Cựu TT Trump bị ám sát hụt lần thứ hai, nghi phạm đã bị bắt

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Nhật Tân•Thứ Hai, 16/09/2024
Vụ nổ súng xảy ra lân cận nơi ông Trump chơi golf hôm Chủ Nhật. Thông tin sơ bộ từ bên điều tra cho biết đây là vụ ám sát hụt. Ông Trump đã an toàn, theo thông báo từ nhóm vận động bầu cử của ông. Nhà Trắng và bà Harris đã gửi lời thăm. Các thông tin chi tiết sẽ được thông báo sau.

Nơi ông Trump chơi golf tại West Palm Beach, Florida, là sân golf tư nhân, cho nên việc hung phạm biết được chính xác ông có mặt lúc nào và ở đâu đã trở thành một vấn đề mà hiện nay chưa có câu trả lời.

Nhóm vận động bầu cử của ông cho biết ông đã an toàn và trở về nhà. JD Vance, phó của ông cho biết đã gọi điện và thấy tinh thần của ông rất tốt. Ông Trump gửi lời nhắn thông qua nhóm của ông rằng ông đã an toàn và “sẽ không bao giờ đầu hàng.”

Ngay sau khi có liên tiếp nhiều tiếng súng và an ninh được thông báo, khu vực chơi golf đã bị phong tỏa lập tức. Hiện nay, khu vực được thông báo đã an toàn.

Nghi phạm, người bị nhân chứng nhìn thấy chạy ra từ một bụi cây, đã bị bắt. Người ta tìm thấy ở bụi cây đó súng AK kèm ống ngắm và túi đạn. Nơi đó chỉ cách nơi ông Trump chơi golf vài trăm mét. An ninh cho hay đây là khoảng cách không xa đối với súng AK có gắn ống ngắm.

Cảnh sát địa phương đã chặn đường cao tốc, và bắt giữ một chiếc ô-tô, mà có thể có nghi phạm ở trong đó.

Nhà Trắng đã gửi thông điệp thăm hỏi và đồng cảm với ông Trump. Bà Harris đã có thông điệp trên X (Twitter).

Tuy các thông tin đại chúng đều nói đây là lần thứ 2 liên tiếp ám sát hụt ông Trump, nhưng chưa có bằng chứng trực tiếp được công bố. Nghĩa là, chỉ có bằng chứng gián tiếp: Tiếng súng nổ, gần ông Trump. Chưa có bằng chứng trực tiếp. Tuy nhiên, do đặc điểm bấy giờ chỉ có ông Trump là đối tượng đáng bị ám sát, cho nên truyền thông coi như nhận định đây là một lần ám sát ông.

Bài này là trên cơ sở thông tin sơ bộ. Chi tiết của vụ việc sẽ được trình bày sau khi có các thông tin bổ sung.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *