Sau 6 tháng đàm phán, hàng ngàn công nhân cơ khí của Boeing đã xuống đường biểu tình

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

.

GRESHAM, Ore. — Hơn 30.000 thợ máy Boeing đang đình công trên khắp nước Mỹ, bao gồm hơn 1.200 người ở Oregon. Hàng chục người đã có mặt trên các tuyến biểu tình bên ngoài cơ sở Gresham, bắt đầu từ nửa đêm thứ Năm.
“Bạn không thể chế tạo máy bay Boeing nếu không có thợ máy. Bạn không thể chế tạo máy bay Boeing nếu không có các bộ phận mà chúng tôi sản xuất tại Portland,” Eric Bitney phát biểu trên tuyến biểu tình Gresham vào sáng thứ Sáu.
Phần lớn công đoàn thợ máy lớn nhất của Boeing — hơn 30.000 thành viên, bao gồm cả những người ở Seattle và hơn 1.200 người ở Oregon — đã bỏ phiếu phản đối hợp đồng mới của họ sau sáu tháng đàm phán.
“Tiền lương của chúng tôi đã trì trệ trong tám năm qua; các thành viên của chúng tôi đã được tăng lương nửa phần trăm trong tám năm qua… Đã có đủ sự tức giận và thất vọng trong hơn một thập kỷ qua khiến họ cần phải bày tỏ điều đó và đã từ chối thỏa thuận đó một cách áp đảo”, Brandon Bryant của IAM W24, người đã có mặt tại bàn đàm phán, cho biết.

Bryant cho biết tất cả đều phụ thuộc vào năm điều: tiền lương, chế độ hưu trí an toàn, thời gian nghỉ có lương, chi phí chăm sóc sức khỏe và bảo đảm việc làm.

“Đã đến lúc công ty phải chăm sóc nhân viên của mình”, Bill Brewer, người đã làm việc tại cơ sở Gresham của Boeing trong 19 năm, cho biết. “Tôi không còn tự hào như 15, 20 năm trước nữa… Có những người thực sự không đủ khả năng mua nhà, và điều đó thật bất công”.
“Chúng tôi chỉ muốn chu cấp cho gia đình mình và Boeing đã có cơ hội làm điều đúng đắn nhưng họ vẫn chưa làm. Họ nên nhanh chóng đưa ra quyết định”, Bitney nói thêm.

Xem các tin khác của Portland và Vancouver trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *