Tỷ phú Elon Musk quyên góp số tiền lớn cho Đảng Cộng hòa tranh cử Hạ viện

Home / Home page AchivesTin Tức / Bình Luận / Thông Báo / Sinh Hoạt CĐ Sự kiện / Đời Sống MỹTin Portland cũ/ Daily News on Youtube/ Tin Ngắn Thế Giới / Portland có gì lạLưu Trữ / Tài Liệu/ Bầu cử 2024/

TIN TỨC HÀNG NGÀY

TIN PORTLAND & VANCOUVERHOA KỲ & THẾ GIỚINGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠITIN VIỆT NAM

Phạm Duy•Thứ Bảy, 21/09/2024
Theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang Hoa Kỳ (FEC) vào thứ Sáu (20/9) từ NRCC, tháng trước nhà sáng lập SpaceX, tỷ phú Elon Musk đã quyên góp số tiền sáu con số cho Đảng Cộng hòa tại Hạ viện.

.

Khoản quyên góp này được thực hiện khi ông Musk tăng các khoản đầu tư chính trị để giúp Đảng Cộng hòa giữ quyền kiểm soát Hạ viện vào tháng Mười Một tới. Ông Musk đã quyên góp cho cả hai đảng chính trị trong quá khứ, nhưng chủ yếu đứng về phía Đảng Cộng hòa trong những tháng gần đây, một phần là do mối quan hệ với cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo hồ sơ của FEC, ông trùm công nghệ đã quyên góp tổng cộng 289.100 USD cho NRCC vào tháng Tám. Cũng có khả năng ông Musk đã quyên góp tiền cho America PAC, một ủy ban hành động chính trị siêu cấp ủng hộ ông Trump. Theo Politico, nhóm đó có thể chấp nhận các khoản quyên góp không giới hạn từ mỗi người. Nhưng sẽ không rõ ông Musk đã quyên góp bao nhiêu cho ủy ban hành động chính trị này, nếu có, cho đến khi nhóm này nộp báo cáo thu nhập vào ngày 15/10 lên FEC. 

Mặc dù đã nhận quyên góp sáu con số từ ông Musk,  nhưng NRCC chỉ huy động được tổng công 9,7 triệu USD vào tháng Tám, trong khi Đảng Dân chủ huy động được tới 22,2 triệu USD trong cùng kỳ. 

Phạm Duy, theo Just the News

Xem các tin khác của Hoa Kỳ & Thế Giới trong ngày

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *