NYT thừa nhận bà Harris ủng hộ việc tài trợ phẫu thuật chuyển giới cho người nhập cư

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Hải Đăng•Chủ Nhật, 15/09/2024
Tờ New York Times (NYT) đã thừa nhận trong một bài báo rằng “về cơ bản là đúng” khi cho rằng đề cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris ủng hộ việc tài trợ phẫu thuật chuyển giới cho người nhập cư đang bị giam giữ tại Hoa Kỳ.

Phó Tổng thống Mỹ, đề cử viên tổng thống 2024 của Đảng Dân chủ Kamala Harris phát biểu trong ngày thứ tư và là ngày cuối cùng của Đại hội Quốc gia Đảng Dân chủ tại United Center, Chicago, Illinois vào ngày 22 tháng 8 năm 2024. (Nguồn ảnh: ANDREW CABALLERO-REYNOLDS/AFP via Getty Images)

Trong cuộc tranh biện tổng thống trên ABC News vào thứ Ba (10/9), đề cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng bà Harris ủng hộ việc tài trợ phẫu thuật chuyển giới cho người nhập cư.

Phóng viên tờ NYT Sheryl Gay Stolberg sau đó viết bài báo cho rằng nhận xét đó của ông Trump cần có bối cảnh.

“Ông Trump đang ám chỉ đến phản hồi của bà Harris đối với bảng câu hỏi của Liên đoàn Tự do Dân sự Hoa Kỳ (ACLU) năm 2019, trong đó bà ấy cho biết bà ủng hộ việc sử dụng tiền của người nộp thuế để cung cấp dịch vụ chăm sóc khẳng định giới tính cho những người chuyển giới và phi nhị giới, bao gồm cả những người nhập cư đang bị tạm giữ và bỏ tù“, bài báo của tờ NYT cho hay.

Theo Just the News, Tạp chí Times cũng đã phải đưa ra lời đính chính sau khi khẳng định tuyên bố của ông Trump là “sai sự thật“.

Theo Fox News, tờ Atlantic ban đầu cũng chế giễu lời nói của ông Trump, nói rằng nó giống như “một cụm từ mà ChatGPT sẽ nhả ra nếu quý vị đưa cho nó các bài báo cánh hữu và yêu cầu nó nhắc lại chúng“, nhưng sau đó Atlantic phải cập nhật bài viết để thừa nhận phản hồi thực tế của bà Harris cho bảng câu hỏi của ACLU.

Hải Đăng

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *