Vụ ông Trump bị ám sát lần hai: Các thông tin cần biết

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Hình ảnh được cho là nghi phạm Ryan Wesley Routh, 58 tuổi.

Hải Đăng•Thứ Hai, 16/09/2024
Cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn và không hề hấn gì sau một nỗ lực ám sát vào chiều Chủ Nhật (15/9, giờ Hoa Kỳ). Đã có tiếng súng nổ gần ông Trump khi ông đang chơi golf tại Sân golf Quốc tế Trump ở Tây Palm Beach, tiểu bang Florida.

Theo hai viên chức chính phủ, FBI và Sở Mật vụ đều đang điều tra vụ việc như một nỗ lực ám sát Donald Trump. Một nguồn tin trực tiếp hiểu rõ vụ việc nói với hãng tin Just the News rằng Sở Mật vụ đã nói với chiến dịch tranh cử của ông Trump rằng họ tin rằng kẻ nổ súng đang có kế hoạch nhắm vào ông Trump trước khi bị các đặc vụ tấn công.

Dưới đây là một số thông tin về vụ việc:

  • Vào khoảng 1:30 chiều ngày Chủ Nhật (15/9) theo giờ miền Đông, trong khi cựu Tổng thống Donald Trump đang chơi golf tại Sân golf quốc tế Trump ở Tây Palm Beach, Mật vụ đã nổ súng vào một người đàn ông ẩn núp trong bụi rậm xung quanh sân golf, người này đã chĩa súng trường về phía sân golf, các nhà chức trách cho biết.
  • Ông Trump và chiến dịch tranh cử của ông đã xác nhận rằng ông không bị thương. “Tôi an toàn và khỏe mạnh!” ông Trump viết bằng chữ in hoa trong một bài đăng trên mạng xã hội sau vụ việc.
  • FBI cho biết trong một tuyên bố rằng vụ nổ súng “có vẻ như” là một vụ ám sát tổng thống lần thứ hai, hai tháng sau khi ông sống sót sau vụ tấn công tại một cuộc tập trung vận động tranh cử ở Butler, tiểu bang Pennsylvania. FBI đang chỉ đạo cuộc điều tra về vụ việc.
  • Các quan chức của Quận Palm Beach cho biết nghi phạm, được trang bị một khẩu súng trường “kiểu AK-47” và một ống ngắm, cách ông Trump từ 274 đến 475 mét.
  • Một mật vụ đang đi bộ trên sân golf cách một lỗ trước vị trí của ông Trump đã nhận thấy khẩu súng trường nhô ra khỏi hàng rào và đã nổ súng. Sau đó, tay súng đã bỏ trốn trên một chiếc SUV màu đen. Nghi phạm vẫn chưa được nêu tên, đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát dừng xe trên I-95.
  • Theo Cảnh sát trưởng Quận Palm Beach Ric Bradshaw, nghi phạm đã treo hai chiếc ba lô trên hàng rào và một chiếc GoPro có ý định quay lại vụ việc.
  • Chưa rõ động cơ của nghi phạm.
  • Trong một tuyên bố đăng trên X, Phó Tổng thống Kamala Harris đã viết, “Tôi đã được thông báo về các báo cáo về tiếng súng nổ gần cựu Tổng thống Trump và tài sản của ông ở Florida, và tôi rất vui vì ông ấy vẫn an toàn. Bạo lực không có chỗ ở Hoa Kỳ“.

Hải Đăng (T/h)

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *