Nhà phân tích bầu cử Nate Silver dự đoán ông Trump có cơ hội lớn thắng bà Harris

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Hải Đăng•Thứ Ba, 10/09/2024
Cựu Tổng thống Donald Trump có cơ hội chiến thắng tốt nhất kể từ cuối tháng Bảy, theo dự đoán của nhà phân tích bầu cử Nate Silver.

.

Mô hình dự đoán của ông Silver cho thấy cựu Tổng thống Trump có 60,1% cơ hội giành chiến thắng phiếu Cử tri đoàn (277 phiếu), so với 39,7% của Phó Tổng thống Kamala Harris (260 phiếu).

Cơ hội của ông Trump đang tiến gần đến mức cao nhất là 61,3% vào ngày 30 tháng 7, khi mô hình dự đoán của ông Silver được đưa ra. Bà Harris khi đó có 38,1% cơ hội chiến thắng.

“Dự báo vẫn còn trong phạm vi dao động, nhưng cơ hội chiến thắng của Trump là cao nhất kể từ ngày 30 tháng 7“, ông Silver đã viết trên Silver Bulletin.

Mô hình dự đoán của ông Silver cũng cho thấy rằng Đảng Cộng hòa đã đạt được mức tăng ròng từ 0,1 đến 2 điểm ở hầu hết tiểu bang dao động ngoại trừ Georgia và Wisconsin trong tuần qua. Trong khi đó, ông Trump dẫn trước ở hầu hết tiểu bang dao động ngoại trừ Michigan và Wisconsin, nơi hai ứng cử viên đang hòa nhau.

Trong một bài viết khác trên trang Silver Bulletin, ông Silver đã giải thích lý do bà Harris đang bị tụt lại trong mô hình dự đoán của ông. Nhà phân tích bầu cử này đưa ra ba điểm chính về lý do tại sao cơ hội chiến thắng của Harris đang giảm: Thứ nhất, ứng viên độc lập Robert F. Kennedy Jr. không chỉ từ bỏ cuộc đua mà còn tích cực ủng hộ ông Trump; thứ hai, các cuộc thăm dò ý kiến tại Pennsylvania cho thấy sự sụt giảm ủng hộ của bà Harris tại đây; và thứ ba, sự thất vọng tăng lên sau Đại hội Quốc gia Đảng Dân chủ.

Ngoài ra, ông Silver cũng lưu ý đến các cuộc thăm dò ý kiến đáng lo ngại cho bà Harris ở tiểu bang Michigan và cử tri Đảng Cộng hòa vượt qua cử tri Đảng Dân chủ về sự nhiệt tình.

“Đã có một làn sóng nhiệt tình dành cho bà Harris sau khi ông Biden bỏ cuộc… Tôi nghĩ bài phát biểu tại đại hội là tốt, nhưng việc bỏ qua ông Shapiro khiến mọi thứ bắt đầu có vẻ tệ và họ thực sự chưa tìm được động lực thứ 2 sau cú hích mùa hè“, ông Silver viết trên mạng xã hội X (tên mới của Twitter).

.

Trái ngược với ông Silver, mô hình dự đoán bầu cử của FiveThirtyEight cho rằng bà Harris có 55% khả năng chiến thắng, so với 44% của ông Trump.

Cũng theo FiveThirtyEight, phó tổng thống hiện đang dẫn trước 3,1 điểm trên toàn quốc trong trung bình nhiều cuộc thăm dò. Bà Harris hiện cũng đang dẫn trước ông Trump ở năm trong số bảy tiểu bang dao động.

Hải Đăng

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *