Cuộc chơi đổi chiều “bầu qua thư” tại bang Florida, Bắc Carolina và Pennsylvania

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Dữ liệu cho thấy đảng Dân chủ đang mất lợi thế trong các yêu cầu bỏ phiếu qua thư cho cuộc bầu cử năm 2024.

VLKT News Tiếng Việt

WASHINGTON, DC – Dữ liệu gần đây cho thấy đảng Dân chủ đang mất đi lợi thế lâu đời của mình so với đảng Cộng hòa khi nói đến các yêu cầu bỏ phiếu qua thư trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Xu hướng ở các tiểu bang chiến trường quan trọng như Florida, Bắc Carolina và Pennsylvania cho thấy sự sụt giảm trong các yêu cầu bỏ phiếu qua thư từ cử tri đảng Dân chủ, so với mức cao được thấy trong cuộc bầu cử năm 2020.

.

Một biểu đồ do Eric Daugherty, trợ lý giám đốc tin tức tại Florida’s Voice , tạo ra, nêu bật sự thay đổi này. Biểu đồ, trích dẫn dữ liệu từ Michael Pruser của DecisionDeskHQ và John Couvillon, người sáng lập JMC Analytics and Polling, cho thấy đảng Dân chủ đang phải đối mặt với xu hướng giảm trong các yêu cầu bỏ phiếu qua thư ở ba tiểu bang.

.

Xu hướng Florida, Pennsylvania và Bắc Carolina

Tại Florida, tính đến ngày 21 tháng 9 năm 2020, đảng Dân chủ đã có 1.050.075 yêu cầu bỏ phiếu qua thư, so với 891.537 yêu cầu của đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, đối với năm 2024, đảng Dân chủ đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể xuống chỉ còn 77.077 yêu cầu bỏ phiếu qua thư, trong khi đảng Cộng hòa có 48.510 yêu cầu.

Tại Pennsylvania, đảng Dân chủ đã nhận được 841.428 yêu cầu bỏ phiếu qua thư cho đến nay, giảm mạnh so với 1.940.836 yêu cầu vào năm 2020. Ngược lại, đảng Cộng hòa đã nhận được 347.270 yêu cầu, so với 772.318 yêu cầu vào năm 2020.

Một xu hướng tương tự cũng được thấy ở Bắc Carolina, nơi đảng Dân chủ có 669.523 yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt vào năm 2020, trong khi đảng Cộng hòa chỉ có 288.478. Tuy nhiên, dữ liệu năm 2024 cho thấy đảng Dân chủ có thể không đạt được những con số tương tự.

Ý nghĩa chính trị

Sự sụt giảm trong các yêu cầu bỏ phiếu qua thư có thể báo hiệu sự suy yếu của một chiến lược quan trọng đối với Đảng Dân chủ, vốn phụ thuộc rất nhiều vào việc bỏ phiếu qua thư trong cuộc bầu cử năm 2020, một phần là do đại dịch COVID-19. Ngược lại, đảng Cộng hòa theo truyền thống thích bỏ phiếu trực tiếp, mặc dù các yêu cầu bỏ phiếu qua thư của họ đã tăng khiêm tốn.

Trong một cuộc phỏng vấn với Breitbart News , Eric Daugherty lưu ý rằng đảng Dân chủ sẽ cần một “làn sóng xanh” ở Bắc Carolina để bảo vệ tiểu bang này trong cuộc bầu cử sắp tới. Bắc Carolina, nơi đã chứng kiến ​​bối cảnh chính trị chặt chẽ hơn trong những năm gần đây, vẫn là một tiểu bang chiến trường quan trọng đối với cả hai đảng.

Sự gia tăng của việc bỏ phiếu qua thư năm 2020

Trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, bỏ phiếu qua thư đóng vai trò then chốt, đặc biệt là đối với đảng Dân chủ. Tại Pennsylvania, đảng Dân chủ đã nhận được gần 2 triệu yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt, vượt xa 772.318 yêu cầu của đảng Cộng hòa. Florida cũng chứng kiến ​​xu hướng tương tự, với đảng Dân chủ nhận được 2.189.710 phiếu bầu qua thư so với 1.506.223 phiếu bầu của đảng Cộng hòa.

Khi cuộc bầu cử năm 2024 đang đến gần, sự sụt giảm trong số lượng yêu cầu bỏ phiếu qua thư của đảng Dân chủ có thể ảnh hưởng đến khả năng lặp lại thành công của họ từ năm 2020, đặc biệt là ở các tiểu bang chiến trường quan trọng, nơi các cuộc bầu cử thường giành chiến thắng với tỷ lệ sít sao.

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *