hai nhằm vào ông Trump, nhưng chúng chắc chắn cho thấy cuộc đua vào Nhà Trắng 2024 đang trở nên hấp dẫn hơn theo hướng có lợi cho cựu tổng thống.

Ông Trump phát biểu trên X Spaces vào tối Thứ Hai (16/9) rằng: “Có điều gì đó đang diễn ra, có lẽ là Chúa muốn tôi trở thành tổng thống để cứu đất nước này“.

Hải Đăng

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *